Thủ môn Thanh Thắng: ‘Hàng trăm CĐV Thanh Hóa nhắn tin chửi bới tôi’

23/10/2017 16:31 GMT+7

Thủ môn Thanh Thắng - tội đồ trong trận thua 3-4 trên sân Cẩm Phả của FLC Thanh Hóa, thức trắng đêm vì đọc hàng trăm tin nhắn khủng bố và mạt sát từ các CĐV đang bức xúc vì nghi ngờ.

“Sau trận thua tôi không biết phải làm gì. Các anh lớn trong đội như Mai Tiến Thành đều tiến lại gần động viên an ủi tôi. HLV Petrovic cũng khẳng định tin tưởng tôi không làm gì bậy. Các bác lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa cũng vậy.
Nhưng tôi biết mình sẽ có một đêm không ngủ được. Suốt hành trình từ Cẩm Phả về Thanh Hóa, tôi cứ trằn trọc suốt vì tự trách. Càng mất ngủ thêm khi điện thoại rung liên tục vì những tin nhắn điện thoại lẫn mạng xã hội.
Hàng trăm lời giận dữ, chửi bới và mắng nhiếc khiến tôi không thể nào tập trung được. Tôi đọc hết tất cả nhưng không trả lời nổi một câu...”, thủ môn Thanh Thắng chia sẻ.
Bóng đá thường có những tình huống mà người trong cuộc không hiểu vì sao. Đặc biệt trong những trận cầu quyết định cả mùa giải, sức ép khủng khiếp của nó khiến cầu thủ thường xuyên có những giây phút thăng hoa, hoặc xui xẻo hơn là những pha “sập hầm” khó lý giải.
Pha bóng của “tội đồ” Thanh Thắng có thể xem là một dạng sập hầm như thế. Trong một tình huống phát triển bóng, Thanh Thắng muốn chuyền bóng sang phải cho Hoàng Văn Bình lùi về hỗ trợ.
Nhưng sau đó anh khựng lại, đổi ý và không hiểu xui khiến thế nào lại phát bóng thẳng vào chân Dyachenko để chân sút này ghi bàn bằng cú lốp bóng vì Thắng đã ra sát rìa khu vực cấm địa.
Thanh Thắng là thủ môn có lối chơi lăn xả, "bất chấp" để cứu bóng Minh Tú
Anh vẫn chưa hiểu nổi vì sao mình lại xử lý tồi như thế: “Ban đầu Văn Bình lùi về tôi kiểm soát bóng và tính chuyền qua cậu ấy. Nhưng rồi tôi lưỡng lự, rồi Bình lại giật lên. Từ chỗ rất tự tin tôi bị “khựng” nên xử lý bóng không được tốt và mắc lỗi nặng.
Tôi rất tiếc vì đã dẫn đến bàn thua, nhất là khi nó góp phần khiến FLC Thanh Hóa gặp thêm muôn ngàn khó khăn trong cuộc đua vô địch. Nhưng tôi cũng mong mọi người hiểu từ khi đặt chân đến Thanh Hóa tôi đã ra sức cống hiến thế nào.
Rất may cho tôi, khi mọi thành viên trong đội bóng, của CLB FLC Thanh Hóa đều hiểu và thông cảm cho tôi. Tôi chỉ mong người hâm mộ xứ Thanh rồi sẽ hiểu rằng đó chỉ là một tai nạn”.
Sự thất vọng của cầu thủ FLC Thanh Hóa sau trận thua tại Cẩm Phả Minh Tú
Thực tế không chỉ Thanh Thắng mà cả đội FLC Thanh Hóa đã cùng có một trận đấu tồi tại Cẩm Phả. Trung vệ kỳ cựu Nguyễn Van Bakel cũng biếu một bàn thắng sau tình huống đánh chỏ rất thô với Văn Khoa trong khu vực cấm địa.
Ở những tình huống khác, các hậu vệ FLC Thanh Hóa cũng chơi như mơ ngủ để Patiyo và Hải Huy dễ dàng đánh đầu ghi bàn trong cảnh không có ai kèm.
Những ngày tới sẽ là thử thách cho Thanh Thắng và cả tập thể đội bóng FLC Thanh Hóa. Tại Thanh Hóa, Thắng luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Petrovic và chỉ vắng mặt 2 trận vì chấn thương.
Có sử dụng tiếp anh hay không sẽ là bài toán bản lĩnh của ông thầy đã từng vô địch Cúp C1 và gặt hái thành công tại Bulgaria, Trung Quốc…
Tuấn Linh một năm trước là tội đồ nhưng vẫn trụ được vì các CĐV tin tưởng và tha thứ Minh Tú
Riêng với Thanh Thắng, anh có thể tham khảo kinh nghiệm của người đồng nghiệp Huỳnh Tuấn Linh của chính T.Quảng Ninh. Một năm trước, chính xác là ngày 4.9, Tuấn Linh đã bắt rất hay trong suốt 90 phút "trận cầu đinh" giữa T.Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa.
Nhưng rồi như ma nhập, trong một pha xuất tướng ở phút 90+4, thủ thành sinh năm 1991 này bất ngờ tóm được bóng rồi lại như “ném vào người” đối thủ để Sunday ghi bàn đem về 3 điểm cho FLC Thanh Hóa và đánh sập giấc mơ vô địch của T.Quảng Ninh.
Chuyện tư tưởng, động cơ đã có cơ quan chức năng điều tra. Rất may cho Tuấn Linh là anh sau đó vẫn nhận được sự ủng hộ của CĐV và thậm chí vẫn được trao cơ hội lên đội tuyển, vì tất cả đều hiểu sai lầm là một phần của bóng đá.
Còn Thanh Thắng thì... hên xui, vì anh trước hết vẫn chỉ là người ngoại tỉnh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.