Thi đấu thăng hoa, Đặng Văn Lâm tiếp tục được trọng dụng ở Muangthong

03/10/2020 15:55 GMT+7

Trước trận đấu được dự đoán là sẽ rất căng thẳng gặp Thai Port ở vòng 8 Thai League, thủ môn Đặng Văn Lâm đã nhận một thông tin cực vui.

HLV trưởng của Muangthong United Alexandre Gama dường như đã ngầm khẳng định rằng sẽ để Đặng Văn Lâm bắt chính trong trận đấu tới. Theo đó, trong phát biểu mới nhất, vị HLV người Brazil cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng để hướng đến trận đấu với Thai Port và đội hình thi đấu sẽ gần giống so với trận gần nhất gặp Ratchaburi. HLV trưởng của Muangthong United đang ưu tiên cho sự ổn định của đội bóng, sử dụng cầu thủ có phong độ cao thay vì thực hiện những thử nghiệm.

Đặng Văn Lâm lại nhận tin cực vui ở Thái Lan từ HLV của Muangthong United

Chính vì vậy, thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin dùng vì anh đã bắt chính trong trận gặp Ratchaburi. Điều này cũng dễ hiểu khi Đặng Văn Lâm chính là cái tên đã chơi nổi bật trong các trận đấu vừa qua của Muangthong United kể từ sau khi Thai League trở lại. Thủ thành sinh năm 1993 đạt phong độ cao và liên tục có những pha cứu thua xuất sắc cho đội nhà. Những khoảnh khắc xuất thần của Văn Lâm cũng đã khiến anh nhận được nhiều sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ và còn giúp anh "nổi như cồn" ở Thái Lan trong thời gian qua.

Đặng Văn Lâm đã lấy lại niềm tin từ HLV trưởng Alexandre Gama

CLB Muangthong United

Sau 3 trận đấu gần nhất mà Đặng Văn Lâm bắt chính, Muangthong United để thủng lưới 2 bàn. Và chắc chắn một điều là con số này sẽ không dừng lại ở đó nếu không có những pha truy cản đầy nỗ lực từ thủ môn đội tuyển Việt Nam. Cũng nhờ sự xuất sắc của Văn Lâm, đội bóng của HLV Gama đã có trận thắng đầu tiên (đánh bại Ratchaburi 2-1) kể từ khi Thai League trở lại sau giai đoạn tạm hoãn vì dịch Covid-19.
Việc Đặng Văn Lâm giành lại vị trí thủ môn chính thức là điều đáng mừng đối với người hâm mộ Việt Nam. Trước khi Thai League bị tạm hoãn vì dịch Covid-19, thủ thành Việt kiều đã đánh mất suất bắt chính vào tay của thủ môn Thái Lan Somporn Yos. Văn Lâm được ra sân ở vòng 1, vòng 2 và phải ngồi dự bị ở vòng 3, vòng 4 khi có dấu hiệu sa sút phong độ rồi sau đó lại dính chấn thương.

Việc Văn Lâm lấy lại phong độ là tin vui với đội tuyển Việt Nam

CLB Muangthong United

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn về vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh các thủ môn nội quen thuộc đang cho thấy sự bất ổn về mặt phong độ. Trong năm 2021, đội tuyển Việt Nam sẽ chinh chiến ở nhiều đấu trường và quan trọng nhất vẫn là mục tiêu giành tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Chính vì vậy, việc Đặng Văn Lâm lấy lại phong độ và được ra sân một cách thường xuyên là điều đáng mừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.