Thầy Park sốt ruột trước V-League khả năng lùi sâu giữa tháng 6

06/05/2020 11:21 GMT+7

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo Cúp Quốc gia 2020 khai mạc ngày 24.5, nhưng V-League và hạng Nhất Quốc gia để ngỏ khiến HLV Park Hang-seo sốt ruột vì bị động.

Thực hiện chỉ thị 19 của Thủ tướng tiếp tục phòng chống dịch Covid-19, VFF khẳng định đến thời điểm này các giải thể thao vẫn chưa được phép tổ chức, trong đó có V-League và Cúp Quốc gia.
Tuy nhiên, theo thông tin Bộ Y tế cung cấp suốt từ 16.4 đến 6.5 Việt Nam không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, VPF thông báo Cúp Quốc gia dự kiến sẽ đá vòng loại ngày 24.5 và vòng 1/8 ngày 30.5.

Văn Quyết: "CLB Hà Nội cố gắng thi đấu để bù đắp cho Duy Mạnh, Đình Trọng”

Đáng nói là lịch V-League và hạng Nhất quốc gia vẫn chờ thông báo cụ thể. Điều này đúng như dự đoán trước đó của Thanh Niên về khả năng 2 giải đấu này phải lùi vào trong tháng 6.
Vòng 1/8 Cúp Quốc gia diễn ra ngày 30.5 cũng đồng nghĩa khả năng V-League phải lùi sâu vào giữa tháng 6 là không nhỏ, khi VPF không dám ấn định sớm lịch V-League trong tuần đầu tiên tháng 6. 

V-League chưa biết ngày trở lại...

Minh Tú

Tất nhiên đây là lịch dự kiến. Bản thân VPF vẫn phải chờ VFF và Bộ Văn Hóa – Thể thao & du lịch làm việc cùng Chính phủ để thống nhất phương án được Thủ tướng “bật đèn xanh”.
Một trong những điều được quan tâm nhất là liệu các giải chuyên nghiệp Việt Nam có đá trên sân không khán giả giống 2 vòng đầu V-League 2020?
Chiếu theo tình hình hiện tại, sẽ không ngạc nhiên khi sự an toàn phải đặt lên hàng đầu, khả năng 2 vòng đầu của Cúp Quốc gia 2020 đá không khán giả là khá cao.
Còn với V-League và hạng Nhất (2 giải này dự kiến đá song song) thì bài toán khán giả sẽ là thách thức không nhỏ cho VPF vì phản ứng của các đội bóng trước đó cho thấy họ thà thay đổi sâu thể thức thi đấu giảm số trận còn hơn phải đá trên sân không người. 

Các cầu thủ Sài Gòn trong buổi tập đầu sau khi hết cách ly

CLB cung cấp

Ngoài ra nó còn liên quan đến các cam kết với nhà tài trợ, đối tác… nên VPF và VFF sẽ phải tiếp tục ngồi lại với nhau để bàn sâu hơn về các chi tiết một khi phương án đá lại VFF trình lên được duyệt.
Một lần nữa ngày tái khởi tranh V-League lại bị hoãn lại, chưa biết cột mốc thời gian cụ thể. Điều này chắc chắn tiếp tục gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam, nhất là HLV Park Hang-seo.
Thời gian qua, VFF và HLV Park Hang-seo thường xuyên liên lạc để lên các phương án chuẩn bị cho 2 mục tiêu quan trọng cuối năm là 3 trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (dự kiến 10, tháng 11) và AFF Cup 2020.
Tuy nhiên, tất cả phải phụ thuộc vào thời điểm trái bóng V-League lăn trở lại, cũng như điều chỉnh thể thức thi đấu V-League để bảo đảm đội tuyển quốc gia có đủ quỹ thời gian chuẩn bị tốt nhất. Không thể đá dồn 2 trận 1 tuần kéo dài suốt 4 tháng theo thể thức cũ.

Tuyển Việt Nam sẽ bị thu ngắn thời gian tập huấn vào cuối năm

Độc Lập

Còn nhớ vào cuối năm 2018, HLV Park Hang-seo đã đấu tranh để tuyển Việt Nam có gần 5 tuần chuẩn bị, khi VFF chốt ngày tập trung là 11.10 và có 33 ngày để rèn quân trước khi bước vào AFF Cup 2018.
Năm nay, quỹ thời gian V-League bị thu ngắn gần một nửa, khả năng HLV Park Hang-seo sẽ không thể nào có được thời gian chuẩn bị lý tưởng như vậy được.
Nhưng ít nhất ông cũng cần 2-3 tuần, nhất là sau 3 trận vòng loại World Cup 2022 tuyển Việt Nam chỉ có vài ngày nghỉ và bước vào trận ra quân tại AFF Cup 2020.
Nhưng hội quân từ ngày nào, VFF và VPF thay đổi thể thức thi đấu V-League ra sao để chừa chỗ cho Cúp Quốc gia, AFC Cup mà vẫn bảo đảm các tuyển thủ là trụ cột các CLB không bị quá tải thì dù sốt ruột đến mấy ông Park cũng vẫn phải đợi mà thôi.

Lịch thi đấu dự kiến tuyển Việt Nam cuối năm 2020

* Vòng loại World Cup 2022
13.10: Malaysia - Việt Nam
12.11: Việt Nam - Indonesia 
17.11: UAE - Việt Nam
* AFF Cup 2020: Dự kiến khởi tranh từ 23.11 - 31.12
(V-League chắc chắn phải thay đổi thể thức thi đấu, trong đó tháng 10 sẽ có quãng nghỉ để nhường chỗ cho tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.