Thủ môn đội tuyển Việt Nam Huỳnh Tuấn Linh: 'Giá như tôi được vào sân…'

10/12/2016 09:38 GMT+7

Sau trận lượt về bán kết tại Mỹ Đình, thủ thành Huỳnh Tuấn Linh của đội tuyển Việt Nam đã trở về nhà ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, ăn một bữa cơm thật ngon, ngủ một giấc thật say, tạm gác lại những nỗi buồn dang dở của đội tuyển ở AFF Cup 2016.

Thủ môn của Than Quảng Ninh, người từng giậm chân thình thịch khi Công Vinh sút trật bóng khi đối diện khung thành, từng gào rú “như một người điên” trên sân Mỹ Đình khi người đồng đội, đồng hương của mình – Vũ Minh Tuấn ghi bàn ở phút 90+3, rất tiếc nuối khi anh không được vào sân giây phút nào trong suốt giải AFF Cup.
Trận bán kết lượt về đêm 7.12, thủ môn Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ ra sân, đội tuyển Việt Nam hết quyền thay người, và thủ môn Tuấn Linh đành ngậm ngùi đứng ngoài đường biên, cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với đội tuyển Việt Nam.
Nhưng, bóng đá là những bất ngờ đến phũ phàng.

tin liên quan

Thủ môn số 1 tuyển Việt Nam Nguyên Mạnh: 'Em đã sai rồi'
‘Ôi chị ơi, em biết lỗi của em rồi. Vì em mà cả đội phải khổ, anh Thắng phải khổ. Em xin lỗi tất cả mọi người’, thủ môn Trần Nguyên Mạnh - cầu thủ đã nhận thẻ đỏ trong lượt về bán kết AFF Cup 2016, buồn rầu nói.
“Tôi rất tiếc, giống như tất cả anh em trong đội. Hơn cả tiếc, đó là buồn, là gì nhiều nhiều nữa, cảm xúc gì khó diễn tả lắm. Có lẽ, đó đúng là bóng đá. Trước trận, tôi rất kỳ vọng vào anh em. Có một niềm tin chắc chắn là đội sẽ vào chung kết. Nhưng, đúng là nghiệt ngã. Tấn công nhưng không ghi bàn sẽ phải trả giá”, Tuấn Linh thở dài.
Đêm 7.12 là một trận đấu “điên rồ” của đội tuyển Việt Nam, cũng là một chuỗi những cảm xúc không thể hiểu nổi của Huỳnh Tuấn Linh và những người ngồi ngoài đường biên.
“Bạn có biết lúc anh Vũ Minh Tuấn ghi bàn tôi đã làm như thế nào không. Rú lên ư, thế thì đơn giản quá. Tôi không biết cảm xúc của mình lúc đó như thế nào, điên cuồng, không biết nghĩ gì nữa. Tôi gào thét, chạy như bay băng ra ngoài sân để ăn mừng cùng với anh Tuấn. Quá sung sướng, hạnh phúc”, Huỳnh Tuấn Linh kể lại
Và người thủ thành đất mỏ bộc bạch những cảm xúc rất thật khi chứng kiến Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân, Quế Ngọc Hải đóng vai trò thủ môn: “Lúc đó, tôi chỉ nghĩ là giá như mình được thay vào sân có lẽ sẽ khác. Lúc đó, anh em đá ở trên sẽ không phải lo lắng cho vị trí thủ môn, và ở trên sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Và biết đâu, đội tuyển sẽ có gì may mắn hơn”.
Nhưng, Huỳnh Tuấn Linh bảo, “biết làm sao được bây giờ, thế mới là cuộc sống. Chữ “nếu… thì” nếu có thì đã xoay chuyển được mọi việc”.
Thủ thành của Than Quảng Ninh nhìn nhận Nguyên Mạnh có thể quá nóng nảy, không làm chủ được hành động nên đã dẫn đến hành vi đánh nguội cầu thủ đội bạn. Đó là một sai lầm của cá nhân Nguyên Mạnh, anh đã hối hận. Dù bây giờ, tất cả đã quá muộn màng.
Thủ thành Huỳnh Tuấn Linh, người rất được yêu mến ở đội tuyển Việt Nam và CLB Than Quảng Ninh
Tuấn Linh bây giờ đã đang ở bên gia đình ở Hạ Long, một bến đỗ bình yên nhất trong cuộc đời anh, sau tất cả những vui buồn của sự nghiệp cầu thủ. Anh bảo, anh có một quãng thời gian ngắn để nghỉ ngơi, làm một số việc cá nhân và “còn chuẩn bị cho đám cưới nữa chứ”.
Anh và cô dâu Bùi Thị Lan sẽ làm đám cưới sau Tết nguyên đán này, Lan đã hi sinh nhiều vì anh trong suốt 6 năm rưỡi qua, cô ấy luôn đứng đằng sau, động viên anh sau tất cả những nỗi buồn, niềm trăn trở. Có lẽ, đây sẽ là quãng thời gian họ được ở bên nhau lâu hơn một chút, trước khi mùa giải V-League 2017 lại bắt đầu.
AFF Cup 2016, dù chưa trọn vẹn, nhưng cũng cho Huỳnh Tuấn Linh sự trưởng thành hơn, những kỷ niệm, trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời cầu thủ. Linh nói rằng, anh phải cảm ơn các HLV, các thầy, các đồng đội đã luôn ủng hộ để anh có được những trải nghiệm không phải ai cũng may mắn có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.