Thủ quân tuyển Nhật Bản: “Tuyển Việt Nam đang tiến sát đẳng cấp châu Á”

Giang Lao
Giang Lao
14/06/2020 18:00 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với bình luận viên Gabriel Tan của kênh ESPN, khi nói về bóng đá Đông Nam Á, thủ quân tuyển Nhật Bản, Maya Yoshida khẳng định tuyển Việt Nam đang tiến sát đẳng cấp châu Á.

Maya Yoshida là gương mặt quen thuộc nhiều năm thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh ở CLB Southampton từ năm 2012. Đầu năm nay anh chuyển sang Sampdoria thi đấu tại giải Serie A theo diện cho mượn đến hết mùa này.
Trả lời phỏng vấn của Gabriel Tan nhận định bóng đá khu vực Đông Nam Á mới đây, Maya Yoshida đánh giá: “So với 7 - 8 năm trước, tuyển Nhật Bản hiện nay muốn thắng một đội bóng ở khu vực này giờ không còn dễ dàng nữa. Thậm chí là khó khăn thực sự và hoàn toàn có thể thua trận.
Như tuyển Việt Nam hiện do HLV Park Hang-seo dẫn dắt, họ là đội bóng mạnh thực sự và đẳng cấp tiến sát tầm châu Á. Chúng tôi đã gặp họ tại Asian Cup 2019 ở vòng tứ kết, và đã có một trận đấu rất khó khăn.

Maya Yoshida (phải) tranh bóng với Công Phượng ở tứ kết Asian Cup 2019

Độc Lập

Dù Nhật Bản vẫn thắng (tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Ritsu Doan ghi từ chấm phạt đền 11 m phút 57), nhưng rõ ràng so với trước đây thì điều này giờ không còn dễ nữa.
Ở Đông Nam Á, Việt Nam và Thái Lan là 2 nước đang có bước tiến nhanh nhất khu vực. Thái Lan cũng chi rất nhiều tiền, họ còn mời cả HLV nổi tiếng từ Nhật Bản, ông Akira Nishino từng dẫn dắt chúng tôi (tuyển Nhật Bản) thi đấu ở World Cup 2018 về dẫn dắt đội tuyển. Điều này cho thấy tham vọng của họ rất lớn.
Trong khi đó, tuyển Việt Nam thực sự là đối thủ khó chịu với bất cứ “ông lớn” nào ở châu Á. Không riêng gì với tuyển Nhật Bản mà cả Iran, Hàn Quốc, Úc, Iraq… nay gặp họ cũng phải hết sức dè chừng”. 

Thủ quân Quế Ngọc Hải trong một pha tranh chấp khi tuyển Việt Nam đối đầu với Nhật Bản ở Asian Cup 2019

Độc Lập

Ngoài trận đấu với tuyển Nhật Bản ở Asian Cup 2019, tuyển U.23 Việt Nam cũng từng gây sốc khi hạ U.23 Nhật Bản 1-0 với bàn thắng duy nhất do Quang Hải ghi ở vòng bảng ASIAD 18 tại Indonesia, .
Vì vậy, những đánh giá của Maya Yoshida theo bình luận viên Gabriel Tan nhận định hoàn toàn là sự thật, đồng thời thừa nhận bóng đá châu Á đang có sự thay đổi lớn với sự trỗi dậy từ các đội bóng ở Đông Nam Á. 

Hậu vệ Văn Hậu (5) của tuyển Việt Nam đã chơi đầy tự tin trước đối thủ Nhật Bản

Độc Lập

Đánh giá của Maya Yoshida cũng cực kỳ chính xác khi hiện tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á đang có nhiều khả năng nhất sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 khu vực châu Á để tiến vào vòng 3 tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Hiện tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, bỏ xa ứng viên UAE đến 5 điểm, nhưng đấu nhiều hơn 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.