Thầy trò HLV Hữu Thắng trở về nhà với tâm lý khá thoải mái

31/03/2016 20:11 GMT+7

Hôm nay, HLV Hữu Thắng khá vui vẻ khi trở về sau thất bại 0-1 trước Iraq trong trận cuối tại vòng loại World Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam.

Hôm nay, HLV Hữu Thắng khá vui vẻ khi trở về sau thất bại 0-1 trước Iraq trong trận cuối tại vòng loại World Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam.

Nụ cười rất tươi của HLV Hữu Thắng 
16 giờ 30 chiều nay, HLV Hữu Thắng cùng 11 thành viên đoàn đã về đến Hà Nội sau chuyến hành trình dài từ Iran. 24 cầu thủ còn lại di chuyển thẳng về TP HCM. Dù phải trải qua quãng đường di chuyển tốn nhiều thời gian, nhưng thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam không tỏ ra mệt mỏi. Ông chia sẻ: “Kết quả ở trận đấu vừa rồi không được như mong muốn nhưng tinh thần cùng lối chơi của toàn đội rất tốt. Đó là dấu hiệu tích cực cho tuyển Việt Nam.

Thực ra, kết quả vừa rồi không nằm ngoài dự đoán bởi đối thủ là đội bóng mạnh hàng đầu châu lục. Quan trọng nhất là tinh thần của toàn đội đã thể hiện trên sân”.

Đối đầu với những đội bóng hơn hẳn về đẳng cấp là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam rút ra được những bài học quý báu, thế nhưng HLV Hữu Thắng cho biết đó chưa phải là điều ông quan tâm nhất vào lúc này.
“Tôi chưa nghĩ đến những điều đó vào lúc này. Tôi vui mừng vào những điều còn ở phía trước. Ví dụ như sinh hoạt trong đội, tinh thần đoàn kết giữa các cầu thủ. Đó mới là những yếu tố chính làm cho các thành viên trong đội gắn kết hơn. Từ đó chuyên môn cũng sẽ được cải thiện hơn nhiều”, ông Thắng nói.

Sau 2 trận đấu cầm quân, chiến lược gia này chia sẻ: “Tôi nghĩ mọi thứ mới chỉ bắt đầu. 2 trận đấu vừa qua không thể đủ để có thể đánh giá được các cầu thủ ra sao. Chúng ta không chỉ vì một trận thắng mà tung hô họ quá nhiều.

Tôi vẫn nói với các em rằng cần phải bỏ những trận đấu tốt lại sau lưng để hướng tới những trận đấu tiếp theo, đừng vì một trận đấu thành công mà nảy sinh thói tự mãn. Tôi thấy các học trò của mình đã làm được điều đó nên trận đấu gặp Iraq chúng ta mới vào sân với tinh thần như thế. Đó là điều đáng mừng”.
Tiền vệ trẻ Duy Mạnh ký tặng người hâm mộ tại sân bay Nội Bài
Trở về sau vòng loại World Cup 2018, HLV Hữu Thắng vẫn còn thời gian dài để chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục AFF Cup vào cuối năm. Trước đó, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải đấu giao hữu tại Myanmar vào tháng 5 tới. “Ngay khi trở về, tôi sẽ tiếp tục bắt tay vào làm việc. Tất cả các trận đấu trong nước tôi đều theo dõi, Những trận đấu có nhiều cầu thủ trẻ như của Hà Nội T&T hay HAGL sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Ngoài ra, các đội bóng khác cũng sẽ được chú ý.

Lúc này, tôi không thể nói trước những lựa chọn của mình trong thời gian tới. Thời gian còn dài và còn nhiều những gương mặt mới hay những cựu binh sẽ trở lại mà tôi nghĩ cần phải tìm kiếm”, thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam bày tỏ.

Với thất bại trước Iraq tối 29.3, tuyển Việt Nam chấm dứt giấc mơ World Cup nhưng đủ điều kiện thi đấu ở vòng loại thứ 3 của Asian Cup 2019. Theo kế hoạch đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, 24 đội tham dự vòng này sẽ bắt đầu tranh từ ngày 28.3.2017 đến 27.3.2018. Vì thế, Hữu Thắng cùng các học trò sẽ có một quãng thời gian tương đối dài để chuẩn bị lực lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.