Thoát án "ngón tay thối", Minh Lợi vẫn bị treo giò 2 trận

11/04/2012 16:36 GMT+7

(TNO) Dù may mắn thoát khỏi tội danh giơ "ngón tay thối" với cầu thủ K.Kiên Giang, tiền vệ Nguyễn Minh Lợi (TĐCS.Đồng Tháp) vẫn bị treo giò hai trận vì lỗi phản ứng.

(TNO) Ngày 11.4, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã thông qua các quyết định xử phạt với những vi phạm xuất hiện ở vòng 13 V-League 2012 và giải Hạng nhất quốc gia.

Dù may mắn thoát khỏi tội danh giơ "ngón tay thối" với cầu thủ K.Kiên Giang, tiền vệ Nguyễn Minh Lợi (TĐCS.Đồng Tháp) vẫn bị treo giò hai trận vì lỗi phản ứng.

>> Minh Lợi thoát tội giơ "ngón tay thối"?
>> Kịch tính nhưng không thiếu bạo lực
>> Cầu thủ trẻ VN học lối đá tiqui-taca

Trong cuộc họp vào buổi sáng 11.4, các thành viên Ban kỷ luật đã kiểm tra rất kỹ báo cáo từ giám sát, băng hình gửi về, lẫn những quan điểm từ phía ban tổ chức giải gửi sang.

Quan điểm từ phía Ban kỷ luật cũng đồng nhất ý kiến với trưởng giải Trần Duy Ly, khi nhận định Minh Lợi không có ý định giơ "ngón tay thối" với cầu thủ đối phương. Theo quan điểm Ban kỷ luật, động tác "ngón tay thối" là "không quá nặng" trong tình huống va chạm giữa Minh Lợi và ngoại binh Giovanni bên phía K.Kiên Giang.

Nhưng trong băng quay chậm, Minh Lợi vẫn có những hành vi công kích, sỉ nhục đối phương ở trên sân. Và chiếu theo khoản 1 và 3 điều 47 trong Quy định kỷ luật của VFF, Minh Lợi vẫn bị treo giò hai trận và nộp phạt 10 triệu đồng. Quy định này có hiệu lực từ ngày ký và tiền vệ mang áo số 19 sẽ vắng mặt trong hai trận đấu tiếp theo của đội nhà.

Trong các quyết định của Ban kỷ luật VFF, HLV trưởng đội SQC.Bình Định là ông Trần Kim Đức cũng bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ hai trận dẫn dắt đội bóng đất võ.

Trong trận đấu vừa qua giữa SQC.Bình Định và QNK.Quảng Nam (giải Hạng nhất), HLV Kinh Đức đã có những phản ứng với quyết định của tổ trọng tài và làm gián đoạn trận đấu.

Do vi phạm điều 60 và 62 trong Quy định kỷ luật VFF, ông Đức cũng phải ngồi trên khán đài ở hai trận tới đây của đội chủ sân Quy Nhơn thuộc giải hạng Nhất. Đội SQC.Bình Định cũng bị phạt 15 triệu đồng vì lý do tương tự.

Riêng đội trẻ SHB.Đà Nẵng nhận án phạt 5 triệu đồng do có năm cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu vòng 13 giải Hạng nhất.

Tiểu Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.