'Thầy' Miura xuất trận, đội VFF vẫn thua cuộc

20/11/2014 09:31 GMT+7

(TNO) Chiều tối ngày 19.11, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã diễn ra trận giao hữu bóng đá giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gặp Liên quân Văn phong Chính phủ & Bộ kế hoạch và Đầu tư.

(TNO) Chiều tối ngày 19.11, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã diễn ra trận giao hữu bóng đá giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gặp Liên quân Văn phong Chính phủ & Bộ kế hoạch và Đầu tư.

>> HLV Miura cho tuyển Việt Nam tập kín
>> Vẫn tin dùng HLV Miura bất chấp kết quả tại AFF Cup 2014
>> HLV Miura: 'Bàn thua trong hiệp 1 do lỗi của toàn hệ thống
>> HLV Miura: 'Không thể phá vỡ cấu trúc của đội tuyển Việt Nam

 
Đội VFF do "nhạc trưởng" Toshiya Miura (trái) dẫn dắt lối chơi - Ảnh: Khả Hòa

Trận giao hữu này nhằm tăng cường tình đoàn kết, hợp tác, hữu nghị và thắt chặt mối quan hệ truyền thống giữa các cơ quan, ban ngành Trung Ương.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura thi đấu trong màu áo đội VFF và mang áo số 10, thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ông cũng chính là con bài chiến thuật của đội VFF.

Dù đã ngoài 50 tuổi, nhưng HLV Miura vẫn khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục bởi những pha xử lý đậm chất kỹ thuật cùng thể lực "không thua kém gì cầu thủ". Ông cũng chính là nhạc trưởng của đội VFF, gần như tất cả các đường lên bóng đều qua chân của "cầu thủ" này.

Với thể lực vượt trội cùng nền tảng kỹ thuật rất cơ bản, vị HLV này khiến các cầu thủ đội bạn phải rất vất vả trong việc kìm tỏa sự bùng nổ.

Sát cánh cùng HLV Miura trong màu áo của đội bóng này còn có trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Mai Đức Chung. Dù không có được thể hình tốt do tuổi đã cao, nhưng những pha xử lý bóng của ông luôn khiến nhiều người bất ngờ và đưa đối thủ vào thế khó bởi sự thông minh và tinh tế trong mỗi lần chạm bóng.

 
Một pha đi bóng đầy tốc độ của "cầu thủ số 10" Miura (áo trắng) - Ảnh: Khả Hòa

Bên phía đội liên quân, các "cầu thủ" không chuyên nhưng không tỏ ra e dè và sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. Điều này khiến không khí trên sân vô cùng sôi động và hào hứng.

Cùng sở hữu đội hình đồng đều, vì vậy trận đấu diễn ra trong thế khá cân bằng, những pha bóng giằng co diễn ra trong hầu hết thời gian. Hai đội chơi bóng rất cởi mở và không toan tính chiến thuật khiến những người có mặt trên sân rất thích thú.

Dù đã có sự góp mặt của "nhạc trưởng" Miura, nhưng chung cuộc đội VFF vẫn phải chịu thất thủ 1-2 trên sân nhà trước đội liên quân.

Trận đấu kết thúc trong tiếng cười hảo sảng của các cầu thủ 2 đội và những người có mặt trên sân. Cả 2 đội đã có một trận bóng thắm tình hữu nghị, góp phần đẩy mạnh tinh thần thể dục thể thao, xây dựng nền bóng đá lên tầm cao mới.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.