Thiếu Tô Văn Vũ, Becamex Bình Dương liệu có vượt qua TP.HCM?

06/07/2020 11:11 GMT+7

Becamex Bình Dương chịu tổn thất khi đội trưởng Tô Văn Vũ vắng mặt do nhận đủ 3 thẻ vàng trong trận đại chiến trên sân Thống Nhất lúc 19 giờ 15 phút tối nay ở vòng 8 V-League

 
Với Becamex Bình Dương, tiền vệ Tô Văn Vũ là 1 trong những mắt xích quan trọng trong lối chơi. Chơi ở hành lang phải, Tô Văn Vũ không chỉ là người tạo ra những đột biến bằng các pha xử lý kỹ thuật, khôn ngoan, chuyền bóng chính xác cho đồng đội mà còn phối hợp cùng Hồ Tấn Tài với những pha chồng biên cực nhạy biến cánh phải luôn là hướng tấn công mạnh nhất trong cách đá của Bình Dương.
Không phải ngẫu nhiên anh được chọn giao băng đội trưởng bởi tính cách điềm đạm, luôn xông xáo chịu khó và có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ trên sân. Chính điều đó như động lực thôi thúc truyền lửa cho các đồng đội tạo nên sự kết dính, giúp Becamex Bình Dương có những trận đấu “để đời” như chiến thắng hoành tráng 5-0 trước Hải Phòng hay quật ngã Quảng Nam ngay tại Tam Kỳ. Vị trí trong top 5 hiện nay chính là phần thưởng xứng đáng cho một đội hình trẻ hóa nhưng chơi rất ổn định và tràn đầy tự tin của Becamex Bình Dương với sự dẫn dắt của Tô Văn Vũ.

Thẻ vàng tai hại trên sân Hà Tĩnh khiến Tô Văn Vũ vắng mặt tối nay

VPF

Chiều nay thiếu Tô Văn Vũ trong đội hình, Becamex Bình Dương chắc chắn sẽ gặp bất lợi lớn. HLV Nguyễn Thanh Sơn vốn xây dựng tuyến giữa với Gustavo- Trọng Huy, hành lang trái Anh Tài hoặc Duy Khánh còn bên phải luôn tin tưởng Tô Văn Vũ, buộc lòng sẽ phải điều chỉnh.
Có 3 chọn lựa cho BHL Bình Dương tính toán đội hình. Một là Nguyễn Thanh Thảo sẽ chơi từ đầu. Tiền vệ này năng nổ, có duyên ghi bàn, nhưng lại thiếu kinh nghiệm xử lý bóng trong phạm vi hẹp, nếu trấn giữ hành lang này thì Hồ Tấn Tài sẽ phải dâng cao để hỗ trợ thường xuyên, mới “đè” được Công Thành hoặc Sầm Ngọc Đức của TP.HCM.
Hai là đưa Hồ Sỹ Giáp vào từ đầu. Đây cũng là mẫu tiền vệ thông minh, từng nhiều lần đá trong đội hình chính trước đây, nhưng do thể lực phân phối chưa tốt nên chỉ có thể duy trì nhịp điệu cao trong khoảng 60 phút. Bù lại Sỹ Giáp rất chịu len lỏi, đột kích, có thể giúp cho lối đá phản công của Becamex Bình Dương thêm khó lường. Một phương án khác là đưa cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương vào từ đầu cho đá sau lưng Youssouf Toure, rút Tiến Linh về trấn giữ biên phải. Cách này cũng hạn chế những pha leo biên trái của TP.HCM.

Nguyễn Thanh Thảo (3, phải) là 1 chọn lựa

Vy Khánh

Tất nhiên HLV Nguyễn Thanh Sơn và giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh còn không ít bài toàn khác để thay Tô Văn Vũ như 2 gương mặt trẻ Đoàn Tuấn Cảnh cũng thường đá biên phải hoặc Tống Anh Tỷ vào từ đầu. Nhưng dù là cách nào thì rõ ràng, tuyến giữa của Bình Dương cũng khó đảm bảo sức mạnh do thiếu Tô Văn Vũ. HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “ Chúng tôi tin tưởng phong độ toàn đội đang tốt nên dù thiếu Tô Văn Vũ vẫn sẽ biết cách chơi thật tập trung để tạo nên đội hình có sự gắn kết cao tối nay. TP.HCM rất mạnh, 2 biên đều hay, nhưng Becamex Bình Dương cũng sẽ nỗ lực để hướng tới một kết quả tốt”.
Vấn đề còn lại mà ông Sơn còn chút lo lắng đó là thế thủ phải tỉnh táo hơn. Rabo Ali và Thanh Long tuy phối hợp nhịp nhàng nhưng cần phải kín kẻ hơn nữa vì các chân sút của TP.HCM, đặc biệt là Công Phượng rất chịu “quậy”. Chỉ cần đề cao sự an toàn, hạn chế sai sót cá nhân, tránh phạm lỗi không cần thiết và biết cách khai thác nhanh các cơ hội, đặc biệt là tình huống cố định thì 1 điểm không phải là điều quá xa vời với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Trần Thanh Long (7) chơi an toàn sẽ giúp hàng thủ Becamex Bình Dương ổn định

VPF

Đối đầu giữa Becamex Bình Dương và TP.HCM tại V-League

Năm 2017, khi TP.HCM mới giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp, trong 2 lần đối đầu với Bình Dương, họ đã để thua 1 trận và hòa 1 trận. Ở trận lượt đi trên sân Gò Đậu. Đinh Hoàng Max là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà trong một trận đấu mà tiền đạo Dyachenko của TP.HCM phải nhận thẻ đỏ và buộc phải rời sân ở phút thứ 70. Còn ở trận lượt về, TP.HCM đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 44 sau pha lập công của Da Sylva. Tuy nhiên ở những phút bù giờ của hiệp 1, tiền đạo Anh Đức đã thực hiện thành công quả penalty để giúp Bình Dương giành lại 1 điểm.
Một năm sau, tình hình khả quan hơn đối với TP.HCM khi họ thủ hòa cả 2 trận với Bình Dương. Ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất, mặc dù để đội khách Bình Dương dẫn trước ngay từ phút đầu tiên nhưng pha lập công ở phút thứ 75 của tiền vệ Phi Sơn đã giúp đội bóng thành phố mang tên Bác giữ lại 1 điểm.Tỷ số 1-1 tiếp tục được lặp lại trong trận lượt về giữa hai đội trên sân Gò Đậu. Tiền vệ Sỹ Giáp đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 27. Tuy nhiên bước sang hiệp 2, chân sút nhập tịch Huỳnh Kesley Alves đã san bằng tỷ số cho đội khách ở phút thứ 56.
Gần đây nhất ở mùa giải năm ngoái, TP.HCM tỏ ra vượt trội khi đối đầu với Bình Dương. Ở trận lượt đi trên sân Gò Đậu, cú đúp của tiền đạo Vinicius và một pha lập công của Công Thành đã giúp đội khách vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 3-2. Còn ở trận lượt về, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã giành chiến thắng một cách thuyết phục với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Akinade và bàn đá phản lưới nhà ở phút thứ 90 của hậu vệ Hồ Tấn Tài bên phía Bình Dương. (Thùy Trâm)

Hồ Tấn Tài (trái) từng đeo sát Phan Văn Đức và là hướng tấn công mạnh mẽ của Becamex Bình Dương

Vy Khánh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.