Thêm một sân chơi lưu giữ bản sắc bóng đá Sài Gòn

15/12/2017 08:27 GMT+7

Cùng với sự đi xuống của bóng đá đỉnh cao Sài Gòn, những năm qua bóng đá lão tướng những năm qua rất trầm lắng dù ai cũng biết giá trị bản sắc của sân chơi này.

Bài toán đầu tiên luôn là tài chính. Khi những cái tên lẫy lừng như Cảng Sài Gòn, Hải Quan hay về sau là Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn lần lượt biến mất, ý định tổ chức những giải đấu cho những cựu danh thủ một thời của bóng đá miền Nam luôn vấp phải nhiều khó khăn.
Song song với giải lão tướng do nhà báo Hồ Nguyễn tổ chức, từ ngày 16.12.2017-3.2018 tới sẽ diễn ra giải bóng đá lão tướng - Cúp Thiên Long 2017 lần thứ 1.
Đó là lần đầu tiên sân chơi của những người đã bước vào tuổi trên 40 có sân chơi hứa hẹn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và truyền thông.

Đặc biệt, giải không chỉ gói gọn những cựu cầu thủ tại TP.HCM mà mở rộng ra các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương để san sẻ sân chơi niềm vui này.
Giải lần đầu quy tụ 10 đội bóng, trong đó ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là Cảng Sài Gòn sẽ nằm chung bảng A với Phúc Huynh Đệ, G&T, Kunsun, Lâm Thảo.
Bảng B sẽ là cuộc tranh tài giữa Long An, Trường Giang, Hiếu Nghĩa, Dũng Sỹ và Cựu sinh viên TP.HCM. Các đội sẽ thi đấu 1 tuần một trận và được thay 6 người trong trận.
Có thêm sân chơi sẽ giúp người hâm mộ được chứng kiến những nét hào quang cũ của bóng đá thành phố tiếp tục được gìn giữ  Thiên Long
Cũng nói thêm, mỗi đội đăng ký 25 cầu thủ từ 40 tuổi trở lên, có thể bao gồm cầu thủ nước ngoài. Phải có 7 cầu thủ 40 đến 44 tuổi (ra sân 3 cầu thủ), 45 đến 49 tuổi (ra sân 5 cầu thủ) và từ 50 tuổi trở lên (ra sân 3 cầu thủ).
Khởi tranh từ ngày 16.12 tới, người hâm mộ thành phố, đặc biệt là những người hoài niệm một thời vang bóng của bóng đá thành phố có thể lên trung tâm thể thao Công an TP.HCM.
Tại đây, tất cả sẽ tận mắt chứng kiến những người hùng một thuở như Đặng Trần Chỉnh, Huỳnh Hồng Sơn, Chu Văn Mùi… xỏ giày vào những trận đấu gợi nhớ lại những thuở hào quang ngày nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.