Thầy Park sử dụng Văn Toàn từ đầu ở trận quyết định Asian Cup 2019, tại sao không?

14/01/2019 22:14 GMT+7

Để nuôi hy vọng đi tiếp, đội tuyển Việt Nam cần một chiến thắng cách biệt trước Yemen ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019. Để làm được điều đó, “Những ngôi sao vàng” cần “một nhân tố X” trên hàng công và đó không ai khác chính là Nguyễn Văn Toàn.

[VIDEO] AI SẼ THẾ CHỖ DUY MẠNH

*Luôn gây ấn tượng khi được tung vào sân

Ở trận đấu trước gặp Iran, Văn Toàn đã chơi rất tốt kể từ khi vào sân thay Phan Văn Đức trong hiệp 2. Chơi xông xáo, ở phút thứ 52 tiền vệ người Hải Dương đã có đường chuyền thuận lợi giúp Công Phượng đối mặt với thủ môn Iran nhưng tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận của tuyển Việt Nam. Ngoài ra, ở phút 89, Văn Toàn cũng chính là người khơi nguồn cho tình huống giúp Quang Hải dứt điểm chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Trước đó ở AFF Cup 2018, dù chỉ xuất hiện có 14 phút trong trận gặp Myanmar ở vòng bảng (sau đó bị chấn thương và phải nghỉ đến hết giải) nhưng Văn Toàn vẫn để lại ấn tượng với bàn thắng hợp lệ nhưng bị trọng tài căng cờ báo việt vị.

Còn ở ASIAD 18, người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chưa thể nào quên khoảnh khắc Văn Toàn vào sân và ghi bàn quyết định đưa Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Syria ở tứ kết để trở thành đệ tứ anh hào của bóng đá châu Á ở giải đấu này.

Pha xuyên phá dũng mãnh của Văn Toàn trước hàng thủ Iran Ngọc Linh

*Khai thác sự thiếu tập trung của Yemen ở đầu trận

Thống kê cho thấy: thời điểm mà các cầu thủ Yemen mất tập trung nhất là nửa đầu hiệp 1 mà việc 5/8 bàn thua mà họ phải nhận kể từ đầu giải đến trong khoảng thời gian này là bằng chứng cho thấy rõ điều đó. Các hậu vệ Yemen tuy có thể hình cao to nhưng thường xoay trở chậm và thiếu sự phối hợp bọc lót ăn ý với nhau.

Chính vì thế, sự xuất hiện của Văn Toàn từ đầu trận sẽ khai thác được điểm yếu này của Yemen. Sự xông xáo, nhanh nhẹn và tốc độ của cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai sẽ là chìa khóa để mở toang hàng phòng ngự Yemen và tạo ra những bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Văn Toàn luôn gây khó cho thủ môn bằng những pha áp sát rất nhanh Ngọc Linh

*Khả năng phối hợp ăn ý với Công Phượng

Cần ghi nhiều bàn thắng vào lưới Yemen, vì thế nhiều khả năng HLV Park Hang Seo vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Công Phượng - tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất trong năm 2018 và là cầu thủ duy nhất ghi được bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019, ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Để “tiếp đạn” đầy đủ cho Công Phượng “nổ súng”, cần phải có những cầu thủ hiểu và biết cách phối hợp ăn ý với Công Phượng. Người đó không ai khác là Văn Toàn, người bạn thân đã gắn bó với Công Phượng gần 10 năm nay từ khi cả hai còn là thành viên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG. Tình huống phối hợp suýt thành bàn của bộ đôi này trong trận đấu trước với Iran là bằng chứng cho thấy rõ điều đó.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương phân tích "Ở hai trận đầu, Phan Văn Đức phong độ không thực sự tốt như kỳ vọng nên theo tôi cần đưa Văn Toàn đá ngay từ đầu. Toàn đã bình phục hoàn toàn chấn thương xét về mặt kỹ thuật thì rất có tốc độ bứt phá và khả năng xử lý bóng khôn ngoan trong phạm vi hẹp. Sử dụng Văn Toàn, đội tuyển sẽ có nhiều miếng đánh bất ngờ bởi sự di chuyển chọn vị trí và nhạy bén với các tình huống phối hợp tấn công của Toàn luôn ổn định và chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. Trong điều kiện chúng ta cần phải ghi bàn càng sớm càng tốt thì sắp Văn Toàn đá chính có thể sẽ tạo ra nhiều không gian hoạt động hơn cho Công Phượng và Quang Hải do tốc độ cũng như sự lôi kéo của Toàn luôn hiệu quả sẽ gây chú ý cho hàng thủ Yemen, khiến họ mất cảnh giác với các mũi nhọn khác của đội tuyển Việt Nam" (T.K)

                                                                                 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.