Thủ môn U.23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng trở lại AFC Cup

12/03/2018 15:55 GMT+7

‘Bùi Tiến Dũng đang là hình tượng được giới trẻ Việt Nam rất yêu mến và ngưỡng mộ sau những gì cậu ấy thể hiện ở giải U.23 châu Á. Về mặt nghề nghiệp, Dũng được tôi tin tưởng và có phần ưu tiên’, HLV Marian Mihail chia sẻ tại cuộc họp báo vào ngày 12.3.

Cách đây một tuần, FLC Thanh Hóa đã thua ngược Bali United (Indonesia) trên sân khách trong khuôn khổ lượt đi vòng bảng AFC Cup 2018 với tỷ số 1-3. Trận này, Bửu Ngọc thay Dũng bắt chính.
Trước đó vì thua Yangon United (Myanmar) ở lượt trận thứ 2 AFC Cup, Dũng đã ngỏ lời xin lỗi khán giả trên trang cá nhân. Nhưng lời xin lỗi của anh không được “chấp nhận” vì rất đông người hâm mộ đã đồng cảm cho rằng, thất bại trong bóng đá là chuyện bình thường và lỗi đó là của cả tập thể chứ không riêng Dũng nên cá nhân không phải chịu trách nhiệm. Thậm chí khán giả còn động viên, khuyên nhủ Dũng không nên tạo sức ép quá lớn lên chính bản thân mình.

tin liên quan

Tranh chấp hình ảnh Bùi Tiến Dũng chưa có hồi kết
Dù mâu thuẫn liên quan đến vấn đề sở hữu hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng giữa CLB FLC Thanh Hóa và một công ty truyền thông chưa có hồi kết nhưng rất có thể từ sự việc này, bóng đá Việt Nam (VN) sẽ qua một bước ngoặt mới.
Trước trận lượt về gặp Bali United diễn ra vào 18 giờ ngày 13.3 trên sân Mỹ Đình (miễn phí vé vào cửa), HLV Mihail nói về Dũng: “Quyết định về việc lựa chọn nhân sự ở vị trí thủ môn luôn rất khó khăn. Thanh Hóa hiện có 3 thủ môn rất tốt nhưng chỉ có 1 người được ra sân bắt chính trong mỗi trận đấu. Trận tái đấu với Bali, tôi sẽ sử dụng Dũng.
Trách nhiệm của tôi với đội bóng là giúp ươm mầm tài năng, giúp các cầu thủ trẻ như Tiến Dũng có thể phát triển tốt nhất. Tất nhiên trong cả 1 mùa giải kéo dài, từng bước một tôi sẽ trao cơ hội cho cả 3 thủ môn”.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng (bìa trái) đang chịu nhiều áp lực Đắc Văn
HLV Mihail chia sẻ: “Mùa này là một mùa giải khá đặc biệt với Thanh Hóa bởi trước khi chuẩn bị cho V-League 2018, toàn bộ các trận đấu của đội đều ở cấp độ quốc tế. Tôi coi đây là cơ hội để thử nghiệm đội hình trước khi đưa ra lựa chọn tối ưu nhất cho mùa giải mới.
Hai trận đầu tôi sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi từ 21 đến 25. Sang trận thứ 3, tôi muốn cho Tiến Dũng nghỉ và đưa Bửu Ngọc vào sân để giúp Dũng thư giãn đầu óc, giảm áp lực bởi Dũng hiện tại đang là một hiện tượng trên mạng xã hội, được đông đảo fan hâm mộ chú ý ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhưng lượt về chắc chắn Tiến Dũng sẽ bắt chính. Thanh Hóa sẽ chơi với đội hình tốt nhất. Tôi có thể tiết lộ đội hình ra sân ngày mai cũng sẽ là đội hình sẽ thi đấu trận đầu tiên của Thanh Hóa ở V-League 2018.
Ông Mihail vẫn tin dùng Tiến Dũng Quỳnh Mai
Mặc dù lượt đi Thanh Hóa thua nhưng tôi đánh giá toàn đội đã chơi tốt. Chúng tôi có 1 quả penalty và mở tỷ số trước, sau đó thua ngược ở hiệp hai.
Đối thủ của chúng tôi là đội bóng có thể lực và thể chất rất tốt, hơn nữa độ vênh giữa đội hình chính và phụ không cao. Hy vọng Thanh Hóa sẽ rút ra bài học kinh nghiệm và thấy được những sai lầm ở lượt đi để ngày mai thi đấu tốt nhất. Tôi đã căn dặn các học trò phải chơi đúng sức của mình và không được đánh giá thấp đối thủ. Hãy học tập ý chí chiến đấu và cách tiếp cận trận đấu như Sông Lam Nghệ An. Họ đã bất bại sau 3 trận đấu đầu tiên và có thể còn tiến xa ở AFC Cup”.
Còn HLV Widodo Cahyono Putro của Bali United phát biểu: “Vì đã thua lượt đi nên lượt về, FLC Thanh Hóa chắc chắn sẽ chơi tấn công. Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn và chúng tôi sẽ chơi phòng ngự phản công. Mục tiêu của Bali là giành được 1 điểm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.