Thầy Park tâm tư: 'Việt Nam cần đầu tư nhiều cho bóng đá trẻ'

07/11/2019 12:29 GMT+7

Tiếp tục “mạo hiểm” ở lại thêm 3 năm, HLV Park Hang-seo mong bóng đá Việt Nam sẽ nhận được đầu tư toàn diện, đầy đủ từ mọi thành phần xã hội để phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Trong phần phát biểu của mình ở lễ ký kết hợp đồng gia hạn 3 năm với VFF, HLV Park Hang-seo chia sẻ một trong những tâm tư lớn nhất từng được ông vài lần thổ lộ, ở Việt Nam cũng như các giải đấu lớn như Asian Cup: sự đầu tư đồng bộ của xã hội cho bóng đá.

SVĐ Hòa Xuân sôi động vì sự có mặt của HLV Park Hang-seo

Ông chia sẻ: “Tôi và BHL sẽ nỗ lực điều hành tuyển Việt Nam và Olympic Việt Nam thành thục hơn nhờ những trao đổi thường xuyên. Gần đây ở Việt Nam mối quan tâm dành cho bóng đá nhiều hơn và nhiều dự án đầu tư được thực hiện.
Tôi rất hoàn nghênh những quan tâm về đào tạo bóng đá trẻ. Tôi rất mong chúng ta sẽ đầu tư nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Tôi nghĩ những nhà chuyên môn giỏi nhất, ở mọi giới và lĩnh vực của trong xã hội cần nhiều lần gặp gỡ, trao đổi thường xuyên hơn về tầm nhìn dài hạn cho sự phát triển các mặt của bóng đá Việt Nam”. 

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn là người dày công đàm phán và chốt hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo

Vy Khánh

Là một người Hàn Quốc đặc biệt ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo được xem như một biểu tượng cầu nối cho mối quan hệ khắng khít đặc biệt giữa 2 nước.

VFF cảm ơn bầu Đức đã đưa HLV Park Hang-seo về Việt Nam

Bản thân ông rất hạnh phúc với vai trò này: “Trong 2 năm qua, thông qua bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam tuy 2 nhưng là 1. Chúng ta luôn ủng hộ cho nhau và cho thấy hình ảnh anh em hữu nghị.
Tôi cũng cảm thấy rất vui mừng vì bóng đá đóng góp vào tình hữu nghị 2 nước. Tôi cũng sẽ hết sức mình để đóng góp trong vai trò cầu nối cho tình hữu nghi giữa hai nước trong phạm vi bóng đá của mình”.
Cũng ở buổi lễ, HLV Park Hang-seo đã nhắc lại điều nhiều phóng viên Hàn Quốc từng dự đoán sau chức vô địch AFF Cup 2018, thậm chí là từ khi lập chiến tích vào bán kết ASIAD 2018. 

HLV Park Hang-seo và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trong lễ ký kết bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm

Vy Khánh

Khi đó, rất nhiều chuyên gia Hàn Quốc đã “khuyên” HLV Park Hang-seo nên dừng lại trên đỉnh cao để giữ danh tiếng. Tuy nhiên, với tình yêu bóng đá và tình cảm đặc biệt với Việt Nam, ông Park đã “cứng đầu” đi tiếp mà không thèm ngoái đầu lại.
Một trong những động lực mạnh mẽ nhất cho quyết định trái thường lệ, bị coi là "mạo hiểm", đó là niềm tin mạnh mẽ vào thế hệ tài năng hiện tại của bóng đá Việt Nam. “Tôi rất mong quý vị ủng hộ trước sau như một cho bóng đá.
Có người khuyên tôi nên nghỉ ngơi nhưng tôi nghĩ mình còn có thể cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Tôi không rõ trong những năm tới có thể thỏa mãn chỉ số chờ đợi của người dân Việt Nam hay không.
Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức, cố gắng cao hơn những gì mà tôi đã từng. Có một điều có thể khẳn định: Tình yêu dành cho bóng đá của tôi là tình yêu chân thành”, HLV Park Hang-seo chia sẻ đầy xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.