Thầy Park lo cho tuyển thủ U.23 khi V.League trở lại.

06/04/2019 09:20 GMT+7

HLV Park Hang-seo tỏ ra lo ngại về việc các học trò của ông vừa thi đấu thành công tại vòng loại giải U. 23 Châu Á 2020 khi quay lại sân chơi quốc nội sẽ phải ngồi ghế dự bị hoặc thậm chí không được thi đấu tại V-League.

Đây là một nỗi lo có thật của thầy Park và rất đáng suy nghĩ bởi nếu tính riêng kể từ đầu V-League 2019 đến nay thì chỉ có đúng 2 cầu thủ là Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) và Hồ Tấn Tài (Bình Dương) được đá chính trọn vẹn cả 3 trận.
[VIDEO] XEM LẠI CHIA SẺ CỦA HLV PARK VỀ VIỆC QUYẾT GIỮ ĐÌNH TRỌNG DÙ ANH VỪA HẾT CHẤN THƯƠNG
Ngoài ra cũng chỉ có thêm vài cầu thủ được “hít thở” bầu không khí giải đấu số 1 của bóng đá VN ở những mức độ khác nhau như: Hoàng Đức, Thanh Bình (Viettel), Quang Hải, Thành Chung (Hà Nội), Đức Chinh, Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Thanh Sơn, Việt Hưng (HAGL). Tổng cộng là 10 người trong tổng số 23 cầu thủ vừa tham dự vòng loại U.23 châu Á 2020. Những cầu thủ còn lại hoặc do chấn thương (Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng), hoặc có thể không cạnh tranh nổi vị trí với các anh lớn trong đội hình nên đành phải “hài lòng” với vị trí trên ghế dự bị.
Đây là điều khiến thầy Park từng đặt vấn đề với VFF tại sao không có một quy định nào, chí ít là đưa vào điều lệ việc tạo cơ hội cho lực lượng U.23 được cọ xát thường xuyên ở V-League. Nếu có quy định từ đầu của VFF là các CLB phải đưa ra sân ít nhất 2 hay 3 cầu thủ U.23 như từng quy định ở một vài mùa bóng trước thì điều này sẽ tốt cho bóng đá VN.
Dĩ nhiên các CLB sẽ phản ứng vì họ cần thành tích trước mắt và cũng cần có ngoại binh để hút khán giả. Nhưng VFF với cương vị đầu tàu vẫn có thể điều tiết được nếu thực sự nghĩ đến cái chung. Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải từng khẳng định U.23 phải vô địch SEA Games trong năm nay.
Vậy thì việc dồn lịch kết thúc sớm V-League cho U.23 VN rộng thời gian chuẩn bị chỉ là điều kiện đủ, còn yếu tố cần thiết và quan trọng vẫn là các cầu thủ triệu tập phải có phong độ tốt nhất, có độ dày trận mạc đã thử thách thường xuyên ở V-League. Chúng ta không nên để thầy Park buộc phải gọi lên những cầu thủ chỉ ngồi dự bị và đánh mất phong độ vì không được thi đấu trong một thời gian dài. Như thế còn đâu chất lượng U.23 VN?
Đây là bài toán mà VFF cần rốt ráo giải quyết. Cần phải bổ sung ngay quy định mỗi CLB cần có 2 - 3 cầu thủ U.23 được đá chính trên sân. Nếu cứ tiếp tục tình trạng quá nửa số tuyển thủ U.23 thường xuyên “mài đũng quần trên băng ghế dự bị” như hiện nay thì làm sao các cầu thủ trẻ có thể nâng cao được trình độ, tích lũy kinh nghiệm thi đấu và trưởng thành? Liệu VFF có quyết tâm thay đổi để giúp thầy Park tránh được nỗi lo này?
Trong danh sách đăng ký của 14 CLB tham dự V-League năm nay, tổng cộng 63 cầu thủ có năm sinh 1997 trở xuống, chiếm 15% trong tổng số 420 cầu thủ đăng ký. Trong đó, đông nhất là Viettel với 13 người, kế tiếp là Hà Nội (11), SHB Đà Nẵng (9), Bình Dương (8). Có 5 CLB tại V-League chỉ tối đa 3 cầu thủ trong độ tuổi U.22, cá biệt có đội còn không đăng ký được ai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.