Thủ môn Bùi Tiến Dũng hòa nhập nhanh tại ĐKVĐ V-League

08/02/2019 14:36 GMT+7

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có buổi tập đầu tiên với đội bóng mới của mình – CLB Hà Nội vào sáng 8.2 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. HLV Chu Đình Nghiêm tin tưởng anh sẽ hòa nhập nhanh với môi trường tập luyện chuyên nghiệp của đội bóng thủ đô.

Nhà đương kim vô địch V-League đã có buổi tập đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vì sắp bước vào trận đấu với Bangkok United (Thái Lan) vào ngày 12.2 trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2019. Đây là năm mà đội Hà Nội sẽ phải căng mình ở 3 đấu trường gồm V-League, Cúp Quốc gia và giải châu lục.
[VIDEO] BÙI TIẾN DŨNG RẤT VUI KHI KHOÁC ÁO HÀ NỘI
Chia sẻ về sự chuẩn bị của đội bóng, HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu: “Ở mùa 2019, Hà Nội sẽ thi đấu nhiều mặt trận. Trong đó, đấu trường châu lục cũng sẽ được Hà Nội đặc biệt chú trọng bởi lộ trình của CLB là vươn ra được tầm cỡ châu lục. Tất nhiên là tùy thuộc vào việc CLB sẽ thi đấu ở AFC Champions League hay AFC Cup mà BHL sẽ có những tính toán cụ thể.
Nếu như có thể vượt qua Bangkok United trên sân khách rồi sau đó là Shandong Luneng (Trung Quốc), đội bóng sẽ dự vòng bảng AFC Champions League. Còn nếu không đội sẽ thi đấu ở AFC Cup. Trong trường hợp đó, mục tiêu của đội là ít nhất vượt qua vòng bảng”.
Trước khi mùa giải diễn ra, CLB Hà Nội bổ sung nhiều cầu thủ nổi bật. Trong đó phải kể đến Pape Omar và thủ môn Bùi Tiến Dũng từ CLB Thanh Hóa. Nhiều người cho rằng, CLB Hà Nội gần như một đội tuyển Việt Nam thu nhỏ khi hội tụ tới 8 tuyển thủ gồm: Tiến Dũng; trung vệ Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung; hậu vệ Đoàn Văn Hậu; tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải; tiền đạo Ngân Văn Đại. Chưa kể trung vệ Trần Đình Trọng đang điều trị chấn thương tại Hàn Quốc.
HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Lực lượng của Hà Nội so với mặt bằng chung của V-League thì tương đối dày. Nhưng nếu dàn trải ra nhiều mặt trận với mật độ 3-4 ngày/trận thì vấn để sử dụng nhân sự như thế nào cũng là bài toán khó khiến BHL không khỏi đau đầu. Cần nhấn mạnh rằng chúng tôi đóng góp nhiều tuyển thủ cho các đội tuyển. Vì vậy sự quá tải thậm chí là nhàm chán bóng đá là không tránh khỏi với các cầu thủ này. BHL cũng vì thế mà phải tính toán chuyện nên hay không nên xếp các tuyển thủ ở những vòng đấu đầu tiên”.
Đội Hà Nội hiện có nhiều thủ môn và Tiến Dũng (bìa phải) sẽ phải nỗ lực rất nhiều Quỳnh Mai
Tiến Dũng mang số áo 36 Quỳnh Mai
Moses (áo vàng) bị căng cơ nhẹ
CLB Hà Nội là một trong những đội tập sớm nhất tại V-League Quỳnh Mai
HLV Chu Đình Nghiêm Vy Khánh
Ông Nghiêm nói thêm: “Việc thi đấu ở đấu trường châu lục quan trọng nhất là kinh nghiệm. Tại V-League, chúng tôi có thể đã hiểu rõ các đối thủ vì thường xuyên gặp nhau. Nhưng khi bước ra đấu trường châu Á, việc lần đầu gặp đối thủ đó và cũng lần đầu chơi trên sân của họ thì kinh nghiệm là yếu tố quyết định thành bại. Thời gian vừa rồi, Hà Nội đóng góp nhiều tuyển thủ thi đấu từ các giải Đông Nam Á đến châu Á. Điều đó là rất tốt cho các cầu thủ trẻ bổ sung thêm kinh nghiệm”.
HLV Chu Đình Nghiêm chưa quyết đội hình chính cho mùa giải mới vì còn phải xem xét dựa trên phong độ thực tế của mỗi cầu thủ. Nhưng ông bày tỏ hy vọng và sự tin tưởng vào những tân binh. Sáng 8.2, Tiến Dũng tập luyện rất chăm chỉ và anh tỏ ra hòa nhập rất nhanh. Dũng đã chia sẻ rằng, anh cảm thấy rất hạnh phúc khi được các đồng đội đón nhận nồng nhiệt tại CLB Hà Nội khiến anh như được trở về mái nhà của mình. Dũng không cảm thấy quá áp lực dù phải cạnh tranh suất bắt chính ở CLB mới mà "tôi sẽ cố gắng hết mình để chứng tỏ năng lực và phong độ của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.