Thay tướng đầu mùa giải - chưa bao giờ “sớm” như thế

14/03/2020 12:17 GMT+7

Việc HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức HLV trưởng CLB Sài Gòn trong cuộc họp với tất cả các thành viên của đội bóng vào hôm qua (12.3) đã khiến cho giới chuyên môn, cầu thủ cũng như người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Như vậy, chỉ sau vẻn vẹn đúng có 1 vòng đấu, CLB Sài Gòn đã phải tiến hành “thay tướng” một cách bất đắc dĩ.

Trên thực tế việc “thay tướng đầu mùa giải” không phải là chuyện “xưa nay hiếm” ở làng bóng V-League. Thế nhưng việc một HLV từ chức kéo theo CLB đó phải tiến hành “thay tướng” ngay sau vòng đấu đầu tiên của mùa giải thì quả thực là “độc nhất vô nhị” trong lịch sử giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

Ở mùa giải năm ngoái, người đầu tiên rời “ghế nóng” là HLV Trần Minh Chiến nhưng cũng phải sau 3 vòng đấu. Sau khi vòng đấu thứ 3 của V-League 2018 khép lại, HLV Trần Minh Chiến đã nộp đơn đến lãnh đạo Becamex Bình Dương xin rút lui khỏi vị trí HLV trưởng mà nguyên nhân sâu xa là do những bất đồng nội bộ.

HLV Hoàng Văn Phúc buồn vì hòa SLNA. Đứng cạnh là Chủ tịch Vũ Tiến Thành

Khả Hòa

Còn trước đó một năm, sau thất bại muối mặt 1-3 trên sân Nha Trang (Khánh Hòa) trong trận đấu bù của vòng 1, HLV Marian Mihail đã chủ động xin nghỉ việc tại đội bóng xứ Thanh. Khi đó Thanh Hóa đã trở thành đội bóng đầu tiên ở V-League 2018 thực hiện việc thay tướng (sau 4 vòng đấu).

Nhìn lại các mùa giải chuyên nghiệp trước đây, thống kê cho thấy phần lớn những vụ “thay tướng” đầu tiên trong mùa giải thường diễn ra từ vòng đấu thứ 4 đến vòng đấu thứ 10. Lịch sử V-League ghi nhận kỷ lục “thay tướng” sớm nhất thuộc về CLB HAGL: chỉ sau 2 vòng đấu của mùa giải 2009.

Ông Hoàng Văn Phúc chỉ đạo chuyên môn , ông Vũ Tiến Thành đứng cạnh để tư vấn. Phải chăng là mối quan hệ "Cơm không lành, canh chẳng ngọt"

CLB Sài Gòn

Còn nhớ cách đây 11 năm, sau hai thất bại đầu tiên ở V-League 2009 lần lượt với các tỷ số 0-3 trước Đồng Tháp và 0-1 trước TP.HCM, đội bóng phố Núi đã buộc phải thực hiện sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện. Cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Chatchai Paholpat được mời về phố Núi để làm cố vấn cho Dusit Charlemsan và rồi chỉ vài ngày sau đó chính thức thay thế cựu tuyển thủ Thái Lan để ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của HAGL ở V-League 2009.

Giờ đây “kỷ lục” đó của CLB HAGL và HLV Dusit đã chính thức bị phá vỡ bởi CLB Sài Gòn và HLV Hoàng Văn Phúc ở V-League 2020. Với những xáo trộn trên băng ghế huấn luyện ngay từ những vòng đấu đầu tiên của V-League 2020, xem ra đội bóng Sài thành sắp trải qua một mùa giải hứa hẹn đầy chông gai, thử thách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.