Thủ môn Kiều Trinh gây ấn tượng với báo chí quốc tế

07/03/2016 19:10 GMT+7

* Video về nụ cười vô tư của QBV VN 2015 Tuyết Dung tại đất Nhật Trước thềm trận gặp Nhật Bản vào 19 giờ 35 hôm nay tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016, AFC đã đăng những phát biểu ấn tượng của thủ quân Đặng Thị Kiều Trinh, khẳng định xu thế đi lên của bóng đá Việt Nam.

* Video về nụ cười vô tư của QBV VN 2015 Tuyết Dung tại đất Nhật

Trước thềm trận gặp Nhật Bản vào 19 giờ 35 hôm nay tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016, AFC đã đăng những phát biểu ấn tượng của thủ quân Đặng Thị Kiều Trinh, khẳng định xu thế đi lên của bóng đá Việt Nam.

Thủ môn Kiều Trinh và tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016 - Ảnh: AFC

“Bóng đá nữ Việt Nam hiện đang phát triển với tốc độ rất nhanh. Trong 5 năm tới, chúng tôi hướng đến mục tiêu có thể thường xuyên đánh bại những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Trung Quốc và Úc. Chúng tôi muốn đạt đến đỉnh châu Á”, trang AFC dẫn lời phát biểu của Kiều Trinh.

Bất chấp thua vỡ trận trước tuyển Úc, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã cho thấy sự tiến bộ lớn khi chỉ thua sít sao Trung Quốc và mất điểm đáng tiếc trước CHDCND Triều Tiên. Màn trình diễn đó được trang AFC ghi nhận như một trong những quốc gia tiến bộ nhất của châu Á.

Với giọng tự tin, Kiều Trinh nói tiếp: “Sau chiến tranh chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong bóng đá. Nhưng bóng đá nữ đã có giải vô địch quốc gia. Bóng đá Việt Nam đã có một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng được cọ xát và thi đấu tại nước ngoài. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của môn bóng đá nữ”.

[VIDEO] NỤ CƯỜI VÔ TƯ CỦA QBV 2015 TUYẾT DUNG TẠI NHẬT BẢN

Trong bài viết của mình, AFC đã ghi nhận màn trình diễn xuất sắc của Kiều Trinh trong trận đấu tuyển nữ Việt Nam đã đánh rơi 1 điểm ở phút 90 trước CHDCND Triều Tiên, đội bóng đang xếp hạng thứ 6 thế giới.

Ở cuộc họp báo trước trận gặp Nhật Bản, khá thú vị là HLV Mai Đức Chung đã bị cho "ra rìa" trong khi Kiều Trinh trở thành tâm điểm của báo chí sau màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước CHDCND Triều Tiên.

Trước một câu hỏi của báo giới, cô đã chia sẻ thần tượng của mình gồm Hope Solo của tuyển Mỹ, Ayumi Kaihori (Nhật Bản) và đặc biệt là Iker Casillas.

Đồng thời, Kiều Trinh cũng tiết lộ ý định tiếp tục chơi bóng đến năm 35 tuổi trước khi chuyển sang công tác huấn luyện. 
Xuất quân lặng lẽ, nhưng màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) được AFC đánh giá cao - Ảnh: AFP

Và ở trận đấu gặp Nhật Bản sẽ diễn ra vào 19 giờ 35 tối nay cũng như trận cuối gặp Hàn Quốc ngày 9.3, Kiều Trinh khẳng định sẽ cố gắng để cùng tuyển nữ Việt Nam kiếm những điểm đầu tiên tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016.

Chị cho biết: “Tất nhiên là việc gặp Nhật Bản sẽ rất khó khăn. Nhưng như chúng tôi từng chứng minh trước CHDCND Triều Tiên, tuyển nữ Việt Nam đã có thể tiếp cận những đối thủ mạnh như vậy.

Vào tháng 7 tới, chúng tôi sẽ dự giải Đông Nam Á với mục tiêu vô địch. Bởi vậy, những trận đấu với các đối thủ mạnh như Nhật Bản và Hàn Quốc sắp tới là rất quan trọng. Chúng tôi sẽ bộc lộ hết mọi phẩm chất tinh thần và chất lượng chơi bóng của mình trước họ”.

HLV Mai Đức Chung rõ ràng tự hào về nữ thủ thành đã có cả thập kỷ cống hiến cho tuyển nữ Việt Nam: “Nhiều năm qua, Kiều Trinh đã luôn là một phần quan trọng của chúng tôi. Cô ấy đã chơi rất tuyệt trước CHDCND Triều Tiên. Kiều Trinh đã chứng minh được những phẩm chất đích thực của mình. Và trong khi chúng tôi có một số thủ thành trẻ trải khắp Việt Nam, Kiều Trinh đã cho thấy giá trị kinh nghiệm của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.