Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm: 'Bước chân lên tuyển, cảm giác nôn nao lắm'

24/05/2016 09:06 GMT+7

‘Lần đầu tiên được gặp mặt anh Quế Ngọc Hải và em Nguyễn Văn Toàn, tôi vui lắm vì rõ ràng tôi thấy họ rất nồng nhiệt chào đón tôi’, thủ môn Việt kiều Nga Đặng Văn Lâm chia sẻ với Thanh Niên .

* Nhưng anh và Hải bằng tuổi nhau - cùng sinh năm 1993 đấy!
Thủ môn Đặng Văn Lâm: Vâng tôi biết chứ. Tôi gọi thế cho lịch sự. Như tôi gọi Toàn là em vì Toàn kém tôi 3 tuổi thì phải. Đây đều là những cầu thủ mà tôi ngưỡng mộ từ lâu nhưng giờ tôi mới được có cơ hội trò chuyện trực tiếp với họ. Với những cầu thủ khác, tôi nghĩ mình cũng sẽ hòa nhập nhanh thôi.
* Cảm giác của anh lần đầu bước chân lên tuyển, nó có bị… trộn trạo không, đại loại như bị mất ăn mất ngủ chẳng hạn?
Thủ môn Đặng Văn Lâm: Giai đoạn lượt đi mùa 2015, tôi được Hải Phòng nhận về. Cũng chẳng suôn sẻ ngay mà ngồi dự bị suốt. Cho đến mùa giải năm nay, tôi cũng mới được ra sân gần đây sau khi anh Việt bị ốm. Tính cả trận thắng FLC Thanh Hóa ngày 22.5 là 3 trận tôi bắt chính.
Cái hôm mà chị gọi báo tin tôi được gọi vào tuyển Việt Nam, tôi cứ tưởng chị trêu đùa. Hóa ra không phải đùa mà là thật, rất thật. Nhưng tôi vẫn chưa dám hô to tướng lên đâu vì chỉ khi tôi đặt chân lên tuyển một cách chính thức như ngày hôm nay, tôi mới dám hình dung ra là à, không khí tuyển nó như thế này. Giấc mơ tưởng như không giờ xảy ra đã rất rõ ràng. Nhất là khi tôi được nói chuyện với anh Hải, em Toàn. Hi hi.
* Tôi đã từng đọc khá nhiều bài báo về anh. Trong đó anh từng tiết lộ là bố anh khuyên anh nên từ bỏ giấc mơ V-League?
Thủ môn Đặng Văn Lâm: Vâng, đúng thế đấy. Bố tôi lo lắng cho tương lai của con mình khi tôi vào 5 năm trước, sự nghiệp chưa đâu vào với đâu cả. Nhưng rồi mọi thứ nó không diễn ra quá tệ. Thậm chí đang có chiều hướng tốt hơn lên.
dang-van-lam-len-tuyen
Đặng Văn Lâm vẫn ngỡ lên tuyển là một giấc mơ Lê Tân
* Sáng 23.5, chủ tịch CLB Hải Phòng có gọi điện cho tôi, ông ấy hỏi nhưng thực ra là để khẳng định: “Em thấy Lâm bắt trận Thanh Hóa thế nào, quá ngon đúng không?”. Thì tôi còn biết trả lời thế nào ngoài câu diễn tả đúng với thực tế: Vâng, Lâm bắt quá tỉnh, bắt hay lắm.
Thủ môn Đặng Văn Lâm: Vâng, tôi nghĩ một ngày trước khi lên tuyển mà mình để lọt lưới hay đội mình không may thua thì khá chán. Nên cố gắng tập trung hết sức đấy. Nhưng tôi chẳng dám tự kiêu đâu. Đội của tôi hôm qua ai cũng chơi tốt cả. Tôi chỉ là một nhân tố trong cả một đội hình thôi.
* Sẽ chưa thể coi anh là vị trí thủ môn số 1 trên tuyển vào thời điểm này vì còn có hai người khác cũng khá xuất sắc, nhiều kinh nghiệm là Trần Nguyên Mạnh và Phí Minh Long. Anh có thấy lo không?
Thủ môn Đặng Văn Lâm: Có chứ. Nhưng tôi vẫn nuôi hy vọng mình sẽ được bắt chính một ngày gần đây. Tôi chưa dám nói ngay điều gì vào lúc này. Nhưng tôi rất mong thầy Thắng sẽ tạo cơ hội cạnh tranh cho tất cả chúng tôi. Tôi sẽ phải tập tành ghê lắm. Và biết đâu đấy…
Mà tôi kể nốt chuyện này cho chị nghe. Mẹ tôi ở bên Nga vừa gọi điện và mẹ khóc… dã man luôn. Cả nhà tôi giờ vẫn ở bên Nga và theo sát tôi từng ngày, từng giờ luôn. Hôm trước khi tôi báo tin thì mẹ chỉ hơi rơm rớm thôi nhưng hôm nay thì mẹ khóc ghê quá vì mẹ bảo cơ hội lên tuyển chẳng dễ đâu mà con trai mình lại làm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.