Thi đấu không đúng sức

24/11/2011 01:09 GMT+7

Trước khi kết thúc SEA Games, TTK VFF kiêm lãnh đội U.23 VN Trần Quốc Tuấn đã trả lời Thanh Niên về những vấn đề xung quanh thất bại của tuyển VN. Ông Tuấn cho biết:

Trước khi kết thúc SEA Games, TTK VFF kiêm lãnh đội U.23 VN Trần Quốc Tuấn đã trả lời Thanh Niên về những vấn đề xung quanh thất bại của tuyển VN. Ông Tuấn cho biết:

Thất bại này chủ yếu là những lý do về chuyên môn khi các tuyển thủ đã bị áp lực và có phần căng cứng trong thi đấu nên không đạt phong độ cao. Về khách quan, lịch thi đấu SEA Games lần này không khoa học, trong khi bảng A mật độ thi đấu rất đều 2 ngày/trận nên các đội trong bảng này tính toán điểm rơi phong độ cũng như tạo được trạng thái tâm lý ổn định thì bảng B chúng ta phải thi đấu 5 trận vòng bảng với khoảng cách không đều, như 2 trận đầu mật độ 2 ngày/trận, nhưng sau đó lại giãn ra quá nhiều như 4 ngày mới đấu với Đông Timor rồi 3 ngày lại đấu Brunei cuối cùng là 5 ngày mới đấu với Lào, sau đó vào bán kết thì trở lại mật độ cũ 2 ngày/trận.

Để xảy ra sự yếu kém này, một phần do đa số các cầu thủ trong đội mới lần đầu dự SEA Games, mới lần đầu bước ra đấu trường quốc tế lớn nên trạng thái thi đấu chưa tốt. Một số trụ cột khác được kỳ vọng thì chưa thể hiện tốt vai trò đầu tàu, trận hay trận dở nên chưa xốc được sức mạnh toàn đội. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nhiều lần nói chuyện với HLV trưởng và các trợ lý, chủ yếu là động viên và rút kinh nghiệm sau những trận đấu của U.23 để làm tốt hơn. Nhưng kết quả thế nào chắc chắn rồi đây VFF sẽ có cuộc làm việc với BHL xung quanh thất bại này. Chúng tôi sẽ rút ra nhiều bài học thấm thía để U.23 VN sau này không đánh mất chính mình nữa”.

Ông Tuấn cũng từ chối không nói gì về chuyện có hay không chuyện một vài cầu thủ U.23 có nghi vấn bán độ.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.