Thầy trò HLV Park Hang-seo ráo riết chuẩn bị cho giải U.23 châu Á

14/12/2019 07:26 GMT+7

0 giờ sáng 14.12, đội U.23 Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho hành trình chinh phục giải U.23 châu Á 2020 - giải đấu mà cách đây gần 2 năm, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập nên kỳ tích vang dội khi đoạt ngôi á quân.

Chỉ có vỏn vẹn gần 2 ngày nghỉ bên gia đình, các nhà vô địch SEA Games 30 đã phải vội vã thu xếp hành lý để lên đường. Vì các học trò vừa trải qua thời gian thi đấu tại đại hội khu vực với mật độ dày, hao tổn quá nhiều sức lực nên chủ trương của thầy Park là trong 10 ngày tập huấn tại TP.Jongyeong (tỉnh Gyeongsang), sẽ chỉ cho tập duy trì là chính.

U.23 Việt Nam làm "náo loạn" sân bay Nội Bài trong ngày sang Hàn Quốc tập huấn

Đội sẽ có hai trận giao hữu với 2 đội bóng thuộc hạng thấp của Hàn Quốc chứ không chọn “quân xanh” chất lượng. Ngày 22.12, đội sẽ trở về TP.HCM và tập luyện khoảng 1 tuần, trước khi di chuyển sang Thái Lan ngày 1.1.2020. Hiện tại phòng chức năng của VFF đã và đang thu thập dữ liệu của các đối thủ tại bảng D giải U.23 châu Á. Theo kết quả bốc thăm, ngày 10.1, U.23 Việt Nam sẽ gặp U.23 UAE; ngày 13.1 gặp Jordan; 16.1 gặp CHDCND Triều Tiên.
Ông Park chia sẻ với các cầu thủ: “Chúng ta đã nỗ lực tuyệt đối để giành HCV SEA Games 30, cuối năm ngoái chúng ta cũng đã nỗ lực tuyệt đối để giành chức vô địch AFF Cup 2018. Nghĩa là đã chinh phục được hai đỉnh cao của khu vực ở hai cấp độ đội tuyển. Bây giờ chúng ta bước sang một đỉnh cao mới, tầm châu lục.
Đầu năm 2018, Việt Nam đã thua Uzebekistan ở trận chung kết giải U.23 châu Á. Thời điểm này, chúng ta phải ráo riết chuẩn bị dù trình độ đã nâng lên rất nhiều và hẳn nhiên các đối thủ cùng bảng sẽ nghiên cứu rất kỹ về chúng ta. Do đó, tôi mong muốn toàn đội tiếp tục phát huy tinh thần Việt Nam. Tôi muốn các bạn phát triển lên tầm châu Á”.

HLV Park “chôm” sữa rửa mặt của Tiến Linh, Đình Trọng gọi điện cho "người ấy"?

Chia sẻ với Báo Thanh Niên cách đây ít ngày, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải cũng nhắc đến yếu tố nâng tầm bóng đá Việt Nam lên cấp độ châu Á, mà trước mắt là giải trẻ U.23. Ông Hải nhấn mạnh: “Năm 2018, đội U.23 Việt Nam đã lập nên kỳ tích đoạt ngôi á quân và trình diễn một lối đá hết sức tuyệt vời. Năm 2020, VFF không đặt ra áp lực phải vô địch giải U.23 châu Á nhưng cả nước sẽ tiếp tục kỳ vọng Việt Nam tái lập kỳ tích như năm 2018. Nếu đạt thành tích tốt, Việt Nam sẽ có cơ hội dự Thế vận hội Olympic Nhật Bản 2020”.
Một tin khá phấn khởi là chấn thương rách cơ đùi của Nguyễn Quang Hải đang hồi phục khá tốt. Khoảng 1 tuần nữa, Hải có thể tập nhẹ trở lại. Các bác sĩ sẽ cho anh tập với khối lượng tăng dần và Hải có thể kịp hồi phục cho trận đấu đầu tiên tại Thái Lan. Quang Hải nói: “Khi sang Hàn Quốc, ngoài thời gian tập luyện, chúng tôi sẽ nghiên cứu về đối thủ. Các đội ở bảng D đều rất mạnh nên chúng tôi phải hết sức tập trung. Các trận đấu sẽ rất khó khăn nhưng anh em sẽ cố gắng để cống hiến những màn biểu diễn đẹp và hiệu quả. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy lối chơi gắn kết, kỷ luật”.
Tiền đạo Hà Đức Chinh cho hay: “Tôi sẽ cố gắng phát huy phong độ để tiếp tục có được bàn thắng tại giải U.23 châu Á”. Khác với hai đồng đội, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức lần đầu tiên tham dự giải U.23 châu Á chia sẻ: “Nếu so sánh với SEA Games thì rõ ràng giải đấu này khốc liệt hơn, tầm cao hơn, trình độ các đội cũng tốt hơn. Chúng tôi sẽ phải tập trung hơn và cố gắng càng đi sâu vào giải càng tốt. U.23 Việt Nam sẽ nỗ lực giành vị trí cao nhất có thể”.
Trung vệ Trần Đình Trọng cũng sang Hàn Quốc đợt này. Trong thời gian đội U.22 sang Philippines, Trọng vẫn tập cùng CLB Hà Nội tại Phú Thọ và tập thêm với giáo án riêng của bác sĩ Choi. Anh đã tập được với bóng và thể lực lấy lại được khoảng 90%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.