Thủ môn Đặng Văn Lâm đánh giá cao Malaysia nhưng tự tin Việt Nam sẽ thắng

05/10/2019 19:32 GMT+7

‘Trở về từ Thái Lan, thủ môn Đặng Văn Lâm lập tức đã lao vào tập luyện tích cực cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam với hy vọng sẽ vượt qua Malaysia trong trận ngày 10.10 tới

Trong số 3 tuyển thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, nếu như Văn Hậu và Công Phượng sẽ có mặt ở Hà Nội vào ngày 6.10 thì thủ môn Việt kiều Nga đã về nước từ ngày 3.10 do Thai League đã kết thúc. Văn Lâm đã tập nhẹ với các đồng đội ngay ngày 4.10 còn hôm nay, anh ra sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để cùng tham gia buổi tập chiến thuật.

Văn Lâm chúc Xuân Trường mau bình phục để trở lại sân cỏ

Ông Park đã chỉ định Văn Lâm trả lời báo chí và một trong những câu hỏi dành cho anh lại liên quan đến...phản ứng khá dữ dội của Lâm ở trận đấu thuộc Thai League. Vốn dĩ Lâm có tính cách khá hiền hòa nên khán giả Việt Nam khá bất ngờ với hành động anh lao ra, đôi co với trọng tài một cách khá gay gắt. Nguồn cơn sự việc như sau: Cầu thủ Baggio của CLB Sukhothai thực hiện pha tấn công nhanh và Văn Lâm đã quyết định dùng chân cản phá. Trên clip thấy rõ, cú xoạc bóng của anh hợp lệ vì Lâm đã chạm bóng trước. Nhưng trọng tài lập tức cho Sukhothai được hưởng một quả phạt đền. Không phục phát quyết này, Văn Lâm đã phản ứng mạnh mẽ. Ngay sau đó khi vừa cản phá thành công cú sút của chính Baggio, Văn Lâm còn chạy ra phía trọng tài để thể hiện hành vi ăn mừng.

Bùi Tiến Dũng hào hứng trong ngày hội quân cùng U.22 Việt Nam

Nói lại tình huống này, Văn Lâm khẳng định mình không hề phạm lỗi nhưng đã bị thổi phạt đền oan. Tuy nhiên anh cũng thừa nhận: “Tôi cũng phải rút kinh nghiệm, không nên có hành vi phản ứng như vậy nữa ở những trận đấu sau này”.

Văn Lâm đang là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam

Minh Tú

Anh luôn thể hiện sự cần mẫn và chăm chỉ

Minh Tú

Ông Park căn dặn học trò

Minh Tú

Ông thể hiện sự vui vè

Minh Tú

Vì đội tuyển Việt Nam hiện tại không còn ca chấn thương nào đáng lo

Minh Tú

Trở lại với chủ đề trọng tâm của cuộc phỏng vấn là đội tuyển Việt Nam chuẩn bị như thế nào cho trận gặp Malaysia vào ngày 10.10, Văn Lâm quả quyết: “Bản thân tôi và đồng đội đã rất sẵn sàng”.
Anh nói tiếp: “Malaysia và Việt Nam là hai đối thủ nhiều duyên nợ mà chỉ tại AFF Cup năm ngoái thôi đã đấu với nhau 3 lần. So với thời kỳ thua Việt Nam ở AFF Cup 2018, đội Malaysia ở thời điểm này mạnh hơn, tấn công sắc nét hơn. Vì thế chúng tôi không được phép chủ quan. Cần phải chuẩn bị rất tốt cả về tinh thần lẫn chuyên môn. AFF Cup và vòng loại World Cup là hai sân chơi có đẳng cấp không giống nhau. Đừng cho rằng đã thắng năm ngoái thì năm nay sẽ dễ dàng đánh bại họ. Cần phải tập trung 100% sức lực của mình mới có thể tìm được chiến thắng”.
Lâm nói tiếp: “Tôi tuy hội quân muộn hơn so với các anh em khác vì ngày 3.10 tôi mới từ Thái Lan trở về VN nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng gì lớn đến chuyên môn. Giáo án của ông Park và của HLV CLB Muangthong United không có sự khác biệt quá lớn hay quá nặng nên không có gì phải lo ngại. Tôi sẽ dành thời gian tập luyện thật chăm chỉ với đội tuyển. Dẫu gì thì đội tuyển và CLB là hai môi trường khác nhau nên tôi vẫn cần phải cố gắng thi đấu tốt và tập luyện hết mình”.
Văn Lâm gửi lời nhắn nhủ đến Xuân Trường: “Lúc còn ở bên Thái Lan, tôi đã nghe tin Xuân Trường bị đứt dây chằng phải nghỉ vài tháng. Với cầu thủ, điều quan trọng nhất là sức khỏe mà Trường không may lại dính chấn thương rất nặng. Tôi cảm thấy rất buồn và tiếc cho cậu ấy. Nhưng tất nhiên chấn thương cũng là một phần trong bóng đá nên tôi mong Xuân Trường có thể sớm vượt qua khó khăn này để trở lại tốt hơn. Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi thay phần của cậu ấy”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.