Thầy trò HLV Park Hang-seo cần cảnh giác trước sát thủ của Myanmar

19/11/2018 16:56 GMT+7

Hàng phòng ngự Đội tuyển (ĐT) Việt Nam hiện chưa để lọt lưới bàn nào sau 2 trận đấu vừa qua. Thế nhưng Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải đặc biệt cảnh giác trước sát thủ số 1 của ĐT Myanmar là Aung Thu trong trận đấu tối mai.

[VIDEO] CẦN KHÓA CHẶT AUNG THU

Số liệu thống kê cho thấy: trong số 9 bàn thắng mà tiền đạo này ghi được trong màu áo đội tuyển quốc gia (ĐTQG) (kể từ năm 2015) thì có 5 bàn ghi vào lưới các đội bóng được đánh giá mạnh hơn so với Myanmar gồm Lebanon, Kyrgyzstan, Thái Lan, Việt Nam và Singapore.

Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường AFF Cup, Aung Thu từng để lại dấu ấn lớn tại giải đấu cách đây 2 năm. Đó là giải đấu mà Aung Thu dù mới có 20 tuổi đã ghi 2 bàn và là nhân tố quan trọng giúp ĐT Myanmar tạo cột mốc lịch sử - lọt vào bán kết AFF Cup.

Đặc biệt, Aung Thu là chân sút có duyên ghi vào bán lưới các đội tuyển của Việt Nam. Bốn năm trước ở trận chung kết giải Hassanal Bolkiah, U19 Việt Nam với hàng loạt tài năng trẻ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…đã phải ôm hận trước U19 Myanmar sau màn rượt đuổi cực kỳ căng thẳng với tỷ số 3-4.

Aung Thu từng được xem là Ronaldo của Myanmar Kha Hòa
Và chính Aung Thu là người ghi bàn quyết định cho U19 Myanmar với một pha ngoặt bóng từ cánh trái vào trước khi thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc vào góc xa khung thành thủ môn Văn Trường.

Gần đây nhất tại AFF Cup 2016, Aung Thu cũng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong trận mở màn ở vòng bảng. Chân sút mới 20 tuổi khi đó đã có pha xoay người dứt điểm cực nhanh và hiểm hóc ở khoảng cách 18m hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh.

Aung Thu vượt qua sự truy cản của Vũ Văn Thanh tại AFF Cup 2016 Khả Hòa
Trong 1 năm vừa qua, Aung Thu đã có sự tiến bộ nhanh chóng sau một mùa giải được chơi bóng ở CLB Police Tero ở Thai League. Aung Thu ra sân tới 28 trận và đóng góp 11 bàn thắng cho đội bóng này – một thành tích cực kỳ ấn tượng đối với 1 cầu thủ trẻ của Myanmar

Không có lợi thế về thể hình nhưng điểm mạnh của Aung Thu nằm ở khả năng dứt điểm đa dạng, có tốc độ và kỹ thuật khéo léo. Khả năng di chuyển, chọn chỗ khôn ngoan và nhãn quan chiến thuật sắc bén giúp chân sút sinh năm 1996 này trở thành mối đe dọa đối với bất cứ một hàng phòng ngự nào ở AFF Cup.

Trong cuộc đọ sức tối mai, hàng phòng ngự của Việt Nam sẽ phải đặc biệt cảnh giác và tìm cách “bắt chết” Aung Thu nếu như không muốn thêm một lần nữa phải “ôm hận” bởi chân sút này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.