Thầy Park nói rất chí lí, cầu thủ sẽ tránh được nhiều cám dỗ khi có vợ

05/06/2021 10:30 GMT+7

Mới đây khi trả lời báo chí về các tuyển thủ đã có vợ, HLV Park Hang-seo dí dỏm nhận xét: ‘Được vợ giám sát hàng ngày, ai mà chẳng tốt lên’.

 
 
Thành phần “chậu hoa đã có chủ” của đội tuyển Việt Nam khá “xôm tụ”, trong số các học trò của ông Park phải kể đến Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Công Phượng, Tấn Trường, Văn Đức, Trọng Hoàng và sắp tới Xuân Trường sẽ gia nhập đội ngũ những anh chàng đã có vợ.

ĐTVN cập nhật: Vì sao chuyển sang tập tối ngưng phơi mình trong nắng?

Phóng viên đặt câu hỏi thú vị: “Ông nhận xét thế nào về phong độ của các học trò sau khi họ lập gia đình?”. HLV Park Hang-seo trả lời: “À, đều tốt hơn lên đấy. Tôi thấy các anh mà lấy vợ xong, tâm lý dường như ổn định hơn. Vì được gia đình riêng hỗ trợ thì bao giờ cầu thủ cũng thấy rất yên tâm mà tập luyện và thi đấu”.

Công Phượng (bìa phải) đang 'hơn' đồng đội khác ở chỗ đã có gia đình riêng

ẢNH: NGỌC LINH

Ông Park nói tiếp: “Có bà xã đứng đằng sau làm hậu phương sẽ khiến cầu thủ tốt hơn lên về mọi mặt. Sự giám sát của người vợ là vô cùng quan trọng vì cầu thủ thường hay bị cám dỗ. Có vợ thì cầu thủ sẽ ít khi bị những cám dỗ bên ngoài làm cho mất tập trung. Khi lấy vợ và gia đình lại hòa thuận, êm ấm thì chuyên môn của cầu thủ sẽ tốt lên nhiều. Năng lực của họ sẽ càng được nâng tầm”.
Ngày 1.6 vừa qua cũng là ngày kỷ niệm đám cưới hồng ngọc 41 năm của thầy Park và bà Choi Sang-a nhưng hai vợ chồng ông đang tạm xa cách nhau. Vì dịch bệnh Covid-19, bà Park vẫn đang ở quê nhà Hàn Quốc.
Còn ông Park và những chàng trai có vợ lẫn những chàng trai còn độc thân của tuyển Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 với mục tiêu là lọt vào vòng loại cuối cùng.
Đêm 3.6, ông Park, trợ lý Lee Young-jin cùng Trưởng Phòng các đội tuyển quốc gia Liên đoàn bóng đá VN Đoàn Anh Tuấn ngồi trên khán đài sân Al Maktoum và ghi chép rất kỹ toàn bộ diễn tiến trận hòa của Indonesia trước người Thái (trợ lý Lư Đình Tuấn cùng hai trợ lý người Việt khác theo dõi trận tuyển Malaysia thua đội chủ nhà UAE với tỷ số đậm 0-4). Sau khi có những dữ liệu cần thiết, đội tuyển Việt Nam sẽ tiến hành phân tích điểm mạnh điểm yếu của các cầu thủ Indonesia và sẽ có tiếp hai buổi “mổ băng” nữa.

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

ẢNH: NGỌC LINH

Nếu ông Shin Tae-yong công khai tuyên bố sẽ thay đổi lối chơi của đội Malaysia nhằm gây bất ngờ cho đội VN thì ông Park Hang-seo cũng có ý tưởng làm mới sơ đồ chiến thuật với mục đích rất rõ ràng. Ông Park nói: “Chúng tôi có những công việc hết sức quan trọng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.
Thứ nhất xem lại băng kỹ thuật các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, phân tích chi tiết các thông số của từng cầu thủ, xem họ thi đấu tốt và không tốt ở những thời điểm nào để tìm giải pháp cải thiện. Thứ hai là thời gian vừa qua, chúng tôi cố gắng để xây dựng các hệ thống chiến thuật khác nhau nhằm giúp đội tuyển có những phương án sẵn sàng trước các đối thủ khác nhau. Tất nhiên tôi không thể nói chi tiết về điều này. Nhưng chắc chắn đội tuyển Việt Nam được cải thiện nhiều mặt”, ông Park nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.