Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn: Cao... khủng hơn Đặng Văn Lâm

Nam Nguyễn
Nam Nguyễn
10/04/2019 20:17 GMT+7

Thủ môn Filip Nguyễn, với bố là người Việt và mẹ là người CH Czech, đã có màn trình diễn tuyệt vời thời gian gần đây trong màu áo CLB Liberec Slovan.

Trong trận đấu với Slavia Praha tại giải VĐQG CH Czech ngày 30.3, Filip Nguyễn đã có 10 pha cản phá giúp Liberec cầm hòa 1-1 qua đó chặn đứng chuỗi 9 trận toàn thắng của Slavia.

Tới ngày 7.4, trận đấu với Jablonec, thủ môn 28 tuổi lại tiếp tục thi đấu thăng hoa, và giữ sạch lưới cho Liberec. Báo chí CH Czech hết lời ca ngợi Filip, một người mang họ Nguyễn, nói bập bẹ tiếng Việt, nhưng lại sở hữu thể hình và phẩm chất của những thủ thành châu Âu.

[VIDEO] THỦ MÔN FILIP NGUYỄN THI ĐẤU RẤT HAY Ở GIẢI VĐQG CỘNG HÒA CZECH

Filip Nguyễn sinh năm 1992, trong một gia đình có bố là người Hải Phòng, mẹ là người CH Czech. Anh được đi học bóng đá từ nhỏ trong lò đào tạo danh tiếng của CLB Sparta Praha. Tại đây, anh gặp gỡ và tập luyện cùng Mạc Hồng Quân, cầu thủ gốc Việt sinh ra tại CH Czech và sau này trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Đến năm 2015, Filip rời Sparta Praha về Cidlina Novy Bydzov, trước khi chuyển Vlasim một năm sau đó. Nhưng Filip cũng chỉ ở Vlasim được hai năm trước khi chuyển sang Liberec Slovan, nơi tên tuổi của anh bắt đầu được biết đến.

Các bình luận viên bóng đá tại CH Czech đã phải thốt lên sau trận hòa trước Slavia Praha rằng: “Slavia hùng mạnh đã phải dừng chân trước Nguyễn. Filip Nguyễn là thủ môn xuất sắc nhất giải của vòng đấu này”.

Slavia đang đứng đầu giải quốc nội và chuẩn bị chạm trán Chelsea tai tứ kết Europa League vào ngày 12.4.

Cao 1m90, bố là người gốc Việt và sống tại châu Âu, Filip Nguyễn chắc chắn sẽ khiến người ta liên tưởng tới Đặng Văn Lâm, người cao 1m88, bố là người Việt và sinh ra tại Nga, hiện đang bắt cho tuyển quốc gia Việt Nam. Hay xa hơn nữa là liên tưởng tới Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn, Alexander Đặng, Lee Nguyễn... những người mang trong mình dòng máu Việt, đều đã ít nhiều thể hiện mình ở sân chơi quốc tế. Filip vẫn để họ “Nguyễn” trên lưng áo của mình, như một lời nhắn nhủ rằng anh sẽ không quên nguồn cội quê hương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.