Thông điệp của HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Các cầu thủ hãy lao động chăm chỉ’

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết vẫn phải đang tìm nhân tố nổi trội ở giải U.19 quốc gia 2018, đồng thời khẳng định cơ hội sẽ đến với những ai tập luyện chăm chỉ để hoàn thiện mình.

* Xin chào, dự khán giải U.19 quốc gia đến thời điểm này, ông đánh giá thế nào về chất lượng cầu thủ năm này?
HLV Hoàng Anh Tuấn: Thẳng thắn mà nói các em năm nay có chất lượng trung bình. Đến lúc này, mỗi bảng giải U.19 quốc gia đã đá 2 lượt nhưng tôi chưa thấy nhân tố mới xuất hiện.
Tôi chưa tìm ra ai chứng tỏ được sự vượt trội so với những gương mặt cũ. Đây là tín hiệu không tốt vì giải năm nay hết sức quan trọng trước thềm giải vòng chung kết U.19 châu Á hay xa hơn là giấc mơ trở lại World Cup.
HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhắc học trò Mai Sỹ Hoàng phải chú ý bảo vệ đôi chân Khả Hòa
* Chúng ta đã có 2 lứa cầu thủ U.19 rất hay liên tiếp vào các năm 2014 và 2016. Vậy sự chững lại của lứa năm nay là tín hiệu như thế nào?
HLV Hoàng Anh Tuấn: Chúng ta có một số học viện, trung tâm và CLB đào tạo trẻ nghiêm túc. Để có nguồn cầu thủ kế thừa dồi dào và liên tục thì Việt Nam cần nhiều trung tâm, CLB hay học viện hơn nữa để cho ra nhiều cầu thủ trẻ chất lượng hơn. Đầu tư, đào tạo bóng đá trẻ một phần là như thế: Khi số lượng nhiều, chúng ta sẽ cải thiện được chất lượng.
* Áp lực là một phần của bóng đá và ông đã quen với điều này. Nhưng năm nay, trước nguồn đầu vào của U.19 VN thì ông cảm thấy thế nào?
HLV Hoàng Anh Tuấn: Chất lượng cầu thủ không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển. Nhưng giải nào cũng sẽ có áp lực. Điều quan trọng là chúng tôi phải lao động cật lực.
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng học trò Lương Hoàng Nam tại World Cup U.20 ở Hàn Quốc 2017 Độc Lập
Các cầu thủ khi mơ ước đến những mục tiêu lớn phải thật sự chăm chỉ. Vì chỉ có vậy họ mới thể hiện tối đa hết được năng lực của mình. Nhưng điều quan trọng nhất là họ phải nghiêm túc, chăm chỉ ở CLB để tạo ra cơ hội cho mình.
* Tại Huế ông đã có dịp gặp lại Trần Thành, người ghi bàn vào lưới Bahrain giúp Việt Nam có mặt tại World Cup U.20. Ông vẫn giữ liên lạc với các học trò cũ chứ? Ông đánh giá thế nào về họ từ khi chia tay?
HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi mừng khi Thành đã lành chấn thương. Tất nhiên, hoàn cảnh khiến chúng tôi không thể gặp lại tất cả nhau được. Về lứa U.20 Việt Nam dự World Cup, có một số rất tốt nhưng một số không được tốt vì không được CLB trọng dụng.
HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng lao động cật lực là con đường duy nhất để trở lại World Cup. Trong ảnh, ông vỗ tay cảm ơn hàng vạn CĐV Việt Nam sau trận gặp Honduras tại World Cup U.20 Hàn Quốc 2017 Độc Lập
Như người nổi nhất là thủ môn Bùi Tiến Dũng chắc gì đã được FLC Thanh Hóa tin tưởng dù em đã lên đội tuyển quốc gia? Hay như Tấn Sinh là trung vệ chơi tốt nhất của U.19 và sau là U.20 Việt Nam nhưng không được ra sân tại Quảng Nam.
Hồ Tấn Tài chơi tại hạng Nhì nhưng rất may đã được về B.Bình Dương để lần đầu hít thở không khí đỉnh cao tại V-League. Ở tuổi này các em phải được thi đấu ở sân chơi cao nhất, nếu không sẽ thui chột. Như Trọng Đại của Viettel nếu cứ mãi ở hạng Nhất sẽ biến mất vì không có môi trường phát triển tốt nhất.
PVF sẵn sàng hỗ trợ các cầu thủ U.19 Việt Nam nếu bị chấn thương
HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi nói chuyện khá lâu với 2 học trò U.19 Việt Nam là Thái Bá Sang và Mai Sỹ Hoàng cùng bị đau. Riêng Bá Sang bị đau bắp chân đã cố gắng đá trong trận quyết định của SLNA nhưng phút 40 phải thay ra.
“Tôi muốn nhắc nhở các cầu thủ phải biết bảo vệ đôi chân của mình. PVF sẵn sàng giúp đỡ tài năng bị chấn thương của các CLB để làm sao hồi phục tốt nhất. Chúng tôi muốn đóng góp phần nào cho quốc gia bằng cách sử dụng các điều kiện tốt nhất của mình, như đã từng hỗ trợ thủ môn Đặng Văn Lâm bị chấn thương ở mùa trước”, ông Tuấn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.