Thầy Park quá son

27/09/2019 10:45 GMT+7

Thầy trò HLV Park Hang-seo lại một lần nữa may mắn khi rơi vào bảng đấu dễ thở ở Vòng chung kết U.23 châu Á 2020. Nằm ở bảng D với các đối thủ vừa tầm như CHDC ND Triều Tiên, Jordan, UAE có thể thấy U.23 VN đủ sức để tranh chấp suất đi tiếp vào tứ kết.

Ở bảng đấu này, U.23 VN đã né được các ông kẹ của bóng đá châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Iran, Iraq…
Trong thời gian gần đây, bóng đá CHDC ND Triều Tiên sa sút nên không còn là đối thủ đáng gờm mà chúng ta không thể vượt qua. Trong khi đó, Jordan, UAE là những đối thủ mà VN đã từng chơi ngang ngửa hoặc đánh bại họ vì thế chắc chắn VN sẽ tự tin khi nhập cuộc ở vòng bảng.

HLV Park ngại chung bảng với U.23 Hàn Quốc...vì sợ phóng viên

Ở bảng đấu thuận lợi, tuy nhiên chúng ta không được chủ quan. Mục tiêu mà U.23 VN hướng tới là lọt vào bán kết để tranh xuất dự Olympic 2020 ở Nhật Bản.
2 năm trước, VN bất ngờ giành ngôi á quân U.23 châu Á trước sự thán phục của cả châu lục. Đây là thuận lợi nhưng cũng là khó khăn. Bởi các đối thủ sẽ không còn chủ quan khi gặp VN vì thế chúng ta phải chuẩn bị tốt hơn gấp bội mới có thể gặt hái tiếp thành công.
Ngoài lá thăm may mắn, U.23 cũng may hơn các đội chung bảng vì có giải đấu ở SEA Games để chạy đà. Đội tuyển U.23 đa phần là các cầu thủ đá SEA Games vào cuối năm, nên đây là giải đấu hữu ích để thầy trò HLV Park Hang-seo đến với vòng chung kết U.23 châu Á với phong độ tốt nhất.

HLV Chung xuất hiện cùng HLV Park, thân thiết với tuyển thủ Việt Nam

Ngoài ra, lứa cầu thủ này cũng từng chơi bóng với nhau từ VCK World Cup U.20 thế giới, nên có thời gian rất dài gắn kết cùng nhau. Vì thế, sự hiểu ý nhau là thuận lới rất lớn mà không đội bóng nào có được.
Hy vọng, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) và các CLB sẽ tạo điều kiện tốt nhất, để HLV Park Hang-seo có đủ thời gian để tập trung cầu thủ trong thời gian dài nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Vòng chung kết U.23 châu Á tại Thái Lan vào tháng 1.2020.

HLV Park: "Tôi không khóc mà bị viêm tuyến lệ"

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.