Thủ môn Kawin muốn gạt bỏ thất bại của Thái Lan trước VN ở King’s Cup 2019

04/09/2019 16:36 GMT+7

Thủ thành nổi tiếng Kawin Thamsatchanan vừa tuyên bố thất bại 0-1 của Thái Lan trước VN ở bán kết King’s Cup 2019 đã trở thành quá khứ và giờ là lúc “Voi chiến” tập trung toàn lực cho trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 đối với thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 5.9.

Trước trận “đại chiến” với VN, Kawin được xem là thủ môn số 1 của tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, tuyển thủ kỳ cựu này có thể mất vị trí trước khung gỗ tuyển Thái Lan khi không duy trì được phong độ do thường xuyên phải ngồi ghế dự bị ở CLB OH Leuven - đội đang chơi ở giải hạng 2 của Bỉ.
Gần đây nhất, Kawin là người mắc lỗi trong bàn thua của Thái Lan trước VN ở bán kết King’s Cup 2019 trên sân nhà sau pha đánh đầu của tiền đạo Anh Đức ở phút bù giờ trận đấu. Tuy nhiên, theo Kawin, bản thân anh và đồng đội đều đã gạt bỏ nỗi ám ảnh thất bại trên vào quá khứ để tránh có thể ảnh hưởng tâm lý trong trận đón tiếp VN trên sân Thammasat.

Thầy trò HLV Park Hang-seo khiến Thái Lan nhận thất bại cay đắng ở King's Cup 2019

ĐỘC LẬP

“Từ trận thua VN (ở King’s Cup) trước đó, tôi không thể phủ nhận rằng Thái Lan vẫn còn ít nhiều bị ám ảnh, nhưng nó đã là quá khứ. Chúng tôi giờ chỉ cố gắng tập trung và rất tập trung vào trận đấu phía trước, cũng như phải chuẩn bị cho mình càng nhiều càng tốt. Với cá nhân tôi, nếu có cơ hội tôi hoàn toàn sẵn sàng”, Kawin nói.
Nhận xét về trận “đại chiến” với VN, cựu thủ môn của CLB Muang Thong United nhấn mạnh: “Trận đấu giữa Thái Lan và VN là một trận chiến thực sự. Tất cả người dân Thái Lan mong rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Toàn đội cũng khao khao làm được điều đó nhưng khi trận đấu chưa diễn ra thì sẽ chưa biết kết quả thế nào. Dẫu vậy, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình, thể hiện tất cả những gì tốt nhất”.
Thủ môn từng 65 lần khoác áo tuyển Thái Lan cho biết thêm, sau khi trải qua những buổi tập dưới thời tân HLV Akira Nishino, các tuyển thủ của “Voi chiến” ắt hẳn đã nhận ra những gì đang thiếu và cần phải cải thiện gấp. “Nếu toàn đội tập trung cao độ, tập luyện chăm chỉ cũng như đi đúng hướng, điều đó sẽ mang lại kết quả tốt trên sân.

Thái Lan đang khao khát thể hiện vị thế trước VN

ĐỘC LẬP

Trận đấu đầu tiên luôn khó khăn nên tôi hy vọng các cầu thủ không khó việc giải tỏa được áp lực tâm lý do hầu hết đều từng thi đấu quốc tế. Như tôi đã nói, tôi hy vọng Thái Lan sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ có rất nhiều người hâm mộ ủng hộ, cổ vũ cho các tuyển thủ. Tôi hy vọng sẽ được cùng người hâm mộ nước nhà ăn mừng sau trận đấu”, Kawin kết luận.
Trước đó, theo nhận định của một số chuyên gia, Kawin nhiều khả năng sẽ mất vị trí vào tay thủ môn Siwarak Tedsungnoen, người đang có phong độ cao giúp CLB Buriram United dẫn đầu Thai League mùa này và nhận được nhiều cảm tình từ HLV Nishino trong các buổi tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.