Thiếu tiếng nói chung ở đội U.23 Việt Nam

11/03/2015 07:35 GMT+7

Liệu có chuyện Công Phượng không được đồng đội chuyền bóng và cả đội thi đấu không nhìn về một hướng? Một số HLV, chuyên gia đã đưa ra ý kiến về vấn đề này sau trận thắng 1-0 của U.23 VN trước U.23 Indonesia.

Liệu có chuyện Công Phượng không được đồng đội chuyền bóng và cả đội thi đấu không nhìn về một hướng? Một số HLV, chuyên gia đã đưa ra ý kiến về vấn đề này sau trận thắng 1-0 của U.23 VN trước U.23 Indonesia.

>> Ngày mai bán vé trận U.23 Việt Nam - Uzbekistan
>> U.23 Việt Nam xả trại, chuẩn bị 'nam tiến
>> Nếu U.23 Việt Nam tung Công Phượng từ đầu, mọi thứ sẽ khác
>> HLV Miura nổi cáu với U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam hạ U.23 Indonesia với tỷ số sít sao
>> Cháy vé chỗ ngồi đẹp trận U.23 Việt Nam tiếp Indonesia

 Thiếu tiếng nói chung ở đội U.23 VN
HLV Miura không hài lòng vì sự kém cỏi của U.23 VN trong trận giao hữu hôm 9.3 với Indonesia - Ảnh: Ngô Nguyễn

HLV Trần Bình Sự của CLB Đồng Nai nhìn nhận: “Việc Công Phượng không được tiếp ứng bóng là có thật. Nhưng dưới góc nhìn của tôi, hoàn toàn không phải do mất đoàn kết hay Công Phượng bị ghét bỏ. Đơn giản chỉ vì Công Phượng chưa tìm được tiếng nói chung với đồng đội do thời gian lắp ráp chưa được bao lâu. Cách đá khác nhau nên Phượng và Thanh Bình chưa hợp nhau.

Ở CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), HLV Guillaume thường tập trung bóng cho Công Phượng nhưng trên tuyển U.23 VN, ông Miura lại sử dụng chiến thuật hoàn toàn khác. Và điều này có thể gây ra cảm giác cho người xem là Công Phượng không được nhồi bóng”.

 

13 giờ 55 hôm nay 11.3, đội Olympic Uzbekistan đến sân bay Tân Sơn Nhất và sẽ có 3 buổi tập tại TP.HCM trước khi đá với thầy trò HLV Miura lúc 17 giờ ngày 14.3 trên sân Thống Nhất. Vé xem trận đấu này được bán từ 9 giờ sáng nay với 3 mệnh giá: khán đài A: 150.000 đồng, khán đài B: 100.000 đồng, khán đài C - D: 50.000 đồng.

Q.Huy

Ông Trần Bình Sự đánh giá, tuy thắng Indonesia nhưng U.23 VN chưa đạt yêu cầu, đặc biệt là hàng tiền vệ bị mất lợi thế lớn bởi không có sự đóng góp của Xuân Trường.

“HLV Miura đang có vẻ bối rối để tìm người đá cặp với Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Khâu điều phối bóng còn nhiều hạn chế. Tấn Tài chơi mờ nhạt ở hiệp 1. Thanh Hiền và Hùng Dũng ở hiệp 2 được đặt ở vai trò tiền vệ cánh nhưng khả năng tổ chức tấn công còn yếu”.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh nói: “Đội U.23 VN đang phát sinh một số vấn đề, lối chơi thiếu sự liền lạc, hiện tượng chuyền sai bóng nhiều, không thể hiện được lối đá có tổ chức. Nói cách khác, U.23 VN chưa tạo được một sự ổn định, một thói quen, một nguyên tắc và một cơ chế vận hành tốt. Tất cả những điểm yếu này, nếu phân tích ra, nguyên nhân sâu xa có thể không nằm ở chuyên môn mà nằm ở tư tưởng.

Đặt ra suy nghĩ là phải chăng ở U.23 VN đang xảy ra “chuyện gì đó” trong mối quan hệ giữa các cầu thủ khi thi đấu trên sân, không phải không có cơ sở. Cũng như nhiều ngành nghề khác trong xã hội VN, bóng đá có sự ganh tị, đố kị và “ghìm” nhau xuống, nên trên sân không có tiếng nói chung. Hơn ai hết những người có trách nhiệm ở VFF và HLV Miura phải nắm bắt được điều này để điều chỉnh, xây dựng lại cho tốt”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.