Thiếu bản lĩnh trước đội bóng lớn

13/05/2010 00:23 GMT+7

Chơi ngoan cường và tạo thế trận rất hay trước đội bóng hạng 10 Bundesliga, có lúc tưởng chừng như sẽ thắng, thế nhưng tuyển VN đã thất thủ vì thiếu bản lĩnh cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Thành Lương rất nỗ lực vẫn không thể thắng nổi hàng thủ Frankfurt - Ảnh: Ngô Nguyễn

Chơi ngoan cường và tạo thế trận rất hay trước đội bóng hạng 10 Bundesliga, có lúc tưởng chừng như sẽ thắng, thế nhưng tuyển VN đã thất thủ vì thiếu bản lĩnh cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Không có nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn 2 đội, nhưng trận chiến tối qua trên sân Mỹ Đình giữa tuyển VN và Eintrach Frankfurt hấp dẫn hơn tính chất giao hữu thường thấy khi tất cả các cầu thủ đều nỗ lực cống hiến một bữa tiệc khá hay bằng lối chơi lăn xả, đeo bám quyết liệt và nhiều lúc máu lửa.

Đội khách dù chỉ mới đến VN 1 ngày trước đó và thể lực cũng không phải là sung mãn, nhưng đã tôn trọng chủ nhà bằng cách đưa ra đội hình khá mạnh, chơi rất tận tình và kín kẽ. Thế nên dù cầm bóng không thật nhiều hơn tuyển VN, nhưng các cầu thủ đến từ Đức vẫn chủ động dàn thế trận gắn kết, đá chậm rãi nhưng khi cần tăng tốc thì lập tức triển khai bóng rất nhanh, cuốn hút hàng thủ tuyển VN nhiều lúc bối rối. Bản lĩnh của Frankfurt thể hiện rất rõ ở những tình huống xử lý cuối cùng. Chỉ 2 quả tạt đơn giản từ hai biên phải và trái, chỉ trong liên tiếp phút 71 và 72, những pha dàn xếp gọn gàng đã giúp 2 chân sút đẳng cấp Alexander Meier và Halil Altintop dễ dàng ghi bàn vào lưới thủ môn Tấn Trường để mang về chiến thắng 2-0.

Trong khi đó, tuyển VN với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 chơi tốt ở giữa sân với bộ ba Duy Quang - Tấn Tài - Trọng Hoàng và cả Thành Lương tranh cướp bóng rất hay, nhưng lại rất vụng về trong các pha lên bóng nên không tạo được đột biến. Đầu hiệp 2, khi các chàng trai áo trắng tăng tốc, tưởng như Quang Hải đã có bàn thắng nhưng tình huống xử lý cuối cùng của anh lại quá đơn giản nên mất bàn thắng. Khi nhiều vị trí của tuyển VN có dấu hiệu thấm mệt đã lộ ra nhiều khoảng trống và mất tập trung để Frankfurt khai thác. Cũng khó trách các chàng trai của Calisto đã chơi một trận cống hiến, nhưng vẫn còn thiếu bản lĩnh để đủ tầm đối phó với đội bóng lớn.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Calisto nói: "Trong bối cảnh mất nhiều cầu thủ trụ cột mà đội tuyển chơi tốt được như ở hiệp 1 khiến tôi rất hài lòng. Tuy nhiên, sang hiệp 2, chúng ta không giữ được thế trận sau khi bị dẫn. Hai bàn thua đều xuất phát từ sai lầm cá nhân và sự mất tập trung trong khoảnh khắc đã làm "triệt tiêu" tất cả những sự cố gắng trước đó. Thế nhưng đây vẫn là một trận đấu tốt, không đến mức phải quá phàn nàn. Giá như VN có bàn thắng trước thì đội sẽ chơi tốt hơn vì có những thời điểm vài vị trí vẫn có chút gì đó hơi sợ sệt". Còn HLV Michael Skippe của Frankfurt đánh giá: "Dù chúng tôi đã thắng nhưng đội tuyển VN vẫn để lại ấn tượng rất sâu sắc bởi có chiến thuật tốt, gắn kết. VN có hai tiền vệ cánh mang áo số 19 và 13 (Thành Lương, Quang Hải) chơi rất xuất sắc, rất nhanh nhẹn, thông minh. Những cầu thủ ở dưới họ cũng đã hỗ trợ rất tốt. Chỉ tiếc là không có bàn thắng nào cho VN".

Đăng Khoa - Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.