Thủ môn Minh Nhựt của Long An: 'Tôi đã trả giá đắt cho phút nông nổi'

22/02/2017 09:55 GMT+7

Ngày 21.2, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Kỷ luật VFF, đã ký quyết định với các mức án rất nặng dành cho đội Long An.

CLB này bị cảnh cáo và phạt 100 triệu đồng do có các hành vi: Làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của VFF, bóng đá VN; vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của CLB khi tham gia giải.
Liên quan đến sự cố trọng tài, Ban Kỷ luật VFF quyết định phạt sân Lạch Tray, đóng cửa sân 1 trận ở vòng 8 (Hải Phòng - Quảng Nam ngày 5.3.2017) do ban tổ chức sân để cổ động viên lăng mạ nặng nề trọng tài Nguyễn Hiền Triết, trong trận đấu giữa Hải Phòng - Hà Nội.
Cựu Chủ tịch CLB Long An (LA) Võ Thành Nhiệm bị phạt 20 triệu đồng, HLV Ngô Quang Sang bị phạt 15 triệu đồng và 2 cá nhân này đều bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; kích động các cầu thủ làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài…
Cầu thủ Huỳnh Quang Thanh bị phạt 15 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức 24 tháng do phản ứng; xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao; thủ môn Nguyễn Minh Nhựt bị phạt 10 triệu đồng và cũng bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 2 năm. Những cá nhân bị phạt trên đây có quyền gửi đơn khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF.
Khi nhận được thông tin này, thủ môn Minh Nhựt đã choáng váng thốt lên: “Tôi bị sốc. Tôi năm nay đã 31 tuổi rồi thì tương lai sẽ ra sao đây. Tôi rất buồn vì không ngờ một hành động bồng bột, dại dột của mình lại phải gánh chịu một hậu quả nặng nề đến như vậy. Tôi rất ân hận”.
Các cầu thủ Long An phản đối trọng tài trên sân Thống Nhất 19.2 Độc Lập
Trong khi đó, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần phát triển bóng đá LA đã họp vào cùng ngày để đưa ra những quyết định kỷ luật nội bộ đối với CLB LA. Những cá nhân vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ giải đã nhận những hình thức xử lý nghiêm khắc. Do có những phản ứng khá tiêu cực đối với trọng tài Nguyễn Trọng Thư (người đã thổi quả phạt đền dẫn đến bàn thắng thứ 3 của TP.HCM), ngoài HLV trưởng Ngô Quang Sang bị cách chức, cầu thủ Huỳnh Quang Thanh đã bị tước băng đội trưởng.
Do phải ra Hà Nội để họp với Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN nên ông Võ Thành Nhiệm vắng mặt tại cuộc họp nói trên. Tuy nhiên, trước đó một ngày, lãnh đạo công ty đã xem xét lá đơn xin từ chức chủ tịch CLB của ông Nhiệm.
Được thuyết phục ở lại cương vị này nhưng ông Nhiệm đã từ chối với lý do: “Không thể tại vị vì đã có hành vi không đẹp, gây ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng”. Công ty đã bổ nhiệm ông Nguyễn Môn, thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) giữ chức quyền Chủ tịch CLB Long An cho đến hết lượt đi V-League 2017. Ông Nguyễn Môn đang làm Giám đốc Công ty cổ phần khu công nghiệp Đồng Tâm.
Ông Môn cho hay: “Tuy V-League chưa bước vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải nhưng vụ việc vừa xảy ra đã gây khó khăn rất lớn cho đội bóng ở những trận đấu tiếp theo. HĐQT công ty cương quyết làm mạnh tay để trả lại cho đội bóng hình ảnh đẹp trong mắt khán giả nhà cũng như người hâm mộ cả nước.
Nội bộ đội bóng có những quy định rất rõ ràng, trong đó những cá nhân vi phạm sẽ nhận hình thức xử phạt cao nhất. Việc anh Sang và Quang Thanh bị cách chức không chỉ là tấm gương cho các thành viên còn lại trong đội mà còn cho cả các CLB khác nữa. Cần phải nghiêm túc chấp hành mọi quy định của mùa giải”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.