Thầy Giôm: ‘Đừng quên HAGL vẫn luôn có những người chờ lên tuyển’

27/03/2016 09:02 GMT+7

Nếu hỏi 4 tân binh Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh rằng ai là người hiểu họ nhất thì câu hỏi chắc chắn sẽ là HLV Guillaume Graechen, hay là thầy Giôm như cách gọi thân thương của họ suốt 8-9 năm qua.

Nếu hỏi 4 tân binh Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh rằng ai là người hiểu họ nhất thì câu hỏi chắc chắn sẽ là HLV Guillaume Graechen, hay là thầy Giôm như cách gọi thân thương của họ suốt 8-9 năm qua.

Thầy Giôm đang trở lại với vai trò "gõ đầu" đám trẻ khóa 4 học viện HAGL Arsenal JMG - Ảnh: Minh Trần

“Tôi cảm thấy tự hào. Nhưng không bất ngờ về việc các cầu thủ trẻ HAGL lên tuyển. Đây là phần thưởng cho họ. Đừng quên họ đã làm việc cật lực cho mục tiêu này. Đặc biệt đằng sau họ, là tại HAGL vẫn luôn luôn có những cầu thủ đang cố gắng, để có thể đạt được vị trí của 4 cầu thủ vừa ra mắt tuyển Việt Nam”, HLV Guillaume Graechen nhấn mạnh.

Cuộc sống luôn có những bước ngoặt. Việc sau nhiều năm gắn bó với nhau trong học viện, U.19 Việt Nam hay sau đó là đội 1 HAGL, thì chuyện hợp tan giữa 4 ngôi tân binh của tuyển Việt Nam và những sao trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG với HLV Guillaume Graechen là điều bình thường của bóng đá chuyên nghiệp. 

Đêm Noel 2008 của thầy Giôm và các cậu bé nay đã là tuyển thủ quốc gia - Ảnh: Minh Trần

Dù vậy, niềm tin của thầy Giôm vào những học trò là luôn kiên định: “Đây tất nhiên mới chỉ là sự khởi đầu. Một sự nghiệp cầu thủ rất dài, từ 10 - 15 năm. Khó khăn nhất trong bóng đá là giữ được  phong độ ổn định. Mong rằng những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh sẽ luôn cố gắng để duy trì được chất lượng lối chơi của họ.

Còn nhớ, 8-9 năm trước khi tôi mới tiếp xúc với những chàng trai này - khi đó vẫn là những cậu bé - hầu hết các bạn trẻ ở thời điểm đó luôn luôn bày tỏ giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trước tiên.

Giấc mơ khi đó của họ là được chơi cho các CLB tại Việt Nam. Trẻ con mà! Rồi sau này, là mơ chơi cho các CLB lớn hâm mộ trên thế giới như M.U, Liverpool, Real Madrid, Milan…

Tất nhiên, những mục tiêu này tuy là khó đấy, nhưng vẫn còn ở phía trước các cầu thủ. Như các bạn thấy đấy, mục tiêu tham dự tuyển quốc gia, với một số cầu thủ không còn là giấc mơ. Hy vọng sẽ luôn cố gắng đảm bảo vị trí của họ”. 

Văn Toàn rạng ngời với cú đúp ngày ra mắt đội tuyển - Ảnh: Minh Tú

Khen thì nhiều người khen rồi về màn trình diễn bộ tứ tài năng của HAGL ở lần ra mắt đội tuyển. Văn Toàn lập cú đúp. Tuấn Anh vẫn khiêu vũ với bóng, Xuân Trường thì quá đẳng cấp trong các pha kiến thiết còn Văn Thanh vững chãi ở hành lang trái.

Vậy, họ hiện tại còn thiếu những gì để khẳng định vị trí? Giôm chia sẻ: “Hiện tại những cầu thủ này đang cho thấy một điều rõ ràng - nếu có 1 HLV tin tưởng vào khả năng của họ - họ sẽ thể hiện vị trí, tài năng và tiềm năng của mình thật tốt.

Các cầu thủ trẻ của HAGL sẽ phải tiếp tục rèn luyện thể lực để phát triển lối chơi. Thứ 3 là tích lũy kinh nghiệm. Họ cần HLV tin tưởng ở nơi họ để sau đó, qua năm tháng - vì đây đều là cầu thủ còn trẻ - họ sẽ trở thành cầu thủ chín chắn, trưởng thành hơn. Tôi tin, khi đó chúng ta sẽ có được những cầu thủ tốt, thậm chí là rất, rất tốt.

'Tôi luôn để ngỏ mọi sự lựa chọn'

"Trước tiên gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã quan tâm đến Giôm. Cuộc sống hiện tại của tôi rất tốt. Về công việc, tôi đã trở về Học viện HAGL Arsenal JMG như lúc trước khi lên tuyển.

Tôi vẫn tiếp tục cương vị của mình, đào tạo các bạn trẻ, tiếp tục đứng sau lưng họ. Nó có một điều hay là tôi sẽ có nhiều thời gian hơn cho 2 đứa nhỏ. Tôi cho rằng nhất là khi các cháu còn nhỏ, thời gian chăm sóc cho chúng là điều vô giá không dễ dàng mua được.

Về tương lai của tôi, điều đó không do tôi quyết định. Tuy vậy, tôi sẽ luôn xem xét cơ hội phía trước. Tôi sẽ không từ chối bất kỳ cơ hội nào", chia sẻ của cựu HLV U.19 Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.