Thủ môn Tấn Trường ‘thách thức’ chân sút đã từng đánh bại Hà Nội FC

02/11/2020 17:30 GMT+7

Cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam quả quyết sẽ không để Sài Gòn FC chọc thủng lưới đội Hà Nội ở trận đại chiến diễn ra vài ngày tới.

Hà Nội FC sẽ có cuộc đón tiếp CLB Sài Gòn trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 giai đoạn 2 V-League 2020 vào ngày 4.11 - trận đấu mà nếu đội nào thua sẽ có nguy cơ phải dừng cuộc đua vô địch mùa giải. Ở giai đoạn 1, đội bóng thủ đô đã phải nhận thất bại 0-1 trước đối thủ với pha lập công duy nhất thuộc về Geovane.

Tất tần tật về 'cửa' vô địch của Viettel, Sài Gòn, Hà Nội FC, Quảng Ninh

Cùng với Pedro Paulo, Geovane là hai ngoại binh chất lượng giúp thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có mặt trong top 4 đội đầu bảng giai đoạn 2. Thậm chí Sài Gòn FC còn đang đứng thứ 2 với 34 điểm, chỉ kém Viettel vỏn vẹn 1 điểm và đứng trên Hà Nội FC (33 điểm). Lối chơi phòng ngự phản công của cả tập thể cộng với khả năng bứt tốc cùng sức mạnh vượt trội của 2 ngoại binh đã giúp Sài Gòn FC trở thành đội bóng rất đáng xem ở mùa giải này.

Hà Nội đang là một tập thể đoàn kết

ẢNH: VY KHÁNH

Trước cuộc đại chiến vào ngày 4.11, thủ môn Tấn Trường chia sẻ về hai “sát thủ” của đội khách: “Nói rằng e ngại thì không, Pedro Paulo và Geovane là hai cầu thủ có khả năng chơi độc lập, cá nhân tốt. Thật ra, hồi còn thi đấu ở Bình Dương tôi cũng đã từng đối đầu với họ rất nhiều. Ở trận đấu tới đây, tôi sẽ cố gắng ngăn chặn họ”.
Hai mất mát lớn đôi với Hà Nội FC là ở trận đấu tới đây sẽ không có được sự phục vụ của Tấn Tài và Thành Chung do nhận đủ 3 thẻ vàng. Theo thủ thành Tấn Trường, việc thiếu vắng Tấn Tài không gây ảnh hưởng quá nhiều bởi vị trí thi đấu hiện tại của cầu thủ sinh năm 1984 ở CLB Hà Nội là tiền vệ tấn công biên bên phải vốn không phải vị trí sở trường của Tài.
Còn với trường hợp của Thành Chung, cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam cho rằng, đến thời điểm hiện tại, Văn Hậu đã có thể trở lại để đảm nhận vị trí của Thành Chung.

HLV Vũ Tiến Thành (bìa trái) rất mát tay với Sài Gòn FC

ẢNH: VY KHÁNH

Sau gần nửa năm gia nhập CLB Hà Nội, Tấn Trường đã chiếm lĩnh thành công vị trí thủ môn số 1 của Văn Công, điều mà Bùi Tiến Dũng trước đó không thể làm được. “Thủ môn quốc dân” sau 1 năm khoác áo CLB Hà nội đã chuyển sang thi đấu cho CLB TP. HCM.
Khi được đề nghị so sánh giữa bản thân mình và Tiến Dũng, thủ môn Tấn Trường nói: “Thật sự không thể phân biệt được bởi không ai giống ai. Mỗi người một đẳng cấp, một cách nhìn nhận chuyên môn khác nhau. Việc lấy được vị trí chính thức, thuyết phục được HLV sử dụng mình là do cách tập luyện, sinh hoạt, thể hiện trên sân. Khi về Hà Nội FC, tôi được bớt đi rất nhiều áp lực, bớt những suy nghĩ ít gây ảnh hưởng nên rất thoải mái. Ai cũng vậy thôi, thoải mái không suy nghĩ gì nhiều sẽ làm tốt công việc của mình”.
Cũng theo thủ thành sinh năm 1986, điều khiến anh hài lòng nhất đến thời điểm hiện tại là giúp Hà Nội FC thi đấu thành công hơn thời gian vừa qua. Ở hai vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Tấn Trường khẳng định sẽ cố gắng giúp đội hoàn thành nốt mục tiêu cao cả là bảo vệ được chức vô địch V-League, mà trước mắt là đánh bại được Sài Gòn FC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.