Thầy trò HLV Chung Hae-seong liệu có ‘buông’ Cúp quốc gia?

29/08/2020 08:18 GMT+7

Cả TP.HCM lẫn Than Quảng Ninh sẽ bắt đầu đấu vòng tứ kết Cúp quốc gia vào các ngày 11 và 12/9. Sau đó, vòng bán kết diễn ra vào ngày 16/9 và đến ngày 20/9 sẽ là trận chung kết.

Đối thủ của TP.HCM và Than Quảng Ninh tại tứ kết Cúp quốc gia 2020 vào các ngày 11 và 12/9, chính là Bà Rịa Vũng Tàu và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Vấn đề là sau đó hai đội bóng này sẽ còn đại diện cho bóng đá Việt Nam tiếp tục tranh tài ở vòng bảng AFC Cup 2020 trên sân nhà từ ngày 23/9 đến 29/9. Điều đó có nghĩa là nếu lọt vào chung kết Cúp quốc gia năm nay, đội bóng thành phố mang tên Bác và đội bóng đất Mỏ sẽ phải thi đấu liên tục 6 trận (3 trận ở Cúp quốc gia, 3 trận ở AFC Cup) chỉ trong vòng 18 ngày, nghĩa là trung bình 3 ngày/trận. Đây là một mật độ thi đấu khá dày và chắc chắn sẽ làm hao tổn nhiều sức lực của các cầu thủ hai đội.
Trong khi thầy trò HLV Chung Hae-seong và thầy trò HLV Phan Thanh Hùng mới chỉ quay trở lại tập luyện trong một vài tuần trở lại đây, khi mà dịch bệnh Covid-19 bắt đầu có những dấu hiệu được kiểm soát. Thể lực, sức bền và phong độ của các cầu thủ vì thế chắc chắn là chưa thể nào phục hồi lại được hoàn toàn 100% như thời điểm cách đây 2 tháng khi V-League 2020 đang diễn ra.
Hơn nữa, mặt trận chính của cả TP.HCM lẫn Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay đều không phải là Cúp quốc gia hay AFC Cup mà là V-League, giải đấu cũng sẽ quay trở lại với vòng đấu thứ 12 vào ngày 26/9 tới (theo thông báo mới nhất của VPF). Vì thế không loại trừ khả năng TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ phải “buông” 1 trong 2 sân chơi nói trên (Cúp quốc gia hoặc AFC Cup) để dồn sức cho sân chơi chính V-League.

TP.HCM vẫn đặt trọng tâm vào cuộc chạy đua ở V-League

Khả Hòa

AFC Cup thì dù muốn hay không, các CLB cũng vẫn phải hoàn tất 3 trận đấu còn lại của vòng bảng cho đủ nghĩa vụ, nhất là khi lại được giao trọng trách là nước chủ nhà (bằng không sẽ bị AFC xử phạt nặng). Do đó nếu như Ban lãnh đạo TP.HCM và Than Quảng Ninh “tính toán thiệt hơn” thì hoàn toàn có khả năng xảy ra việc 1 trong 2 đội bóng này “buông” Cúp quốc gia, giải đấu vẫn được coi là “hạng hai” của bóng đá Việt Nam.
Xét về mặt tham vọng, đội bóng của Công Phượng được đánh giá cao hơn khi mới đây đã “trình làng” bộ đôi tuyển thủ Costa Rica Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez với mục tiêu chinh phục V-League cũng như các giải đấu mà họ tham dự trong năm 2020. Ngược lại người ta có lý do để hoài nghi về tham vọng thực sự của đội bóng đất Mỏ ở mùa giải năm nay khi cho Hải Phòng mượn 3 cầu thủ trụ cột là Xuân Tú, Hồng Quân và Fagan. Tuy nhiên với hoàn cảnh như hiện nay, khó có thể nói trước được việc TP.HCM và Than Quảng Ninh có đá hết mình ở Cúp quốc gia sắp tới hay không.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.