Theo chân U.23 Việt Nam: HLV Park Hang-seo thể hiện nhiều nỗi lo

Liên tục có mặt trên các khán đài từ V-League đến hạng nhất để theo dõi các tuyển thủ quốc gia, tuyển thủ U.23 Việt Nam (VN) cũng như các nhân tố mới, HLV Park Hang-seo thể hiện nhiều âu lo.

Ông Park Hang-seo gần như không bình luận gì về phong độ các tuyển thủ dù có lần được hỏi, ông chỉ nói: “Các cầu thủ U.23 vẫn trên đà hồi phục thể lực và tôi tin họ sẽ sớm trở lại đúng với phong độ của mình vì họ đều là những người có ý chí mạnh mẽ. Điều quan trọng nhất là các tuyển thủ U.23 VN phải sớm tập trung tối đa cho bóng đá. Họ vẫn còn có cả chặng đường dài để đi”.
Nhưng nhìn nét mặt của thầy Park khi chứng kiến trung vệ Bùi Tiến Dũng trên sân Quy Nhơn ở Cúp quốc gia và mới đây Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn… trên sân Thống Nhất ở trận thua Sài Gòn FC, chỉ thấy ông trầm ngâm khi các ngôi sao này đều sa sút so với chính mình.
Công Phượng là người ông quan tâm nhất vì hình ảnh và lối chơi của tiền đạo số 10 này luôn được mọi người yêu mến bóng đá để mắt đến. Nhưng Phượng gần như mất hút trong nhiều trận khi lối đá của anh mất đi sự sắc sảo và đột biến. Cách di chuyển cũng không còn thanh thoát nên Phượng liên tục để mất bóng, xử lý kém linh hoạt.
Văn Thanh cũng tỏ ra hụt hơi, nhạt nhòa. Tiến Dũng hay Văn Toàn cũng đều chơi dưới sức. Những gương mặt khác như: thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Duy Mạnh hay Đình Trọng cũng chưa thể hiện được sự mạnh mẽ vốn có và còn gặp chấn thương. Quang Hải, Phan Văn Đức hay Phạm Xuân Mạnh phần nào ổn định hơn nhưng sức bật cũng chưa đều. Chỉ có Xuân Trường còn để lại dấu ấn với vài cú đá phạt…
Thầy Park lo vì thời gian chỉ còn 3 tháng nữa để tập trung toàn lực cho Asiad, trong khi cầu thủ U.23 VN lại đang cho thấy sự quá tải và thể lực đi xuống. Bởi thế các cầu thủ U.23 cần tập trung tối đa hơn, gìn giữ thể lực để tìm lại cảm xúc lối chơi một cách thăng hoa nhất. Có vậy bóng đá VN và HLV Park Hang-seo mới tự tin đến đấu trường Asiad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.