Thiếu may mắn, tuyển VN thúc thủ trước Úc

20/05/2010 10:24 GMT+7

Dù thua chung cuộc 0-2, nhưng có thể nói, hôm nay các cầu thủ nữ VN đã có một trận đấu khá hay trước tuyển Úc tại giải bóng đá nữ châu Á.

Tuyển nữ Việt Nam (phải) chơi rất cố gắng trước tuyển Úc - Ảnh: B.D

Dù thua chung cuộc 0-2, nhưng có thể nói, hôm nay các cầu thủ nữ VN đã có một trận đấu khá hay trước tuyển Úc tại giải bóng đá nữ châu Á.

Cả hai bàn thua của VN chia đều ở 2 hiệp đấu đều là các cơ hội không thật sự rõ ràng, hay nói chính xác các bàn thua đó không hẳn đã là kết quả của các tình huống phối hợp, dàn xếp có chủ ý từ phía đối thủ.

Đội Úc với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ngay từ đầu đã không giấu giếm ý đồ xuống biên, nhưng Kim Hồng và bên kia là Thúy An đã giữ cự ly khá tốt nên đối phương cũng không có được lợi thế rõ ràng.

Trong khoảng thời gian tiếp theo, đội Việt Nam vẫn chơi phối hợp nhóm, sau những đường bóng ngắn 1-2 là những đường chuyền vượt tuyến, để Kim Chi, Minh Nguyệt tỳ đè, khống chế, tạo ra khoảng trống và thời gian cho tuyến 2 băng lên tìm cơ hội. Có lẽ nhận ra việc ít tham gia tấn công của các hậu vệ biên bên phía VN, BHL Úc đã chỉ đạo các học trò thay đổi lối chơi, chuyền những đường bóng dài vào khoảng trống sau lưng 2 trung vệ Ngọc Anh và Nguyễn Thị Nga. Điều chỉnh này ngay lập tức đã có hiệu quả bởi tuổi tác đã ảnh hưởng ít nhiều tới tốc độ và sức mạnh của trung vệ thứ 3 là Đào Thị Miện trong việc bọc lót. Phút 30, trong 1 tình huống tưởng như vô hại, bóng từ biên phải được tạt không quá khó vào vòng cấm, hàng thủ Việt Nam đã không chọn được điểm rơi, để bóng đập đất và qua đầu cả trung vệ Đào Thị Miện, tạo điều kiện cho tiền đạo Úc di chuyển cắt mặt Nguyễn Thị Nga đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Hiệp 2 bắt đầu với thế trận rất có lợi cho các cầu thủ VN. Các  tiền vệ dám cầm bóng phối hợp, trong khi các trung vệ đã di chuyển hợp lý hơn, tạo cơ hội để các đồng đội có thể chuyền về, hoặc chuyển hướng tấn công trong các tình huống khó.

Nhưng quả thật hôm nay vận may không đứng về phía Kim Chi và các đồng đội, đúng lúc Việt Nam chơi khởi sắc thì trong một tình huống va chạm với Kim Hồng, cầu thủ bạn bị ngã trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại cắt còi, chỉ tay vào chấm phạt đền, bất chấp sự phản đối quyết liệt từ phía BHL cũng như các cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ Úc không bỏ lỡ thời cơ nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.