Thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt chính trận FLC Thanh Hóa đá AFC Cup

09/02/2018 12:34 GMT+7

Khán giả hâm mộ đội U.23 Việt Nam sẽ sớm được chứng kiến thủ môn Bùi Tiến Dũng trổ tài khi anh cùng CLB FLC Thanh Hóa đối đầu với CLB Global Cebu đến từ Philippines trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng G, AFC Cup 2018 vào 16 giờ 30 ngày 10.2 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Sau khi trở về từ giải U.23 châu Á, ngoài những hoạt động bên lề như tham gia giao lưu với khán giả ở cả hai miền Nam – Bắc, Bùi Tiến Dũng và Lê Văn Đại đã tập luyện ngay cùng với các đồng đội FLC Thanh Hóa. Nhưng HLV Marian Mihail vẫn chưa thể áp dụng giáo án với cường độ nặng cho Dũng vì anh vừa trải qua thời gian vắt kiệt sức ở giải U.23 châu Á. Thậm chí, ông thầy người Rumania còn “cấn cá” không biết nên để Dũng có mặt trong đội hình xuất phát trận đấu tại AFC Cup hay không vì: “Tôi sợ Dũng không hồi kịp thể lực và phong độ”.
Nhưng tin rất vui cho khán giả là trong cuộc họp báo trước trận vào trưa 9.2, trả lời câu hỏi của Thanh Niên, ông Mihail khẳng định: “Tôi sẽ sử dụng cả Dũng và Đại ở trận gặp Cebu. Tôi nghĩ lại rồi. Sự xuất hiện của hai cầu thủ U.23 Việt Nam sẽ mang đến một sắc thái mới cho FLC Thanh Hóa. Dù tôi phải thừa nhận, quyết định tung họ vào sân ngay từ đầu là một quyết định hết sức khó khăn. Nhưng tôi tin họ sẽ chơi tốt”.
“Trong lăng kính của ông, Bùi Tiến Dũng là một cầu thủ như thế nào?”, chúng tôi hỏi tiếp. Ông Mihail dành cho anh những lời nhận xét có cánh: “Dũng là hình tượng cầu thủ hiện đại. Trẻ trung, tài năng. Anh ta thực sự là người hùng dân tộc, là tấm gương cho thế hệ trẻ. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở bình diện CLB nhưng tôi hoàn toàn kỳ vọng vào khả năng của Dũng. Tôi tin anh ta sẽ chơi hay như những trận đấu tại U.23 châu Á”.

tin liên quan

Tranh chấp hình ảnh Bùi Tiến Dũng chưa có hồi kết
Dù mâu thuẫn liên quan đến vấn đề sở hữu hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng giữa CLB FLC Thanh Hóa và một công ty truyền thông chưa có hồi kết nhưng rất có thể từ sự việc này, bóng đá Việt Nam (VN) sẽ qua một bước ngoặt mới.
Ông Mihail còn tiết lộ thêm: “Tôi cảm ơn chủ tịch CLB đã mua về các cầu thủ ngoại đúng như tôi mong muốn. Tiền vệ trung tâm người Nhật Bản Ryatuto Karube sinh năm 1992, rất cao, rất thông minh. Tiền đạo người Nigeria Edward Ofere sinh năm 1986, có bản lý lịch khá hoàn hảo. Anh ta sẽ là miếng ghép rất tuyệt với Omar".
Ông Mihail nói tiếp: “Tôi có thể tự tin tuyên bố rằng, mùa giải 2018, Thanh Hóa đặt ra mục tiêu vô địch V-League. Chúng tôi đang nỗ lực cải thiện phong độ và sẽ giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu. Thanh Hóa là đội bóng giàu tính chiến thuật, có “gen” chiến thắng rất cao. Chúng tôi sở hữu nội binh có chất lượng, ngoại binh xuất sắc và cộng với cả hai cầu thủ U.23 Việt Nam trong đội hình. Trong số các tân binh nội, tôi không thể không nhắc đến Vũ Minh Tuấn. Ở Tuấn luôn toát lên khát khao chiến thắng, khát khao tiến bộ dù Tuấn có thể coi là cầu thủ đã có vị thế trong làng bóng đá Việt Nam.
Còn ở trận đấu với Cebu, chúng tôi cũng hướng tới việc có trọn vẹn 3 điểm và cống hiến một trận đấu thật sự hấp dẫn”.
Thủ môn Patrick Deyto (bìa trái) của đội khách và Omar của Thanh Hóa Quỳnh Mai
HLV CLB Cebu Marjo Allado nói: "Tôi đã theo dõi FLC Thanh Hóa thi đấu hai trận vừa qua ở AFC Champions League và nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu của đội bóng này. Tôi biết họ là đội bóng có thành tích rất ổn định ở V-League trong vài mùa giải gần đây. Tuy nhiên, chúng tôi có đủ sự tự tin để giành chiến thắng Một chiến thắng trong ngày ra quân sẽ là động lực để chúng tôi đạt được những kết quả khả quan hơn trong những trận đấu tiếp theo ở bảng đấu khó khăn này"
Thủ môn Patrick Deyto - tuyển thủ Philippines phát biểu: “Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng dù biết rằng điều đó không hề dễ dàng. Thời tiết là một yếu tố ủng hộ đội chủ nhà nhưng toàn đội chúng tôi đã sẵn sàng cho một trận đấu ấn tượng". Trong khi chủ nhà tập mở vào 15 giờ chiều nay thì đội khách tập kín vào tối cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.