Thủ môn số 1 Việt Nam: 'Tuyển Malaysia ở chung kết sẽ khác hoàn toàn so với vòng bảng'

Giang Lao
Giang Lao
08/12/2018 13:29 GMT+7

Trả lời phỏng vấn trên trang web chính thức của giải AFF Cup, thủ môn số 1 tuyển Việt Nam (VN) Đặng Văn Lâm cho rằng, sau khi vượt qua Philippines (chung cuộc 4-2) để vào chung kết: “Cả đội tuyển ai cũng vui, nhưng ai cũng ý thức rằng chưa đến lúc ăn mừng”.

[VIDEO] VĂN LÂM VÀ NGỌC HẢI XÓA TAN NGHI NGỜ MÂU THUẪN
Văn Lâm bật mí: “Sau trận đấu, trong phòng thay đồ chúng tôi có một số trò vui nho nhỏ để chia vui với thành tích vào chung kết.
Tuy nhiên, ngay sau đó thì mọi người trở lại trạng thái bình thường và tập trung tối đa cho trận đấu kế tiếp. Hoàn toàn không có một buổi tiệc hay ăn uống gì thoả thuê cả. Ai cũng ý thức rằng, đây không phải là lúc để ăn mừng”.
Tuy vậy, Văn Lâm cũng cho rằng: “Dĩ nhiên, chúng tôi rất hạnh phúc khi tuyển VN vào chung kết AFF Cup trở lại sau 10 năm dài chờ đợi. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi chỉ mới được một nửa. Tất cả vẫn còn ở phía trước, nên sự tập trung là hoàn toàn cần thiết nhất trong lúc này”.
Theo Văn Lâm: “Ở chung kết, tuyển Malaysia chắc chắn sẽ khác so với lần họ đấu với chúng tôi ở vòng bảng (tuyển VN thắng 2-0 do công Công Phượng và Anh Đức ghi bàn).
Malaysia là đội bóng được tổ chức rất tốt, vì thế thật vui khi gặp họ lại ở trận chung kết. Chúng tôi sẽ chờ đợi và nghe theo chỉ dẫn của các HLV tuyển VN, họ sẽ có sự chuẩn bị và đấu pháp thích hợp cho trận đấu. Và tôi hy vọng, lần này tuyển VN tiếp tục có kết quả thuận lợi như đã từng thắng Malaysia ở vòng bảng”.
Tại AFF Cup năm nay, tính đến giờ Văn Lâm chơi cực kỳ ổn định nhưng ở 2 trận bán kết với Philippines anh đều để lọt lưới ở các phút chót mỗi hiệp đấu. Như ở lượt đi là phút 45+2, và lượt về là 89.
Văn Lâm nói: “Tôi rất buồn vì điều này khi những bàn thua đến ở các phút chót. Chắc chắn tôi sẽ phải nỗ lực hơn để tránh xảy ra điều tương tự. Đặc biệt là trận sắp tới là trận chung kết, sẽ không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào. Vì vậy, bản thân tôi và các đồng đội đều hiểu mình phải tập trung như thế nào cho trận đấu.
Với tôi, chiến thắng của tuyển VN là trên hết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.