Thầy trò HLV Hữu Thắng lại đối mặt nỗi lo thời tiết và sân bãi ở TP.HCM

14/07/2017 14:44 GMT+7

Ngay sau khi kết thúc buổi tập đầu tiên tại TP.HCM, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đề cập về nỗi lo thời tiết và sân bãi trong chuyến Nam tiến của U.22 Việt Nam.

Sau khi có mặt tại TP.HCM vào đêm 13.7, sáng sớm hôm nay tuyển U.22 Việt Nam đã dậy rất sớm để di chuyển đến tập trong khuôn viên trường đại học RMIT (Q.7).
Đó là buổi tập rất thành công. Trời nắng nhưng không quá gay gắt và có gió mát bởi sân bóng nằm sát ngay bờ sông và xung quanh rất nhiều cây xanh.
Các cầu thủ hầu như không có độ ì và lao vào tập ngay với cường độ cao. Những giọt mồ hôi nhễ nhại nhưng tinh thần tập của cả đội rất tích cực.
Tan buổi tập, tiến lại khu vực báo chí, HLV Hữu Thắng cho biết đến giữa trưa mà vẫn chưa thể chốt lại lịch tập chiều cùng ngày. Đơn giản thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn chưa biết sẽ... tập ở đâu?
“Sân Quân khu 7 mặt sân xấu quá, toàn ổ gà đá hỏng hết chân cầu thủ. Giờ chỉ lo nhất là chấn thương. Sân không đảm bảo nên chỉ lo nhất đôi chân các em.
Bởi vì vậy, trợ lý Đức Cường và các thành viên ban huấn luyện khác đi xem tất cả các mặt sân để chọn ra sân khả thi. Ở nước ngoài mình đi 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi đến sân nhưng đường xá của họ khác của mình.
Từ TP.HCM đến Bình Dương cả đi lẫn về hết 2 tiếng rưỡi. Xong tất cả cầu thủ ngồi trên xe sẽ rất mệt, tăng độ ì nhiều hơn.
Tình hình này có lẽ phải cầu sao miền Bắc và miền Nam mỗi nơi phải có một khu tập huấn cho đội tuyển bóng đá. Ai lại chạy đi tìm sân như thế này!”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.
HLV Hữu Thắng vào khởi động làm nóng cùng các học trò trên sân tập của trường đại học RMIT Khả Hòa
Nỗi lo của HLV Hữu Thắng là có thật và nó không mới. Còn nhớ đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019 hồi tháng trước, tuyển Việt Nam đã phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để tìm sân tập.
Jordan khi biết được sắp tập tại Bình Dương đã rất giận dữ. Áp lực từ đội khách buộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải tức tốc liên hệ và rất may được trường đại học RMIT bật đèn xanh cho thuê tập.

Lần này cũng vậy và U.22 Việt Nam đã được tạo điều kiện vào tập trong sáng 14.7. Nhưng để tập nhiều hơn suốt vòng loại U.23 châu Á thì lại là câu chuyện khác.

Xuân Trường và Lâm Ti Phông nỗ lực trong buổi tập của U.22 Việt Nam, trên mặt sân khá đẹp của trường RMIT Khả Hòa
Đơn cử, đến lúc này lịch tập tại sân RMIT (mặt cỏ lá kim được chăm sóc theo cách hiện đại khá tốt) chỉ mới chốt được vào sáng nay. Còn lại những ngày khác đang để ngỏ. Đặc biệt, trong các buổi chiều - Sài Gòn vốn rất hay mưa vào mùa này, thì bài toán về sân bãi càng cấp thiết.
"Hễ đội tuyển vào Sài Gòn là trời mưa nhiều. Như vậy chắc lộc nhiều lắm đây", ông Thắng nói đùa. Bình Dương quá xa và ông Thắng không muốn các học trò phải tập trên mặt cỏ nhân tạo như những ngày khốn khổ trước trận gặp Jordan. Dù gì, đôi chân của các cầu thủ vẫn quan trọng nhất.
Theo thông tin mới nhất từ ban huấn luyện, đội U.22 Việt Nam sẽ tập trên sân bóng đá của Trung tâm thể thao Công an TP.HCM gần Đầm Sen vào 16 giờ chiều nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.