Thầy trò HLV Park Hang-seo quấn sarong thăm quan đền cổ tại Bali

17/10/2019 12:03 GMT+7

Ngày 16.10, trước khi rời Indonesia trở về nước, kết thúc chuyến thi đấu thành công tại lượt thứ 3 vòng loại World Cup 2022 , đội tuyển Việt Nam đã đến thăm đền Batuan – một trong những ngôi đền cổ nhất ở Bali.

Khi sang Bali, các cầu thủ chỉ tập luyện và nghỉ ngơi tại chỗ để chuẩn bị cho trận đấu nên không được đi đâu, chỉ loanh quanh trong khuôn viên khách sạn. Vì thế, ông Park muốn cho học trò có chút thời gian thư giãn, tham quan để lưu lại kỷ niệm về Bali. Vì thời gian có hạn nên bộ phận hậu cần của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải lựa chọn ra địa điểm phù hợp nhất. Qua tham khảo giới thiệu của phía bạn, đội đã quyết định chọn đền Batuan. Nằm trên  đường Raya Batuan, ngôi đền Butuan gắn chặt với đời sống tâm linh của người dân sinh sống ở Bali. Các cầu thủ đã rất thích, rất háo hức được có mặt ở địa điểm này.

Quang Hải, Hùng Dũng, HLV Park "hot" nhất sân bay Ngurah Rai (Bali)

 Cầu thủ Đức Huy chia sẻ: “Trên đường ra sân bay, chúng tôi đã được thăm quan ngôi đền. Kiến trúc rất độc đáo, khác lạ, tạo cho chúng tôi những cảm giác rất đặc biệt. Theo quy định của đền, bất kỳ ai bước chân vào đền cũng phải quấn thêm sarong. Dù công trình văn hóa đặc sắc này đã bị bào mòn theo thời gian nhưng vẫn là địa chỉ được khách du lịch quan tâm nếu đặt chân đến Bali”.

Các thành viên quấn sarong khi vào đền

Đoàn Nhật

Một trải nghiệm thú vị của đội tuyển Việt Nam tại Bali

Đoàn Nhật

Từ trái qua phải: Đức Huy, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Duy Mạnh, Ngọc Hải

Đoàn Nhật

Trên trang cá nhân của mình, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng cho đăng tải những bức ảnh đội chụp khi đến thăm đền Batuan. Ông Khoa chia sẻ bài viết rất có ý nghĩa sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia: “Với cá nhân hay tập thể, chiến thắng hay vinh quang hôm nay, thời gian trôi đi sẽ là quá khứ. Cuộc sống luôn đòi hỏi những điều mới mẻ, những vinh quang mới, chiến thắng mới. Nó sẽ trở thành bài học, thành điểm tựa, thành truyền thống, thành sự tự tin, thành đà tâm lý, và rồi thành.. đẳng cấp. Để có ngày mai, thì phải bắt đầu từ hôm nay.

Nhìn HLV Park Hang-seo “chạy” ở sân bay Tân Sơn Nhất mà thấy thương!

Indo thua vì họ dựa nhiều vào cầu thủ nhập tịch nhưng lại không bản địa hóa được họ, khi đội bóng thua một bàn thì thấy ai người ấy đá, hết trách nhiệm. Bóng đá cấp tuyển quốc gia càng yêu cầu tính tập thể, tinh thần dân tộc, màu cờ sắc áo, nếu không có sự đồng nhất, không có sự hòa hợp, không có sợi dây liên kết, không có tính gắn bó, trách nhiệm sứ mệnh thì khó có thể thành công. Giá trị bài học của tuyển Việt Nam nói rằng người Việt với nhau vẫn có thể làm được mọi việc, ngoại lực là yếu tố cần thiết, nhưng không phải là yếu tố quyết định.
Một lứa cầu thủ Việt Nam hiện nay tốt về đạo đức, tài năng, nhận thức , trách nhiệm cao, khát khao, đã đi tiên phong trong việc chứng minh tiềm năng, tài năng của con người Việt, vì thế mong các bạn trẻ hãy noi gương họ, phấn đấu”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.