Thầy Giôm có cho “Siêu nhân” vừa mang giày 7 tháng của U.19 HAGL ra sân?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
08/03/2019 05:43 GMT+7

Đội chủ nhà của VCK U.19 Quốc gia 2019 có nòng cốt là các cầu thủ thuộc khóa 4 học viện HAGL JMG. Được khen ngợi nhiều và cũng được đặt không ít kỳ vọng nhưng thầy “Giôm” khiêm tốn đặt mục tiêu top 4 cho các cầu thủ của mình.

Theo chia sẻ của trưởng phòng Thi đấu – Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Huy Đức, U.19 HAGL dù là đội chủ nhà nhưng vẫn đá vòng loại như tất cả các đội còn lại. Đây là nét mới của giải năm 2019, mô phỏng theo hình thức giải U.23 châu Á 2020, khi Thái Lan dù là chủ nhà của VCK nhưng vẫn đá vòng loại (U.23 Thái Lan nằm chung bảng với U.23 Việt Nam, U.23 Indonesia và U.23 Brunei).
Nhờ vậy lần đầu tiên các cầu thủ khóa 4 của học viên HAGL JMG được thử sức ở một giải đấu chính thức. Tại vòng loại, U.19 HAGL (với khóa 4 học viện là nòng cốt) đạt thành tích rất thuyết phục, thắng 9, hòa 1; ghi 41 bàn và chỉ thủng lưới vỏn vẹn 4 bàn. Đây cũng là thành tích ấn tượng nhất trong số 22 đội đá vòng loại.
U.19 HAGL là tập thể đồng đều về thể hình và kỹ thuật Khả Hòa
Dù sống ở Việt Nam hơn 10 năm, trải qua biết bao đấu trường lớn nhỏ, HLV Guillaume Greachen vẫn giữ được sự điềm tĩnh. Ông không phủ nhận tầm quan trọng của VCK U.19 trên sân nhà Pleiku, tuy nhiên với những cầu thủ còn non kinh nghiệm, mục tiêu của U.19 HAGL chỉ là vào bán kết. “Nhiều cầu thủ của tôi chỉ mới làm quen với giày thi đấu chuyên nghiệp được 7 tháng. Các em kết thúc chu kì huấn luyện với chân trần theo giáo án học viên từ tháng 8 năm ngoái. Họ còn non kinh nghiệm, qua mỗi trận đấu họ mới dần tự tin và trưởng thành được”.
Cũng giống như các đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…việc tập bóng với những đôi chân trần giúp các cầu thủ trẻ có cảm giác bóng thật tốt. Đây là quan điểm rất đặc biệt của hệ thống JMG toàn cầu, trong đó HAGL JMG không phải là ngoại lệ.
[VIDEO] THẦY "GIÔM" BẬT MÍ CẦU THỦ U.19 HAGL MỚI LÀM QUEN GIÀY BÓNG ĐÁ ĐƯỢC 7 THÁNG
Theo thầy “Giôm”, U.19 HAGL vẫn phải trông cậy rất nhiều vào nhóm cầu thủ lớn tuổi nhất đội, cùng sinh năm 2001 là Thanh Khôi (khóa 4), Nhĩ Khang, Văn Dũng, Hoàng Tú, Hữu Phước, Du Học đều của khóa 3. Đáng chú ý, trong danh sách đăng kí của U.19 HAGL, cầu thủ nhỏ con Trần Gia Huy cũng xuất hiện và mang áo số 10. Gia Huy sinh năm 2003, chưa đầy 16 tuổi, từng được giới truyền thông và người hâm mộ đặt biệt danh “Siêu nhân”, chưa rõ khả năng ra sân của cầu thủ thấp bé nhẹ cân này ra sao, nhưng anh cũng là một cái tên rất đáng chú ý.
Nếu được ra sân thi đấu, Trần Gia Huy sẽ gây chú ý với những phẩm chấn kỹ thuật rất đặc biệt Khả Hòa
Nhìn lại quá khứ, đã có lúc HLV Guillaume Greachen buộc phải “bỏ bê” các học trò của khóa 2 và 3 vì nhiệm vụ tại đội tuyển U.19 Việt Nam và đội 1 HAGL. Đây là nguyên nhân không nhỏ khiến cầu thủ khóa 2, 3 có phần “hụt hơi” so với lứa Công Phượng. Và khi Guillaume Greachen dồn toàn tâm toàn ý cho học viên, khóa 4 hứa hẹn sẽ có chuyên môn khởi sắc trở lại.
Theo ông Nguyễn Tấn Anh, giám đốc điều hành CLB HAGL, ban huấn luyện U.19 đang trông đợi sự trở lại của tuyển thủ U.23 Việt Nam-Y Eli NiÊ. Thủ thành sinh năm 2001 rất khó cạnh tranh vị trí trong khung gỗ U.23 Việt Nam. Trong trường hợp bị trả về, Y Eli NiÊ sẽ là lựa chọn số 1 của U.19 HAGL ở VCK U.19 Quốc gia 2019.Tuy nhiên phía HAGL cũng đánh giá việc U.23 mới tập trung mà cho cầu thủ về để phục vụ lại CLB sẽ rất khó.
Trận khai mạc VCK U.19 Quốc gia 2019 giữa HAGL – Viettel diễn ra lúc 17h30 (trước đó là lễ khai mạc lúc 17 giờ 15), thứ Sáu (8.3) và được truyền hình trực tiếp trên VTV6, HTV Thể thao, SCTV, Đài PTTH Gia Lai, Kênh YouTube Thể Thao 360 do Báo Thanh Niên quản lý nội dung, FanPage Báo Thanh Niên và báo Thanh Niên Online - thanhnien.vn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.