Thầy Park tập trung toàn lực cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt tại Asian Cup

21/12/2018 11:32 GMT+7

HLV Park Hang-seo cho rằng bảng đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cúp là khó khăn nhất vì vậy sẽ phải thận trọng, tập trung tối đa cho từng trận đấu một

[VIDEO] ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM CÓ HLV THỂ LỰC MỚI
10 giờ sáng nay (21.12), nhà vô địch AFF Cup 2018 đã có buổi tập đầu tiên kể từ sau khi đăng quang vào tối 15.12. Hoàng Đức, Phan Thanh Hậu, Ngân Văn Đại, Trần Minh Vương, Đinh Thanh Bình, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Thành Chung – 7 gương mặt tân binh của lần tập trung chuẩn bị cho Asian Cup cũng đã có mặt. Do có chút vấn đề về thể lực nên Quế Ngọc Hải phải tập riêng ở ngoài.
Trong buổi họp đội vào tối 20.12, trung vệ Quế Ngọc Hải đã được toàn đội tín nhiệm bầu làm đội trưởng thay cho Văn Quyết. Băng đội phó thuộc về Xuân Trường và Duy Mạnh.

Chia sẻ với báo chí, tân đội trưởng tuyển Việt Nam nhấn mạnh, dù thời gian nghỉ rất ít nhưng các cầu thủ cảm thấy rất hưng phấn và vui vẻ: “Chúng tôi có 3 ngày nghỉ ngơi nên dành trọn vẹn thời gian cho gia đình. Ban huấn luyện và chúng tôi đều thấy rất bình thường và khá thoải mái khi không có lễ mừng công đội tuyển”.
Hải tập riêng cùng bác sỹ Vy Khánh

Ngọc Hải nói tiếp: “Anh Anh Đức và Văn Quyết không lên tuyển đợt này cũng có chút ảnh hưởng đến chuyên môn vì đây đều là những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, những cầu thủ mới được gọi cũng đều là những gương mặt tài năng của bóng đá Việt Nam. Nên thầy Park và các trợ lý sẽ có sự lựa chọn đội hình dựa trên danh sách nhân sự mới.
Có thể sẽ là sự hòa trộn của những cầu thủ vừa thi đấu tại AFF Cup 2018 và những tân binh. Mục tiêu của chúng tôi là phải tập luyện chăm chỉ để có thể vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019, dù bảng đấu của Việt Nam là rất khó khăn. Hy vọng tôi và các đồng đội sẽ sớm đạt được trạng thái thể lực tốt cho giải đấu tầm cỡ châu lục sắp tới”.
Hải cũng thừa nhận việc không có Đình Trọng do chấn thương là một điều đáng tiếc. “Trọng là một trung vệ xuất sắc vào thời điểm hiện tại. Cậu ấy đọc tình huống rất tốt và khả năng hỗ trợ đồng đội rất tuyệt vời. Nhưng có lẽ, thầy Park sẽ có phương an thay thế phù hợp”.
Bảng của Việt Nam khó khăn nhất Asian Cup 2019
Ngày 20.12, HLV Park đã có những trải lòng về quãng thời gian ông ở Việt Nam cũng như tại giải đấu mà thầy trò ông đã lên đỉnh. Ông Park nói: “Ngay sau khi tiếng còi chung cuộc của trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 cất lên, rất nhiều kí ức đã lướt qua suy nghĩ của tôi: Chúng tôi đã chuẩn bị ra sao? Chúng tôi đã cố gắng như thế nào? Từ trận đấu đầu tiên gặp Lào cho tới trận chung kết cuối cùng gặp Malaysia, mỗi trận đấu là 1 thử thách khác nhau, những đối thủ với lối chơi khác nhau. Đặc biệt, những trận bán kết và chung kết là những thử thách lớn nhất về mặt tinh thần.
Và sau cùng là dư vị ngọt ngào về những khoảnh khắc thật đẹp mà chúng tôi đang trải qua. Đây có lẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn các cầu thủ, cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và toàn thể người hâm mộ Việt Nam, chúng ta đã có chiến thắng sau 10 năm chờ đợi”.
Công Phượng trình làng mái tóc "súp lơ" ở buổi tập sáng 21.12 Vy Khánh
Đội tuyển Việt Nam sắp bước vào giải đấu tầm cỡ lớn hơn AFF Cup Vy Khánh

Ông Park lý giải tại sao không gọi Quyết và Đức: “Đức đã cho thấy phong độ rất tốt, chúng ta đều thấy những bàn thắng của cầu thủ này, đặc biệt là bàn quyết định trong trận chung kết. Nhưng ngay trước thềm AFF Cup, cậu ấy đã chia sẻ với tôi về nguyện vọng muốn thi đấu tại AFF Cup như là giải đấu cuối cùng của mình. Tôi tôn trọng quyết định của Anh Đức. Còn Văn Quyết, cậu ra là 1 cầu thủ dễ mến, thi đấu rất tốt trong màu áo CLB Hà Nội, và cả ĐTQG nữa. Họ vẫn có thể thi đấu tốt cho Asian Cup lần này, nhưng tôi quyết định chọn các cầu thủ trẻ.
Bảng đấu của Việt Nam là bảng đấu khó khăn nhất tại Asian Cup lần này. Tôi sẽ tập trung vào từng trận đấu một. Iran và Iraq là những quốc gia rất mạnh về bóng đá tại châu Á. Kể cả với sự xuất hiện của ĐT Yemen, Việt Nam vẫn là đội bóng bị đánh giá là thấp nhất ở bảng D. Vào ngày 25.12, Việt Nam sẽ đấu giao hữu tại sân Mỹ Đình và chúng tôi sẽ đặt ra mục tiêu chiến thắng. Tôi sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cho trận đấu này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.