Thầy Park sẽ “đãi cát tìm vàng” cầu thủ của U.22 Việt Nam

18/02/2019 12:01 GMT+7

Huấn luyện viên Park Hang-seo không đi Campuchia xem giải U.22 Đông Nam Á 2019 mà ông tin tưởng từ để xuất của người đồng nghiệp là giám đốc kỹ thuật VFF Juergen Gede để “chọn mặt gửi vàng” cầu thủ U.22 Việt Nam

Căn cứ vào phong độ cũng như bề dày kinh nghiệm, không khó để nhận ra 8 cái tên trong đội tuyển bóng đá Việt Nam từng dự Asian Cup 2019 sẽ có mặt tại vòng loại giải U.23 châu Á vào tháng 3 tới và SEA Games 30 vào cuối năm ở Philippines gồm Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung (trung vệ), Đoàn Văn Hậu (hậu vệ trái), Hồ Tấn Tài (hậu vệ phải), Nguyễn Quang Hải (tiền vệ trái), Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh (tiền đạo).

[VIDEO] THUYỀN TRƯỞNG CỦA U.22 VIỆT NAM NÓI GÌ SAU TRẬN THẮNG PHILIPPINES 
Trong số này Đình Trọng đang bị chấn thương sẽ tạm không triệu tập trong đợt đầu tháng 3 này, nhưng tên anh vẫn ưu tiên trong việc chọn lựa của thầy Park.
Ngoài ra rất nhiều cái tên khác không tham gia vào đội hình U.22 Việt Nam dự nhưng vẫn sẽ là các gương mặt nằm trong đội tuyển U.23 Việt Nam vì từng được thầy Park gọi những đợt tập trung vừa qua như Đinh Thanh Bình, Triệu Việt Hưng (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Đại, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Trương Văn Thái Quý, Hồ Minh Dỹ. Phạm Tuấn Hải, Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng) ..
Nếu tất cả những gương mặt này giữ được phong độ và được gọi tập trung đội tuyển U.23 Việt Nam thì trên thực tế lứa U.22 đang thi đấu tại Giải U.22 Đông Nam Á 2019 chỉ còn 2-3 vị trí có thể chen chân vào đội hình này. Vậy ai sẽ là nhân tố được thầy Park chọn lựa vào U.23 Việt Nam?
Hữu Thắng số 15 tranh chấp với hậu vệ U 22 Philippines Hà Phương

* Hậu vệ phải

Ngô Tùng Quốc, cầu thủ hay nhất của Cần Thơ mùa trước, là một ứng viên sáng giá cho vị trí hậu vệ phải, Sau khi ghi điểm trong mắt của ông Jurgen Gede khi thi đấu nổi bật trong màu áo U.21 Becamex Bình Dương (tại VCK U.21 quốc gia ) và U.21 tuyển chọn Việt Nam (tại giải U.21 quốc tế) với khả năng lên công về thủ, sút xa cùng những quả tạt bóng khá sắc sảo. Anh cũng từng được gọi vào đội tuyển Việt Nam trước Asian Cúp vì vậy nếu thể hiện tốt tại giải U.22 Đông Nam Á, hậu vệ này có thể lọt vào “mắt xanh” của thầy Park.
Ngô Tùng Quốc có đường chuyền đẹp cho đồng đội Hà Phương

* Trung vệ

Cặp trung vệ Văn Đạt – Việt Anh đều có lối chơi lăn xả và hỗ trợ cho nhau khá tốt. Ngoài ra còn Văn Hạnh giàu kinh nghiệm khi ở mùa trước đã từng 6 lần được ra sân trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai ở V-League.

Giải U.22 Đông Nam Á 2019 sẽ là cơ hội để bộ 3 trung vệ này thể hiện mình qua đó tìm 1 suất cạnh tranh đá chính trong sơ đồ 3 trung vệ mà chiến lược gia người Hàn Quốc ưa thích tại các giải đấu sắp tới, bên cạnh 2 vị trí đã được book chỗ ở giải U.23 châu Á là Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Sinh hoặc Tấn Tài (SEA Games có thêm Đình Trọng).

* Tiền vệ trung tâm

Tuyến giữa của U.22 Việt Nam chính là khu vực đáng quan tâm hơn cả. Trong số các cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là: Trần Thanh Sơn, Phan Thanh Hậu, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng, Lương Hoàng Nam và Bùi Tiến Dụng - em trai thủ môn “quốc dân” Bùi Tiến Dũng. Mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nếu được ra sân thường xuyên Tiến Dụng sẽ là người nặng ký nhất trong số này. Còn lại rất khó cho những cái tên còn lại được gọi vào màu áo U.23 Việt Nam.
Các tiền vệ trung tâm của U.22 Việt Nam chưa sắc sảo Hà Phương

* Tiền đạo

Cả Lê Xuân Tú, Trần Đức Nam, Lê Minh Bình và Trần Danh Trung nhìn chung chưa đủ tầm để cạnh tranh với Hà Đức Chinh, Tiến Linh và Đinh Thanh Bình nên thật khó để chọn một mũi nhọn nào đó của U.22 Việt Nam hiện nay để bổ sung cho U.23 Việt Nam.

Thủ môn

Phan Văn Biểu cần phải chứng tỏ nhiều hơn  còn Y Ê Li Niê có tố chất nhưng kinh nghiệm chưa nhiều.

Tóm lại nếu chỉ ra 2-3 cái tên có thể tham gia đội U.23 Việt Nam từ lực lượng U.22 Việt Nam hiện  nay thì khả năng chỉ có thể Ngô Tùng Quốc, Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dụng là đủ sức. Thấp hơn một chút là Phan Thanh Hậu, Nguyễn Văn Hạnh, Lê Văn Xuân và Trần Thanh Sơn và sau đó có thể là Lê Minh Bình hay Lương Hoàng Nam mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.