Thầy trò Park Hang-seo cần làm gì ở Bến Thượng Hải?

05/01/2018 08:47 GMT+7

Ghi bàn thắng trước nhưng đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) lại để đội U.23 Palestine gỡ hòa với tỷ số 1-1 trong trận giao hữu chiều qua tại Trung tâm thể thao Kim Sơn, Thượng Hải, Trung Quốc.

Trận đấu kín diễn ra dưới thời tiết không được thuận lợi (rất rét và mưa) nên HLV Park Hang-seo không chỉ đạo cầu thủ bung hết sức do lo ngại chấn thương. Xin được nói thêm là vào ngày tập thứ hai tại Thượng Hải, cầu thủ A Hoàng bị đau dây chằng và có thể sẽ phải chia tay với vòng chung kết U.23 châu Á. Ông Park cũng đã xác quyết sơ đồ 3-4-3 và bố trí đội hình xuất phát không khác quá nhiều so với dự đoán. Chỉ duy nhất Công Phượng không đá chính vì anh cũng mới khỏi chấn thương cổ chân. Nhân sự hiệp 1 có thể xem là đội hình chủ chốt của U.23 VN: thủ môn Văn Hoàng; hàng thủ gồm Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh; hàng tiền vệ với Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường; ba mũi tiến công gồm Văn Toàn, Quang Hải, Đức Chinh.
Do bất lợi về chiều cao nên U.23 VN không thể chơi không chiến tốt. Đội bạn chơi khá lấn lướt, tổ chức nhiều đợt tấn công từ hai cánh và bóng hay được treo vào vòng cấm. Ở hiệp 1, U.23 VN có hai tình huống tương đối rõ ràng nhưng Đức Chinh và Xuân Trường đều không thể lập công do khâu dứt điểm chưa sắc sảo.
Sang hiệp 2, ông Park đảo lộn nhiều vị trí khi tung thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Thành Chung, các tiền vệ Xuân Mạnh, Thái Quý, Hồng Duy và Ngọc Quang, sau đó thêm Trọng Đại. Cũng giống với trận giao hữu gặp Ulsan Hyundai cách đây chưa lâu, một lần nữa ông Park lại chứng tỏ mình rất duyên trong việc thay người. Từ đường chuyền rất khéo của Xuân Mạnh ở phút 49, Đức Chinh đỡ bóng bằng ngực rồi sút chuẩn xác, mở tỷ số. Thế nhưng hàng thủ một lần nữa lại phạm sai lầm khi lúng túng trong cản phá và để đối phương gỡ hòa ở phút 67.
Từ trận hòa này, đội U.23 VN còn phải chỉnh sửa rất nhiều như nâng cao thể lực để không quá thua kém ở những pha tranh chấp tay đôi hay phối hợp nhóm tốt hơn để tạo ra thế trận ổn định cũng như phải gấp rút chỉnh lại sự mong manh và hay phạm sai lầm cá nhân của hàng thủ. Theo tiết lộ từ báo chí Hàn Quốc, HLV Kim Bong-gil của U.23 Hàn Quốc, đối thủ đầu tiên tại VCK U.23 châu Á của U.23 VN, mới đây đã tuyên bố: “Tôi đã tìm hiểu khá kỹ về U.23 VN. Họ có hàng công khá ổn. Tốc độ chơi bóng nhanh, kỹ thuật. Nhưng chúng tôi mới là người có được 3 điểm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.