Thí tốt!

24/12/2011 01:09 GMT+7

HLV Falko Goetz hết sức bất ngờ kêu lên: “Sao Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ bảo tôi còn làm đến hết năm 2012 mà giờ đòi sa thải?”... Động thái này cho thấy rõ ràng BCH VFF đang “thí tốt” để giải cứu Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn.

HLV Falko Goetz hết sức bất ngờ kêu lên: “Sao Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ bảo tôi còn làm đến hết năm 2012 mà giờ đòi sa thải?”... Động thái này cho thấy rõ ràng BCH VFF đang “thí tốt” để giải cứu Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn.

Đừng lấy Hội đồng làm bia đỡ đạn!

Hôm qua, ông Lê Thế Thọ, Phó chủ tịch Hội đồng HLV QG, kịch liệt phản đối lãnh đạo VFF ở hai khía cạnh: một là bao che cho tổng thư ký, hai là bắt ông cùng các thành viên khác của Hội đồng phải đứng ra làm bia đỡ đạn, làm tấm bình phong.

Ông thừa nhận Hội đồng có tham gia tuyển lọc hồ sơ trong thời điểm VFF chưa tìm được HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U.23, nhưng “nhiệm vụ của chúng tôi là chọn ra những hồ sơ có lý lịch trích ngang sáng nhất, rồi nộp lại cho thường trực VFF chứ có phải cầm phắt lấy bộ hồ sơ của HLV Goetz rồi đưa cho VFF và bảo: Đây, các ông nên chọn HLV này. Vai trò của Hội đồng HLV không được “to” đến thế. Ấy vậy mà khi phải đưa ra quyết định quan trọng nhất liên quan đến sa thải một con người thì Hội đồng bỗng nhiên được trọng dụng”.

 
Các lãnh đạo VFF tiền hậu bất nhất, thí “tốt” Goetz để cứu tổng thư ký - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông Dương Ngọc Hùng, Ủy viên Hội đồng, nói với Thanh Niên vào hôm qua: “VFF có nói chúng tôi chọn ra một vài HLV có khả năng nhất rồi để VFF duyệt. Về sau Hội đồng mới được báo là VFF đã chọn ông Goetz. Về ý kiến chủ quan, tôi cũng đồng ý sa thải HLV Goetz vì ông ta đã không hoàn thành nhiệm vụ. Sa thải là đúng”.

HLV Goetz: Hợp đồng của tôi vẫn còn hiệu lực!

* Ông nghĩ sao khi mình bị BCH VFF đòi sa thải?

Đây là thông tin không tốt đối với tôi bởi trước khi rời VN về Đức nghỉ phép, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã nói là tôi vẫn đảm đương chức HLV trưởng đến hết năm 2012. Câu nói này rất quan trọng với tôi.

Ông cảm thấy thế nào khi quyết định này được đưa ra khi ông đang vắng mặt tại VN?

Chưa có một quan chức VFF nào thông báo với tôi nên đến thời điểm này hợp đồng của tôi vẫn còn hiệu lực. Mọi việc sẽ chỉ được làm sáng tỏ khi tôi quay lại VN vào ngày 4.1.

N.D

Sa thải là đúng, cũng là ý kiến của các ủy viên Hội đồng khác là ông Mai Đức Chung, ông Phạm Ngọc Viễn, nhưng được thể hiện qua phần biểu quyết cuộc họp BCH vì hai ông đều là ủy viên BCH. Chỉ còn ý kiến duy nhất là ông Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Sỹ Hiển nhưng ông Hiển né báo chí suốt thời gian qua. Nhưng suy cho cùng, Hội đồng có 5 người thì 4 người đòi sa thải HLV Goetz. Vậy là quá bán! Như thế, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ có thể nhẹ nhàng ký vào bản thanh lý hợp đồng mà không chịu một điều tiếng nào. Một nước cờ khôn ngoan!

“Cú ngoặt bóng” bất nhất của VFF

Sa thải ông Goetz cũng là điều dư luận mong mỏi. Song dư luận thấy kỳ lạ trước cách ứng xử của VFF chỉ trong một vấn đề, có thể gọi tóm tắt là “tiền hậu bất nhất”. Ông Phạm Ngọc Viễn biểu quyết đòi “đuổi” ông Goetz nhưng trong cuộc họp mổ xẻ thất bại của U.23 (lúc đó có mặt của cả ông Goetz) vào cuối tháng 11, chính ông Viễn cùng các thường trực VFF khác quyết định giữ HLV Goetz ở lại cho đến hết hợp đồng. Hay như cách đây ít lâu, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, khi trả lời Báo Thanh Niên đã khẳng định: “Thất bại của đội U.23 VN ở SEA Games 26 sẽ là bài học đầu tiên của tân HLV trưởng đối với bóng đá Đông Nam Á, ông Goetz sẽ làm tốt hơn năm 2012”. Nhưng ở cuộc họp BCH, các quan chức VFF đã “bẻ ngoặt bóng 180 độ” và sút thẳng cánh vào cầu môn của ông Goetz, nhằm dồn phiếu để cứu Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn. Lãnh đạo ngành nhức nhối vì U.23 thua thảm nên đã đề nghị VFF phải có sự thay đổi nhân sự. Nghĩa là phải có người ra đi? HLV người Đức đã được “chọn” để gánh nhiệm vụ tưởng như bất khả thi này.

Trái bóng đá lên trên?

Có mặt dự họp BCH VFF, ông Lâm Quang Thành, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho hay: “Liên đoàn sẽ tiếp tục đợi ông Goetz hết kỳ nghỉ phép, đầu tháng 1.2012 quay sang VN để nghe báo cáo rõ hơn về quá trình chuẩn bị của đội cho SEA Games 26. Chúng tôi chỉ quan tâm đến chuyên môn để tránh cho đội cũng như nhiều đội tuyển khác không mắc phải sai lầm sau này. Còn trong phiên họp BCH, ý kiến của anh Tuấn là quyết định nhất nhưng đợi mãi mà không thấy anh Tuấn nói gì nên BCH phải ra nghị quyết. Tổng cục TDTT tôn trọng quan điểm của BCH và sẽ dựa vào nghị quyết để có ý kiến tham mưu lên Bộ VH-TT-DL rồi có hướng xử lý tiếp theo”.

Một ủy viên BCH đang giữ chức Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT là ông Lê Quý Phượng cũng đã biểu quyết đòi sa thải ông Goetz và giữ lại tổng thư ký, nhưng đây không thể coi là quan điểm của lãnh đạo Tổng cục.   

Trách nhiệm của VFF là làm nghiêm túc mọi vấn đề

17 giờ chiều qua, trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Tô Văn Động, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT-DL, nói: “Chiều 23.12, tôi có đưa vấn đề họp BCH của VFF ra cuộc họp của Bộ nhưng Bộ vẫn chưa thể nêu quan điểm chính thức vì Bộ vẫn chưa nhận được báo cáo của VFF.

Hơn nữa, ngay cả HLV F.Goetz cũng chỉ mới nắm được thông tin sa thải qua báo chí chứ chưa phải thông báo bằng văn bản từ VFF. Chúng tôi cũng đã hỏi và Tổng cục TDTT nói chưa nhận được. Là cơ quan quản lý nhà nước, Bộ chỉ xử lý dựa trên văn bản, vì thế Bộ sẽ đôn đốc VFF sớm gửi công văn sang”. Báo Thanh Niên đặt câu hỏi: “Cách đây 2 tuần, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã khẳng định trên Thanh Niên rằng, VFF cần phải có sự thay đổi mạnh mẽ về nhân sự. Quan điểm cá nhân của ông về các quyết định của BCH VFF giữ lại Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, sa thải ông Goetz?”, ông Động cho biết: “Trách nhiệm của VFF là phải làm nghiêm túc mọi vấn đề và Bộ sẽ đợi văn bản để kết luận”.

L.P

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.