Thầy Nhật hài lòng với 3 tân binh U.23 Việt Nam

17/03/2015 20:47 GMT+7

(TNO) Nhận xét về 3 cầu thủ Văn Long, Văn Thanh và Đức Huy, HLV Toshiya Miura tỏ vẻ hài lòng về tinh thần thi đấu dù rằng cả 3 sẽ cần thêm thời gian để thích ứng.

(TNO) Nhận xét về 3 cầu thủ Văn Long, Văn Thanh và Đức Huy, HLV Toshiya Miura tỏ vẻ hài lòng về tinh thần thi đấu dù rằng cả 3 sẽ cần thêm thời gian để thích ứng.

>> Các trận của U.23 Việt Nam tại vòng loại châu Á sẽ phát trên K+ và VTV6
>> HLV của U.23 Malaysia: 'Trận gặp U.23 Việt Nam mang tính chất sống còn
>> HLV Trần Bình Sự: 'Đồng Nai sẽ không đá láo với U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam đón thêm 'thương binh' mới
>> Chỉ sợ cầu thủ U.23 Việt Nam sau quá tải là đến ức chế thần kinh

Tiền vệ Đức Huy trong một phá đột phá trước Ngọc Anh của Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa
Tiền vệ Đức Huy trong một phá đột phá trước Ngọc Anh của Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa

Trong hiệp 2 trận gặp Đồng Nai chiều nay, HLV Toshiya Miura đã thực hiện tối đa 7 sự thay người, trong đó có 4 cầu thủ “cũ” là Tuấn Anh, Văn Toàn, Hùng Dũng, Thanh Bình.

Ngưng thử nghiệm sơ đồ 5-4-1, ông cho các học trò chuyển sang đá 4-4-2 với sự góp mặt của 3 tân binh Văn Long, Văn Thanh và Đức Huy.

Trong cả hiệp 2, cả 3 cầu thủ này đều được sắp đá chơi ở vị trí sở trường. Ở lần đầu tiên góp mặt, Văn Thanh chơi khá tỉnh táo và phối hợp khá tốt cùng với người đồng đội tại HAGL là Văn Sơn.

Ở cánh đối diện, tiền vệ Đức Huy chơi rất xông xáo. Không chỉ tham gia tấn công, cầu thủ đang thuộc biên chế của Hà Nội T&T rất tích cực lùi về hỗ trợ cho Đức Lương ở sau lưng.

 
Văn Long (áo xanh, giữa) chưa hòa nhập do thi đấu trái với vị trí sở trường - Ảnh: Khả Hòa

Kém nổi bật nhất là Văn Long, cầu thủ người SHB.Đà Nẵng tỏ ra hơi bị khớp và có phần lạc lõng với các đồng đội xung quanh. Tuy nhiên đây là điều dễ hiểu bởi suốt thời gian qua ở CLB anh được HLV Lê Huỳnh Đức tập trong vai trò tiền đạo.

“Đây là lần đầu thi đấu nên sẽ khó khăn cho 3 cầu thủ mới gọi bổ sung cho tuyển U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, tôi nhận thấy họ rất cố gắng thi đấu. Tôi rất hài lòng về tinh thần đấy. Tất nhiên, cả 3 sẽ phải nỗ lực để hòa nhập cùng đội bóng thêm nữa”, HLV Toshiya Miura cho biết.

Việc phải gọi thêm 3 tân binh cho thấy tình thế khó khăn và bị động như thế nào của nhà cầm quân người Nhật, bởi đã sát thời điểm tuyển U.23 Việt Nam sẽ phải gút danh sách cuối cùng. Tuy nhiên, rất may cho ông Miura lẫn tuyển U.23 Việt Nam khi cả 3 cầu thủ trên đều rất quen thuộc với nhiều vị trí trong đội do là đồng đội cũ ở tuyển U.19 Việt Nam.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.