Thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin vượt khó tại Bali

Quốc Việt
Quốc Việt
06/10/2019 16:51 GMT+7

Bất ổn an ninh tại Jakarta không chỉ khiến tuyển Việt Nam (VN) phải bay thêm một chuyến đến Bali trước và sau trận làm khách tại Indonesia ngày 15.10 tới, mà còn kéo theo một loạt vấn đề về hậu cần, di chuyển, nhân sự... phức tạp.

Sân tập cách sân thi đấu 35 km

Ngay sau khi AFC chấp thuận đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) dời trận Indonesia - VN ngày 15.10 từ Jakarta về Bali, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) lập tức cử người sang đây để tiền trạm. Đảo ngọc Bali được mệnh danh là “thiên đường hạ giới” nhưng đối với bóng đá nó không hẳn là thiên đường. Địa điểm thi đấu Kapten I Wayan Dipta vốn là sân nhà của CLB Bali United của vùng Gianyar có sức chứa thực tế khoảng 18.000 chỗ ngồi. Nhưng nếu muốn ra chỗ tập, thầy trò HLV Park Hang-seo phải tìm đến sân tập đạt chuẩn cách đó đến... 35 km. Theo kết quả khảo sát báo về, trung bình đi từ sân tập ra sân thi đấu sẽ cần khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Đó là một thách thức không hề nhỏ vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ, sức khỏe cầu thủ.

Quang Hải tươi rói trong ngày đầu hội quân cùng đội tuyển Việt Nam

Cho đến lúc này, thông tin về các khách sạn thích hợp đang được tổ tiền trạm tích cực thu thập để ông Park chốt lại phương án khả thi nhất. Ở gần sân tập trong 2 ngày đầu rồi di chuyển đến gần sân thi đấu sẽ giúp đội bóng tiện đường đi lại nhưng thiếu ổn định vì phải đổi phòng, nhận phòng liên tục. Biện pháp dung hòa chọn khách sạn ở giữa, cách mỗi nơi tầm 18 km vẫn cần cân nhắc vì kiểu nào cũng phải di chuyển hơn 45 phút đồng hồ theo tốc độ di chuyển trên đảo. Ngoài địa điểm, VFF cũng phải khảo sát rất kỹ các tiện ích kèm theo như đầu bếp và các món VN, an ninh, dinh dưỡng, phòng gym, hồ bơi... Trong thông báo của mình, AFC lưu ý PSSI chịu mọi trách nhiệm về thiệt hại nếu có của tuyển VN. Thực tế, PSSI đã rất nhiệt tình hỗ trợ và tư vấn cho VFF nhằm giúp tuyển VN sớm ổn định khâu hậu cần.

Sân vận động Kaptan Wayan Dipta ở Bali

PSSI

Hùng Dũng bật mí trò cách giải sầu tại Bình Nhưỡng

Hành lý bay trước, người di chuyển sau

Phòng Đội tuyển VFF đang tích cực làm việc thông tầm, kể cả ngày nghỉ để phối hợp với các hãng hàng không tìm phương án. Vì khả năng xấu nhất đang hiển hiện là phải đợi đến ngày 12.10 mới có thể di chuyển do mọi chuyến bay ngày 11.10 đều không còn đủ chỗ. Cho đến lúc này, khả năng sử dụng các chuyến bay thẳng - mà các CĐV vẫn thích gọi là “chuyên cơ” - vẫn chưa được đề cập tới

Văn Lâm chúc Xuân Trường mau bình phục để trở lại sân cỏ

Sự cố an ninh bất ngờ ở sân Gelora Bung Karno không chỉ khiến PSSI, AFC mà VFF cũng rất bị động. Bắt buộc phải chuyển sang Bali, đồng nghĩa toàn bộ vé của tuyển VN sớm được Tổng cục TDTT đặt cho chuyến bay ngày 11.10 đi Jakarta phải hủy. Vấn đề đau đầu lúc này là tìm đâu ra máy bay cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi thông thường mỗi ngày chỉ có một chuyến bay của VNA đi Indonesia từ Hà Nội và đã bán gần hết vì lượng du khách VN đến hòn đảo xinh đẹp này rất đông.

Tiến Linh được đôn lên đội tuyển Việt Nam

Vy Khánh

Theo lịch cũ, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bay lúc 6 giờ sáng 11.10 từ Hà Nội đến TP.HCM và tầm 13 giờ có mặt ở Jakarta là rất hợp lý. Còn lúc này khi vé cũ đã hủy, có khả năng lộ trình đó sẽ bị kéo dài ra nhiều vì phát sinh thêm chặng bay từ Jakarta đến Bali. Bali là thiên đường du lịch và không thiếu chuyến bay từ Jakarta. Nhưng làm sao để liền mạch di chuyển từ VN sang, tiết kiệm nhất thời gian dài lê thê nằm “lăn lóc” ở sân bay sẽ là ưu tiên hàng đầu. Trong trường hợp căng thẳng nhất, tuyển VN sẽ cho hành lý đi trước với tổ hậu cần ngày 10.10 rồi ngày 11.10 nhẹ gánh lên đường đi Indonesia. Cách làm này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tiết kiệm rất nhiều thời gian chờ lấy và gửi hành lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.