Thử lửa hàng thủ U.19 Việt Nam

07/10/2013 07:18 GMT+7

(TNO) Gặp U.19 Úc trong trận quan trọng để tranh vé dự vòng chung kết Giải vô địch U.19 châu Á 2014 là cơ hội để biết xác thực nhất về hệ thống phòng ngự của U.19 Việt Nam (VN).

(TNO) Gặp U.19 Úc trong trận quan trọng để tranh vé dự vòng chung kết Giải vô địch U.19 châu Á 2014 là cơ hội để biết xác thực nhất về hệ thống phòng ngự của U.19 Việt Nam (VN).

>> U.19 VN thắng đậm U.19 Hồng Kông
>> U.19 VN tự tin
>> U.19 VN chuẩn bị thử sức ở giải đấu cấp châu lục

 
Hàng thủ U.19 Việt Nam (áo trắng) sẽ gặp thách thức lớn

Khả năng chơi tấn công của U.19 VN đã được chứng minh khi ghi tới 11 bàn qua 2 trận. Tuy nhiên, U.19 Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc) đều là những đối thủ dưới cơ. Các chân sút của U.19 VN như Công Phượng, Văn Toàn cần chơi mạnh mẽ và tận dụng cơ hội tốt hơn mới có thể ghi bàn vào lưới đội tuyển Úc.

Nếu như có thể yên tâm về sức tấn công của U.19 VN, thì điều mà người hâm mộ lo ngại nhất là khả năng phòng ngự của đội quân HLV Guillaume Graechen.

Đá với Đài Loan, Hồng Kông và trước đây là Brunei, U.19 VN còn bị thủng lưới, thì làm cách nào để tránh thủng lưới trước Úc.

Cũng cần nói thêm rằng, lúc đầu Liên đoàn Bóng đá Úc dự tính cử đội U.19 Queensland đá vòng loại U.19 châu Á. Nhưng sau khi hay tin U.19 VN thành công tại Giải vô địch Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá Úc đã triệu tập đội tuyển U.19 Úc toàn hàng khủng.

Đội hình U.19 Úc tại vòng loại châu Á có đến 7 cầu thủ đang chơi ở Anh, Ý và Tây Ban Nha, còn lại 16 cầu thủ đang chơi ở giải A-League (hàng đầu Úc). Trong đó đáng chú ý 2 tài năng trẻ Peter Skapetis của CLB QPR (Championship, Anh) và Jake Adelson đang khoác áo Everton (Premier League, Anh).

 
U.19 VN cần lưu ý đến tiền vệ tổ chức Christopher Josif Hagi Gligor (trái) - Ảnh: AFP

Các cầu thủ trong nước cũng là những gương mặt tại xuất sắc tại giải vô bóng đá hàng đầu Úc (A-League). Nổi bật trong số đó là tiền vệ tổ chức Christopher Josif Hagi Gligor, người đá rất ăn ý với danh thủ người Ý Del Piero trong màu áo Sydney FC.

Với đội hình 4-3-3 Úc rất mạnh trong tấn công lẫn phòng ngự. Tiền đạo cấm Petros (9) là người có khả năng dứt điểm chính xác nên hàng thủ VN chắc chắn phải làm việc vất vả. Ngoài ra, hai cầu thủ Benjamin và Cristaldo thường hoạt động với tốc độ cao dọc hai biên, cũng là bài toán khó mà hàng thủ U.19 VN cần tìm ra lời giải.

Trước đối thủ vượt trội hơn mình, U.19 VN buộc phải chơi tấn công suốt trận để giảm tải cho hàng thủ.

Tuy nhiên, bộ đôi trung vệ Đông Triều - Văn Khánh cần sự hỗ trợ tốt từ cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường (hoặc Tuấn Anh) - Duy Mạnh mới có thể tạo nên thế trận an toàn.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Guillaume nói: “Hàng phòng ngự VN sẽ phải tập trung và tránh sai sót để tạo nên an toàn. Đá với Úc hay với đội nào khác, chúng tôi cũng luôn chọn lối chơi tấn công, bởi đó là sở trường của U.19 VN. Tôi nghĩ cơ hội vẫn là 50-50 chia đều cho hai đội. U.19 Úc rất mạnh, nhưng chúng tôi không hề thua họ”.

Trong khi đó, HLV trưởng U.19 Úc Paul Okon phát biểu: “Các cầu thủ VN đá với nhau ăn ý, họ là đội bóng mạnh. Mục tiêu của chúng tôi là đoạt ngôi đầu bảng (F) để vào thẳng vòng chúng kết, nên chúng tôi sẽ đá để đạt mục tiêu của mình”.

Bài, ảnh: Quang Huy - Bạch Dương
(từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.