Thêm 15 tỉ tiền thưởng tới tay U.23 Việt Nam trước Tết

14/02/2018 12:20 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chuyển khoản 15 tỉ đồng cho U.23 Việt Nam, trước khi các cầu thủ về gia đình nghỉ Tết Nguyên đán.

Đây là số tiền thưởng đợt 2 trong tổng số tiền các doanh nghiệp hứa thưởng cho U.23 Việt Nam lên tới hơn 42,8 tỉ đồng (không tính hiện vật).
Theo VFF, tạm thời mỗi cầu thủ bị giữ lại 10% để nộp thuế thu nhập cá nhân. "VFF sẽ tạm trừ 10% thuế thu nhập cá nhân của các cầu thủ. Trong trường hợp sau này vẫn không có văn bản cụ thể về việc miễn thuế, các em sẽ phải nộp lại 25% tiền thưởng để hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế thu nhập cá nhân đủ 35%", một lãnh đạo VFF tiết lộ.
Trước đó, có thông tin khẳng định cầu thủ U.23 Việt Nam được miễn thuế thu nhập cá nhân (theo quy định là 35%) và nhận trọn vẹn số tiền thưởng sau chiến tích ở giải U.23 châu Á 2018.

tin liên quan

V-League lên giá nhờ hiệu ứng U.23 Việt Nam
Chiến tích vang dội của đội U.23 Việt Nam (VN) tại giải U.23 châu Á đúng vào bối cảnh Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đang tìm kiếm nguồn lực tài chính cho mùa giải mới 2018.
Lãnh đạo VFF cũng cho biết sẽ phải chuyển tiền thưởng cho đội U.23 thành nhiều đợt khác nhau. Lý do bởi một vài doanh nghiệp hứa thưởng chứ chưa chuyển khoản do chưa đàm phán được quyền lợi tài trợ.
Trong buổi họp nội bộ để đánh giá các mức xếp hạng A, B, C, D cho toàn đội, HLV Park Hang-seo đưa ra lời đề nghị U.23 Việt Nam sẽ trích 700 triệu đồng tiền thưởng để làm từ thiện.
Đội có 4 mức gồm: Hạng A dành cho HLV trưởng và các cầu thủ thường xuyên đá chính. Hạng B dành cho các trợ lý Hàn Quốc, Việt Nam và nhóm cầu thủ dự bị như Xuân Mạnh, Đức Chinh. Văn Hậu cũng ở hạng B vì anh bị chấn thương và không đá từ trận tứ kết. Hạng C dành cho cầu thủ không đá phút nào. Hạng D dành cho bác sĩ, nhân viên hậu cần. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và Giám đốc kỹ thuật Gede không nằm trong danh sách chia thưởng.

tin liên quan

Sao thể thao Việt ăn tết lớn
Không có tiền thưởng Tết Nguyên đán lớn như nhiều ngành nghề khác, nhưng các ngôi sao thể thao Việt Nam (VN) vẫn hào hứng chờ đón xuân sang bởi các khoản thưởng nhờ thành tích thi đấu nổi bật.
Cụ thể đội sẽ phân các mức như sau: loại 1 dành cho HLV Park Hang-seo, 12 cầu thủ đá chính như thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Văn Hậu (Hậu bị chấn thương, nhưng vẫn được xếp ở mức 1), Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức. Những cầu thủ dự bị nhưng thi đấu xuất sắc như Đức Chinh, Hồng Duy, Văn Toàn, Thành Chung, Tiến Dụng cùng các trợ lý Hàn Quốc, VN (4 người) dự kiến ở mức 2. Mức 3 dành cho các bác sĩ (2 người). Mức 4 dành cho các cầu thủ không thi đấu phút nào.
Dự tính từ ban huấn luyện, mỗi thành viên đội U.23 Việt Nam sẽ nhận ít nhất 500 triệu đồng đến nhiều nhất không dưới 1,5 tỉ đồng.
Ngoài tiền mặt, toàn đội sẽ được nhận các hiện vật như HLV Park Hang-seo được ô tô, Quang Hải nhận xe máy, thủ môn Tiến Dũng nhận điện thoại và mỗi thành viên của đội nhận voucher mua nhà trị giá 100 triệu đồng/người...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.