Thủ môn Tấn Trường chỉ mắc lỗi kỹ thuật

15/11/2013 22:09 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận định sai lầm của thủ môn Tấn Trường trong trận thua 0-3 của tuyển Việt Nam (VN) trước Uzbekistan, chỉ là lỗi kỹ thuật.

(TNO) Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận định sai lầm của thủ môn Tấn Trường trong trận thua 0-3 của tuyển Việt Nam (VN) trước Uzbekistan, chỉ là lỗi kỹ thuật.

>> Tuyển Việt Nam thua trắng 0-3 trước Uzbekistan tại Mỹ Đình
>> Uzbekistan tự nhận... cửa trên so với tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam yếu khâu dứt điểm

 
Thủ môn Tấn Trường (trái) đã mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Ngay sau quả “ói” bóng vô cùng khó hiểu dẫn đến bàn thua của tuyển VN, chúng tôi đã gọi điện cho ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF để hỏi thẳng: “VFF có nghĩ rằng, Trường đã tiêu cực?”.

Ông Trung nói: “Đây là trận đấu mà không chỉ Trường mà tất cả cầu thủ đều chơi dưới sức của mình. Nhưng VN đã chơi không đến nỗi tệ trước khi xảy ra sự cố từ lỗi kỹ thuật của Trường. VN đã giữ thế trận tốt nhưng Trường đã làm hỏng tất cả. Khi bị dẫn theo kiểu như vậy thì rất khó đá. Tôi cho rằng, Trường không bán độ vì như thế thì quá lộ”.

Sau trận, ông Trung bình luận tiếp: “Đây là lỗi không thể chấp nhận đuợc. Trường đã quá bất cẩn. Song chúng tôi không đánh giá Trường về mặt tư tưởng. Phạm lỗi thô bạo của đội trưởng Tấn Tài cũng không thể chấp nhận được. Lần đầu bị thẻ vàng, lần phạm lỗi thứ 2 là bị thẻ đỏ trực tiếp. Tài tự làm khó mình và khó cho đồng đội khi phải ở nhà do thẻ đỏ. Văn Nhiên cũng bị chấn thương, không thể sang được UAE. VN đã bị tổn thất quá lớn”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng cho rằng thủ môn Tấn Trường không tiêu cực. Khi được hỏi tại sao không thay Trường ngay bàn thua đầu tiên, ông Sỹ lý giải: “Sai lầm như một phần của bóng đá và chúng ta đành phải chấp nhận điều đó.

Một trận đấu quá khó khăn với VN. Nếu Trường không sẩy tay thì kết quả và cục diện đã có thể khác. Sự điều chỉnh về con người ở trận đấu này cũng khá bị động, vì vào thay do người trong sân (Văn Bình, Văn Nhiên) bị chấn thương và chúng tôi đã khó điều chỉnh đuợc thế trận. Tôi rất buồn!”.

HLV Mijalol của đội khách cũng đánh giá, VN đã không lường trước được tình huống thủ môn của mình mắc lỗi quá nghiêm trọng. “Tiền đạo của tôi đã chơi rất tập trung, áp sát và không bỏ lỡ cơ hội trời cho để ghi bàn thắng, mở đầu cho một cục diện mới hoàn toàn nghiêng về Uzbekistan”, HLV Mijalol nói.

15 giờ chiều 16.11, tuyển VN với lực lượng sứt mẻ (chỉ còn 21 cầu thủ) sẽ di chuyển vào TP.HCM, sau đó bay sang UAE. Chuyến hành quân không còn ý nghĩa nhưng cả ông Lân Trung (trưởng đoàn) và ông Sỹ đều nói, VN sẽ cố đá tốt hơn trận vừa qua.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.