Thấy gì qua việc “quân” của bầu Đức tiếp tục thua “quân” của bầu Hiển?

29/05/2020 06:40 GMT+7

Thêm một lần nữa, người hâm mộ Hoàng Anh Gia Lai lại cảm thấy buồn khi không một cầu thủ “con cưng” nào được xướng tên trong Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Kể từ khi được bầu Đức “đôn” lên đội 1 để tham dự V-League (năm 2015), “Những đứa trẻ” của bầu Đức mới chỉ duy nhất 1 lần lọt vào Top 3 chung cuộc của Quả bóng Vàng Việt Nam. Đó là vào năm 2016 khi tiền vệ Lương Xuân Trường giành được danh hiệu Quả bóng Bạc. Kể từ đó trở đi, cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai gần như “biến mất” trong danh sách rút gọn đề cử danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam.

Trong khi đó, trong 6 năm trở lại đây, năm nào đội bóng của bầu Hiển cũng có đại diện nằm trong Top 3 Quả bóng Vàng Việt Nam. Khiêm tốn nhất thì cũng giành được Quả bóng Đồng (năm 2017 với Quang Hải). Còn lại là Quả bóng Bạc hoặc Quả bóng Vàng hoặc cả hai (như các năm 2014 và 2019), một sự vượt trội không thể chối cãi của Hà Nội trước Hoàng Anh Gia Lai.

Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng xuất sắc thế nào trong năm 2019?

Ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, sau khi thống trị trong giai đoạn 2014-2016 với bộ ba Tuấn Anh (2014), Công Phượng (2015), Văn Thanh (2016), trong 3 năm gần đây (2017-2019), Hoàng Anh Gia Lai cũng đã phải “nhường” lại cho Hà Nội với sự lên ngôi của “kỷ lục gia” Đoàn Văn Hậu.

Suy cho cùng việc quân của bầu Đức “thua đậm” quân của bầu Hiển trong các Lễ trao giải Quả bóng Vàng gần đây là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Bởi ở cấp độ CLB, Hoàng Anh Gia Lai những năm gần đây luôn “dưới màu” Hà Nội. Trong khi đội bóng phố Núi thường xuyên góp mặt ở nửa dưới của bảng xếp hạng trong vòng 5 năm trở lại đây, thì đội bóng Thủ đô 3 lần đăng quang ngôi vô địch (2016, 2018, 2019), 1 lần giành ngôi á quân (năm 2015) và 1 lần hạng 3 (năm 2017). Vì thế những cầu thủ ưu tú của Hoàng Anh Gia Lai hoàn toàn không có “cửa” cạnh tranh với những cá nhân xuất sắc của Hà Nội.

Quang Hải tranh bóng và thắng Tuấn Anh: Quân bầu Hiền lại thắng bầu Đức

Vy Khánh

Điều đó cũng giải thích tại sao ở đội tuyển quốc gia thời gian gần đây, “quân” của bầu Đức chỉ còn một mình tiền vệ Tuấn Anh có được suất đá chính, Trong khi “quân” của bầu Hiển thường xuyên có tới 5 vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của “Những chiến binh Rồng Vàng” (Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng, Hùng Dũng, Quang Hải).

Đỗ Hùng Dũng: "Luôn sống và cháy vì trái bóng"

Có thể tin rằng chừng nào mà Hoàng Anh Gia Lai còn chưa cải thiện được thành tích ở V-League so với Hà Nội thì chừng đó “quân” của bầu Đức còn tiếp tục phải chịu xếp sau “quân” của bầu Hiển ở đội tuyển quốc gia cũng như trong các Lễ trao giải Quả bóng Vàng hàng năm.

Hùng Dũng: 'Công Phượng hơi rườm rà và tự tin thái quá'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.